Phim truyền hình Việt Nam hãy nhìn Ấn Độ và học hỏi
(2Sao) – Phim Việt sẽ hay hơn nếu học hỏi được những ưu điểm của phim Ấn Độ.
Có nhiều ý kiến cho rằng phim truyền hình Ấn Độ dài dòng, nội dung lan man khiến khán giả mệt mỏi. Việc này có thể đúng vì phim Ấn Độ đa phần làm theo thể loại soap-opera kéo dài trường niên, như một bộ phim dài về cuộc sống ngoài đời. Tuy nhiên nếu so sánh phim Việt Nam với Ấn Độ thì đa phần khán giả vẫn cho rằng phim Ần hay và hấp dẫn hơn. Vậy phim Ấn Độ có những điểm nào thu hút khán giả mà phim Việt Nam cần phải học hỏi?
Phim có sự kịch tính cao trong cốt truyện
Xét về ưu điểm của phim Ấn Độ thì có rất nhiều, trong đó đáng nói nhất là cốt truyện được đẩy lên cao trào liên tục qua mỗi tập phim. Việc này khiến khán giả không thể bỏ qua tập phim nào và tạo cảm giác lôi cuốn, hào hứng chờ đợi tập phim mới của người xem.
Ví dụ tiêu biểu là phim “Âm mưu và tình yêu”. Mỗi tập phim nhân vật chính Gupi luôn bị hai mẹ con cô chị họ hãm hại như vu oan hay cô bị gia đình hiểu nhầm. Tập phim sẽ kết thúc vào ngay tình tiết đó, khán giả muốn biết diễn biến ra sao thì phải theo dõi tập phim tiếp theo. Dù biết rằng chắc chắn mọi việc sẽ được giải quyết như Gupi được minh oan, song khán giả vẫn tò mò muốn biết cô ấy đã được ai giải oan, hay làm cách nào để chứng minh mình vô tội.
Trong khi đó với phim Việt Nam thì đa số đều có nhịp phim chậm, không kích thích khán giả theo dõi như phim Ấn Độ. Việc kết thúc mỗi tập phim ở những chi tiết nhàm chán cũng là điểm mà phim Việt Nam nên học hỏi Ấn Độ cũng như các nước khác. Bởi nội dung phim đã không hấp dẫn, nay kết thúc mỗi tập phim cũng không có gì đáng để chờ đón theo dõi, thì việc khán giả thà xem phim Ấn còn hơn xem phim Việt cũng là điều dễ hiểu.
Dàn diễn viên có diễn xuất tốt, biểu cảm
Dù phim Ấn Độ dài dòng khi kéo ra nhiều tập thì phong độ diễn xuất của các diễn viên vẫn không thay đổi theo thời gian. Như trong “Cô dâu 8 tuổi”, nhân vật Anandi dù đã trải qua 3 diễn viên đóng thì thần thái của nhân vật vẫn nguyên vẹn. Diễn viên Toral Rasputra vào vai Anandi từ tập 1200 trở đi đã theo phim vài năm, khán giả cho rằng Anandi ngày càng duyên dáng và mạnh mẽ hơn nhờ vào diễn xuất điêu luyện của cô. Hay nhân vật bà nội chồng Dadisa của Anandi khiến khán giả ghét cay ghét đắng bởi những rắc rối do bà gây ra. Điều đó cho thấy khả năng diễn xuất tuyệt vời khi thể hiện vai Dadisa của bà Surekha Sikri. Vì vậy tuy chỉ có bao nhiêu đó nhân vật, nhưng những phim dài tập của Ấn vẫn không nhàm chán bởi diễn xuất tốt của diễn viên.
Về phim Việt Nam, diễn xuất là điểm khán giả ngán ngẩm từ bao năm nay. Việc một diễn viên tham gia nhiều dự án phim nên không thể đầu tư cho nhân vật có chiều sâu, rồi vấn đề không thuộc thoại khi ra phim trường cũng khiến diễn xuất trở nên gượng gạo và vô hồn. Không phải bỗng nhiên khán giả quay lưng với phim Việt, mà vì diễn xuất của một số diễn viên quá vô cảm và thiếu cảm xúc, đã dẫn tới việc khán giả thà xem phim nước ngoài chứ không xem phim Việt trên màn ảnh nhỏ. Diễn xuất lại là điểm lôi cuốn khán giả nhất, bởi có thu hút có lôi cuốn thì khán giả mới hào hứng theo dõi phim.
Các cảnh hành động được đầu tư
Việc các phim truyền hình Ấn đan xen các cảnh hành động có phần nguy hiểm vào đã tạo ra kịch tính, cao trào cho phim. Các hiệu ứng cháy nổ hoành tráng cùng những màn võ thuật đẹp mắt đã thu hút khán giả theo dõi phim. Còn với phim Việt Nam, đa phần chỉ là nói chuyện. Các cảnh hành động trong phim đa số dàn dựng sơ sài, qua loa, tạo cảm giác không chân thực với khán giả.
Nguyên nhân được đưa ra vì vấn đề kinh phí. Phim Việt Nam đang bị cạnh tranh từ các show truyền hình thực tế, nên các nhà sản xuất luôn muốn giảm kinh phí làm phim xuống thấp nhất. Tuy nhiên khán giả lại cho rằng phim Việt Nam xưa giờ cũng rất ít phim đầu tư các cảnh hành động, vì vậy khán giả mới quay lưng với phim Việt Nam. Bởi dù là phim tình cảm thì việc xen vào các cảnh kịch tính, hồi hộp là một yếu tố không thể thiếu để thu hút khán giả.
Phim có sự kịch tính cao trong cốt truyện
Xét về ưu điểm của phim Ấn Độ thì có rất nhiều, trong đó đáng nói nhất là cốt truyện được đẩy lên cao trào liên tục qua mỗi tập phim. Việc này khiến khán giả không thể bỏ qua tập phim nào và tạo cảm giác lôi cuốn, hào hứng chờ đợi tập phim mới của người xem.
Ví dụ tiêu biểu là phim “Âm mưu và tình yêu”. Mỗi tập phim nhân vật chính Gupi luôn bị hai mẹ con cô chị họ hãm hại như vu oan hay cô bị gia đình hiểu nhầm. Tập phim sẽ kết thúc vào ngay tình tiết đó, khán giả muốn biết diễn biến ra sao thì phải theo dõi tập phim tiếp theo. Dù biết rằng chắc chắn mọi việc sẽ được giải quyết như Gupi được minh oan, song khán giả vẫn tò mò muốn biết cô ấy đã được ai giải oan, hay làm cách nào để chứng minh mình vô tội.
Trong khi đó với phim Việt Nam thì đa số đều có nhịp phim chậm, không kích thích khán giả theo dõi như phim Ấn Độ. Việc kết thúc mỗi tập phim ở những chi tiết nhàm chán cũng là điểm mà phim Việt Nam nên học hỏi Ấn Độ cũng như các nước khác. Bởi nội dung phim đã không hấp dẫn, nay kết thúc mỗi tập phim cũng không có gì đáng để chờ đón theo dõi, thì việc khán giả thà xem phim Ấn còn hơn xem phim Việt cũng là điều dễ hiểu.
Dàn diễn viên có diễn xuất tốt, biểu cảm
Dù phim Ấn Độ dài dòng khi kéo ra nhiều tập thì phong độ diễn xuất của các diễn viên vẫn không thay đổi theo thời gian. Như trong “Cô dâu 8 tuổi”, nhân vật Anandi dù đã trải qua 3 diễn viên đóng thì thần thái của nhân vật vẫn nguyên vẹn. Diễn viên Toral Rasputra vào vai Anandi từ tập 1200 trở đi đã theo phim vài năm, khán giả cho rằng Anandi ngày càng duyên dáng và mạnh mẽ hơn nhờ vào diễn xuất điêu luyện của cô. Hay nhân vật bà nội chồng Dadisa của Anandi khiến khán giả ghét cay ghét đắng bởi những rắc rối do bà gây ra. Điều đó cho thấy khả năng diễn xuất tuyệt vời khi thể hiện vai Dadisa của bà Surekha Sikri. Vì vậy tuy chỉ có bao nhiêu đó nhân vật, nhưng những phim dài tập của Ấn vẫn không nhàm chán bởi diễn xuất tốt của diễn viên.
Về phim Việt Nam, diễn xuất là điểm khán giả ngán ngẩm từ bao năm nay. Việc một diễn viên tham gia nhiều dự án phim nên không thể đầu tư cho nhân vật có chiều sâu, rồi vấn đề không thuộc thoại khi ra phim trường cũng khiến diễn xuất trở nên gượng gạo và vô hồn. Không phải bỗng nhiên khán giả quay lưng với phim Việt, mà vì diễn xuất của một số diễn viên quá vô cảm và thiếu cảm xúc, đã dẫn tới việc khán giả thà xem phim nước ngoài chứ không xem phim Việt trên màn ảnh nhỏ. Diễn xuất lại là điểm lôi cuốn khán giả nhất, bởi có thu hút có lôi cuốn thì khán giả mới hào hứng theo dõi phim.
Các cảnh hành động được đầu tư
Việc các phim truyền hình Ấn đan xen các cảnh hành động có phần nguy hiểm vào đã tạo ra kịch tính, cao trào cho phim. Các hiệu ứng cháy nổ hoành tráng cùng những màn võ thuật đẹp mắt đã thu hút khán giả theo dõi phim. Còn với phim Việt Nam, đa phần chỉ là nói chuyện. Các cảnh hành động trong phim đa số dàn dựng sơ sài, qua loa, tạo cảm giác không chân thực với khán giả.
Nguyên nhân được đưa ra vì vấn đề kinh phí. Phim Việt Nam đang bị cạnh tranh từ các show truyền hình thực tế, nên các nhà sản xuất luôn muốn giảm kinh phí làm phim xuống thấp nhất. Tuy nhiên khán giả lại cho rằng phim Việt Nam xưa giờ cũng rất ít phim đầu tư các cảnh hành động, vì vậy khán giả mới quay lưng với phim Việt Nam. Bởi dù là phim tình cảm thì việc xen vào các cảnh kịch tính, hồi hộp là một yếu tố không thể thiếu để thu hút khán giả.
Lãng Khách
Theo Vietnamnet
-
1 giờ trướcSau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".
-
3 giờ trướcỞ tuổi 55, NSND Thu Hà khẳng định chị không sợ đối diện với thực tế mình già đi hay xấu hơn. Tuổi này, chị tự nhủ không thể xuề xòa khi ra đường cũng không tự tin để mặt mộc hoàn toàn.
-
10 giờ trướcThúy Diễm nói ý kiến của người xem về vai Mỹ Đình trong "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gần đây khiến cô khá buồn.
-
11 giờ trướcNhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.
-
12 giờ trướcSau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.
-
16 giờ trướcSau gần 30 năm kể từ khi "Đất phương Nam" lên sóng, đây là lần đầu Phùng Ngọc (đảm nhận vai Cò) gặp lại bác Ba Phi.
-
1 ngày trướcNữ diễn viên Joo Seon Ok bị xuất huyết não khi đang tập kịch sân khấu và không qua khỏi. Cô ra đi ở tuổi 38.
-
1 ngày trướcTrong phiên tòa xét xử lần thứ tư, Yoo Ah In phủ nhận cáo buộc hướng dẫn người khác dùng cần sa trong chuyến du lịch đến Mỹ vào tháng 1/2023.
-
1 ngày trướcChuyện tình yêu đến đám cưới trong mơ của Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon chỉ diễn ra trong 100 ngày. Làm vợ "ông hoàng Hallyu" thập niên 2000, Park Soo Jin từ diễn viên hạng B đổi đời sau một đêm.
-
1 ngày trướcỞ tuổi ngoài 60, ngôi sao phim nóng một thời Tần Úy Văn lựa chọn tu tập tại một ngôi chùa nhỏ và rất ít khi xuất hiện trước công chúng.
-
1 ngày trướcXuân Lan kể từng ngâm mình trong bồn tắm chứa thuốc tẩy khi phát hiện bản thân 'chung đụng' người đàn ông với 2 phụ nữ khác suốt 3 năm mà không hề hay biết.
-
1 ngày trướcDù chỉ mới đang trong quá trình quay nhưng phim "Tàng Hải Truyện" do Tiêu Chiến đóng chính đã thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.
-
1 ngày trướcNếu như vai nam chính, nữ chính nhận nhiều phản ứng đa chiều thì vai bà Hạ Lan của NSND Thu Hà được khen chuẩn khí chất quyền lực.
-
2 ngày trướcChính quyền thành phố Seoul và nhiều nhóm dân sự, tổ chức vận động phụ nữ kêu gọi tẩy chay lễ hội quy tụ dàn diễn viên phim người lớn. Họ cho rằng đây là sự kiện tình dục hóa và thương mại hóa phụ nữ.
-
2 ngày trướcSau 2 mối tình đứt đoạn, tài tử Đài Loan hiện có sự nghiệp và hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.
-
2 ngày trướcDàn diễn viên khủng của "Tương Viên Lộng" được công bố vào trưa nay khiến dân tình vô cùng trông ngóng ngày phim phát sóng.
-
2 ngày trướcSau thời gian vắng bóng, Hoắc Kiến Hoa vừa tái xuất đóng phim ở tuổi U50. Lần này, ông xã Lâm Tân Như sẽ kết hợp với sao nữ Trương Tuyết Nghênh.
-
2 ngày trướcTrong ba ngày chiếu sớm nhằm vào cuối tuần, phim được ghi nhận đạt mức doanh thu thấp kỷ lục với hơn 1.900 vé bán ra.
Tin tức mới nhất
Hay nhất 2sao
-
3 ngày trước