Phim về Marilyn Monroe bị chỉ trích vì sai lệch, lạm dụng cảnh sex

Bộ phim "Blonde" bị cho là có cái nhìn phiến diện, tăm tối và sai lệch về Marilyn Monroe. Biểu tượng sắc đẹp Hollywood hiện lên như một "nô lệ của tình dục trong mọi hoàn cảnh".

Ngày 28/9, tờ Collider đã có bài viết nhận xét tác phẩm Blonde, do nữ diễn viên Ana de Armas đóng chính là một bộ phim sỉ nhục Marilyn Monroe khi lạm dụng cảnh sex, hình ảnh khỏa thân để phô bày vẻ đẹp nhục dục của minh tinh Hollywood.

"Marilyn Monroe có nhiều điểm hấp dẫn để khai thác nhưng Blonde chỉ coi cô ấy là một người phụ nữ không có quyền tự quyết, liên tục bị bỏ rơi, lạm dụng, đánh đập, bóc lột và hãm hiếp, tất cả xảy ra ngay trước ống kính. Đây không phải là một bộ phim tiểu sử nghệ thuật mà là cái nhìn phiến diện về cuộc đời một người phụ nữ, dựa trên sự căm ghét đàn ông", Collider viết.

Phim về Marilyn Monroe bị chỉ trích vì sai lệch, lạm dụng cảnh sex-1

Theo đánh giá, bộ phim sử dụng nhiều cảnh khỏa thân quá mức. Nữ diễn viên Ana de Armas để ngực trần trong suốt 1/3 thời lượng của bộ phim, trong những khoảnh khắc nhân vật ở một mình hay suy nghĩ điều gì đó trong tâm trí.

Những lúc này, Marilyn Monroe hiện lên như một công cụ tình dục, với cách miêu tả gợi tình. Trong những cảnh khác, biểu tượng sắc đẹp thế giới giống "búp bê rách nát cầu xin sự thương xót".

Phim về Marilyn Monroe bị chỉ trích vì sai lệch, lạm dụng cảnh sex-2

Phim có nhiều cảnh nóng táo bạo, trần trụi thậm chí bị đánh giá vượt qua mức phân loại NC-17 (phim dành cho khán giả trên 17 tuổi) mà nhà sản xuất đưa ra. Trong đó, khán giả sốc khi nhân vật có cảnh quan hệ với Tổng thống John F. Kennedy.

Ngoài ra, phim còn có chi tiết Marilyn Monroe, lúc này vẫn còn là một người mẫu vô danh, bị chủ của một hãng phim lớn cưỡng hiếp trong buổi thử vai. Theo Indiewire, nhiều nhà phê bình cũng bày tỏ sự thất vọng trước cách xử lý của đạo diễn đối với vấn đề phá thai, việc lạm dụng cảnh làm tình trong phim.

Phim về Marilyn Monroe bị chỉ trích vì sai lệch, lạm dụng cảnh sex-3

Ngày 21/9, trong bài phỏng vấn với Variety, nữ diễn viên Ana de Armas chia sẻ về áp lực khi đóng cảnh nóng trong bộ phim Blonde. Ana de Armas ý thức được rằng một khi bộ phim công chiếu, cảnh cô khỏa thân sẽ bị cắt ra và lan truyền khắp mạng xã hội.

Nữ diễn viên nhận xét: "Tôi biết điều gì sẽ trở nên nổi tiếng trên Internet. Thật kinh tởm. Tôi khó chịu mọi thứ bị đưa ra khỏi ngữ cảnh".

Tuy nhiên, cô không hoài nghi, hối hận về lựa chọn tham gia bộ phim của cô. Ana de Armas cho biết trên phim trường cô được đạo diễn và các đồng nghiệp hỗ trợ, tôn trọng. Người đẹp 34 tuổi tin tưởng làm theo những yêu cầu của ê-kíp.

Phim về Marilyn Monroe bị chỉ trích vì sai lệch, lạm dụng cảnh sex-4

Ana de Armas từng gây tranh cãi khi được giao vai huyền thoại Marilyn Monroe vì khả năng nói tiếng Anh kém. Để chứng minh bản thân, nữ diễn viên đã trải qua 9 tháng tập luyện căng thẳng với huấn luyện viên phương ngữ. Cô mô tả đây là "sự tra tấn lớn". Nữ diễn viên cũng phải trang điểm 3 tiếng rưỡi/ngày và phải đội mũ che tóc hàng ngày - điều khiến cô bật khóc ít nhất một lần.

Màn thể hiện của Ana de Armas trong Blonde giúp cô nhận được sự tán thưởng của khán giả. Dù bộ phim nhận nhiều ý kiến trái chiều, phần lớn chuyên gia đánh giá cao cách Ana de Armas thể hiện nhân vật.

Phim về Marilyn Monroe bị chỉ trích vì sai lệch, lạm dụng cảnh sex-5

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Joyce Carol Oates, Blonde bị đánh giá là phóng đại về cuộc sống sa đọa của Marilyn Monroe. Tiểu thuyết chứa nhiều thông tin không đúng sự thật về cuộc đời nữ diễn viên. Vì vậy, những người hâm mộ Marilyn Monroe cho rằng Blonde không phải là phim tiểu sử và họ không muốn ủng hộ tác phẩm.

Trên Rotten Tomatoes - một trong những trang web đánh giá phim được người dùng ưa chuộng nhất - Blonde chỉ nhận được 50% "độ tươi", cho thấy sự thất vọng của người xem với tác phẩm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-ve-marilyn-monroe-bi-chi-trich-vi-sai-lech-lam-dung-canh-sex-post1360324.html

Marilyn Monroe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao