Phim Việt lại bết bát sau mùa Tết

Sau khi bùng nổ tại dịp Tết Nguyên đán, điện ảnh Việt quay trở lại trạng thái cũ khi các dự án ra mắt đều không được khán giả đón nhận, doanh thu ở mức rất thấp.

Mùa phim Tết 2024 ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của điện ảnh Việt với doanh thu phòng vé bùng nổ. Trong đó, Mai – Trấn Thành đạo diễn – vượt mặt các phim ngoại để thống trị rạp chiếu với tổng doanh thu hơn 549 tỷ đồng theo số liệu từ Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), lập kỷ lục là phim Việt ăn khách nhất mọi thời.

Tuy nhiên, chỉ sau một tháng điện ảnh nước nhà nhanh chóng rơi vào trạng thái hoàn toàn đối nghịch. Dự án mới ra mắt không được khán giả đón nhận, phim quay trở lại rạp cũng chỉ đạt mức doanh thu lẹt đẹt.

Tất cả đều phải chịu thua phim ngoại ngay tại sân nhà, nhất là trước sự đổ bộ của các bom tấn như Kung Fu Panda 4, Dune 2: Hành tinh cát, cơn sốt phim hàn Exhuma: Quật mộ trùng ma.

Chất lượng và doanh thu đều thấp

Quý cô thừa kế 2 là phim Việt đầu tiên ra rạp sau Tết nhưng lại không có hiệu ứng truyền thông quá mạnh. Thậm chí nhiều người còn không biết đến sự xuất hiện của phần đầu phát hành cách đây sáu năm.

Tác phẩm gây chú ý vì đánh dấu sự trở lại của người mẫu Trang Nhung sau 10 năm không đóng điện ảnh, kể từ Scandal: Hào quang trở lại (2014). Đặc biệt, cầm trịch dự án không ai khác ngoài chồng cô: Đạo diễn Hoàng Duy.

Phim Việt lại bết bát sau mùa Tết-1Phim Việt lại bết bát sau mùa Tết-2
"Quý cô thừa kế 2" đánh dấu sự trở lại của Trang Nhung nhưng không được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Kịch bản tiếp tục khai thác chủ đề tình yêu, đời sống gia đình và góc khuất của giới thượng lưu… gợi nhớ nhiều phim Việt gần đây như Mưu kế thượng lưuChiếm đoạtTrà

Đáng tiếc, phim có thành tích doanh thu lẹt đẹt khi ra mắt, đồng thời nhận nhiều lời chê từ phía khán giả.

Phần lớn đánh giá kịch bản còn hạn chế, cách xây dựng nhân vật có vấn đề, lại có nhiều cảnh nóng dán nhãn T16 (cấm người xem dưới 16 tuổi) chủ yếu để câu khách.

Diễn xuất của các gương mặt như Trang Nhung, Huy Khánh cũng không mới mẻ, chưa đủ sức để cứu nội dung phim.

Trong tuần đầu công chiếu, Quý cô thừa kế 2 chỉ đạt mức doanh thu hơn 3,9 tỷ và nhanh chóng giảm tốc độ theo thời gian. Đến tuần thứ ba, phim hoàn toàn bị khán giả phớt lờ tại phòng vé, chỉ đạt chưa đầy 40 triệu đồng vào cuối tuần và không lọt nổi vào top 10 của Box Office Vietnam.

Đến hiện tại, tổng doanh thu Quý cô thừa kế 2 là hơn 6,4 tỷ đồng. Dù ê-kíp không công bố kinh phí, phim tạo cảm giác không phải là dự án được đầu tư quá lớn. Do đó, nhiều khả năng nhà sản xuất có thể sẽ không phải đối diện với nguy cơ thua lỗ.

Song, doanh thu và chất lượng thấp của tác phẩm khiến khán giả phần nào mất lòng tin vào phim Việt, nhất là sau khi điện ảnh nước nhà vừa tạo cơn sốt với Mai.

Phim Việt lại bết bát sau mùa Tết-3Phim Việt lại bết bát sau mùa Tết-4
Phim nhận nhiều lời chê về nội dung, diễn xuất.

Bại trận ngày trở lại

Bên cạnh Quý cô thừa kế 2, Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường đạo diễn) cũng đang chịu cảnh ế ẩm ngoài rạp chiếu.

Dự án chốt lịch phát hành mùa Tết Nguyên đán khá muộn màng, nhưng lại là một trong hai cái tên tuyên bố rút rạp sớm nhất, cùng với Trà (Lê Hoàng).

Khi ra mắt lần đầu, tác phẩm được đánh giá tốt về mặt nội dung, ý nghĩa. Phần lớn cho rằng tác phẩm là lời tri ân dành cho cải lương - loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đã không còn ở giai đoạn đỉnh cao. Phim cũng ca ngợi những người nghệ sĩ thực thụ, không ngại cống hiến hết cuộc đời cho nghệ thuật.

Đáng tiếc, sau hai ngày chiếu Tết Sáng đèn không tạo được hiệu ứng mạnh về doanh thu, chỉ đạt chưa đến 1 tỷ đồng với suất chiếu và lượng vé bán ra ít ỏi.

Tác phẩm gặp hai đối thủ mạnh là Mai và Gặp lại chị bầu (Nhất Trung) nên thành tích phòng vé lẹt đẹt. Đây là một trong những yếu tố khiến ê-kíp quyết định rút rạp. Bản thân nhà sản xuất phải tuyên bố dời lịch chiếu sau hơn một tháng với lý do mong muốn tiếp cận đông đảo khán giả hơn.

Đến ngày trở lại phòng vé, Sáng đèn không chịu sức ép từ phim nội địa nhưng lại tiếp tục đụng độ các bom tấn ngoại như Kung Fu Panda 4, Dune 2: Hành tinh cát, Exhuma: Quật mộ trùng ma… nên vẫn không thể bùng nổ tại phòng vé.

Phim chỉ thu về hơn một tỷ đồng vào cuối tuần, nâng tổng doanh thu hiện tại hơn 2 tỷ đồng.

Phim Việt lại bết bát sau mùa Tết-5Phim Việt lại bết bát sau mùa Tết-6
Dù đổi lịch chiếu, "Sáng đèn" vẫn rơi vào tình trạng ế ẩm tại phòng vé.

Thực tế, doanh thu thấp của Sáng đèn là điều dễ đoán trước. Bởi lẽ, tác phẩm chọn đề tài cải lương kén khán giả, lại thiếu yếu tố hút khách nên không được đón nhận nồng nhiệt.

Dàn diễn viên đều là những gương mặt thực lực như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Chí Tâm... Nhưng họ lại không phải là ngôi sao được giới trẻ yêu thích, giúp phim tiếp cận được với nhiều người xem hơn.

Sắp tới, một số phim Việt dự kiến ra rạp như Móng vuốt (ngày 5/4), B4S - Trước giờ “yêu” (12/4). Tuy nhiên, nhiều khả năng phim Việt vẫn khó bật lên tại phòng vé khi bom tấn ngoại liên tục gây sốt.

Các dự án vẫn chưa đủ hấp dẫn để gây chú ý dù ê-kíp đang có những chiến dịch truyền thông khá rầm rộ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phim-viet-lai-bet-bat-sau-mua-tet-post1623747.tpo

phim việt nam phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao