Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook

Tưởng chừng Facebook là kênh truyền thông hữu hiệu của các bộ phim nhằm đến gần hơn khán giả, thì đây cũng rất có thể là nơi phá hỏng mọi nỗ lực của ê-kíp sản xuất vì những ồn ào không đáng có.

Cậu Vàng Movie

Ngày 29/10/2020, những hình ảnh đầu tiên về phim Cậu Vàng được chính thức công bố. Tuy nhiên, một cuộc tranh luận và phản ứng khá dữ dội của khán giả lại hướng về '‘diễn viên chó'' được xem là không hợp vai nổ ra ngay dưới những post đăng tải trên fanpage chính thức của phim.

Một số ý kiến khác tập trung bình luận ngoại hình diễn viên chó một cách hài hước, châm biếm. Tiếp đó, đội ngũ quản lý fanpage (có thể đội truyền thông) của bộ phim lại có những phản hồi chỉ trích của khán giả khá nặng nề, thậm chí sử dụng lời lẽ thô tục, mạt sát lại khán giả theo hướng tiêu cực như '‘nghèo hèn'', '‘ngu dốt'' và yêu cầu khán giả '‘câm mồm''.

Động thái này của êkip làm phim đã làm cho bộ phim Cậu Vàng mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả. Phần lớn khán giả cho rằng, hành động ứng xử này của êkip làm phim thể hiện thái độ kém văn minh, thiếu tôn trọng khán giả một cách nghiêm trọng và phát động phong trào tẩy chay bộ phim ngay từ khi chưa ra rạp.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-1
Đoạn đối đáp khiến khán giả sôi sục phẫn nộ của admin fanpage phim Cậu Vàng

Trước cơn bão phản ứng gay gắt này, tối 30/10, đại diện nhà sản xuất Cậu Vàng đăng tải lời xin lỗi trên fanpage để xoa dịu khán giả của mình. Đại diện êkip làm phim thừa nhận những phát ngôn không đúng mực xuất phát từ đội ngũ admin của fanpage.

Đồng thời cho biết êkip đã đã gỡ bỏ hoàn toàn vai trò của tài khoản này với page phim Cậu Vàng.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-2
Lời xin lỗi sau đó của ê-kíp sản xuất phim 

Tuy nhiên, cách ứng xử bị cho là ‘'thiếu sự cầu thị'' này của nhà sản xuất cũng không xoa dịu được cơn thịnh nộ của cư dân mạng. Ngay dưới bài đăng này, nhiều ý kiến cho rằng, hành động xin lỗi của nhà sản xuất dùng như cách ‘áp dụng văn mẫu' chứ không chút chân thành nào. Bên cạnh đó việc phản ứng với những bình luận chỉ trích, ác ý với lựa chọn diễn viên của phim cũng vẫn bị cư dân mạng nhận định ‘'thiếu tính chuyên nghiệp trầm trọng''.

Cậu Vàng là tác phẩm điện ảnh lấy cảm hứng từ truyện ngắn Lão Hạc và được thực hiện với ý nghĩa tưởng nhớ cố nhà văn Nam Cao. Tuy nhiên, ngay từ khi công bố ý tưởng về kịch bản và các hoạt động casting diễn viên, Cậu Vàng đã vấp phải không ít làn sóng chỉ trích từ dư luận.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-3Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-4

Phượng Khấu

Được quảng bá với danh xưng ‘'phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam'', Phượng Khấu ban đầu nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả, nhất là sau khi đăng tải những hình ảnh đầu tiên của dàn diễn viên trong trang phục thời Nguyễn. Thêm vào đó, sự góp mặt của những tên tuổi cạo gội như NSƯT Lê Thiện, NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc, Hồng Đào,... càng làm khán giả tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng của bộ phim.

Thế nhưng xuyên suốt từ quá trình từ lúc bắt đầu quảng bá, đặc biệt là thời điểm phim lên sóng, Phượng Khấu lại được biết nhiều hơn bởi loạt lùm xùm trên mọi phương diện, từ nội dung, hình ảnh đến phát ngôn của diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất,... Trong đó, đa phần các rắc rối lại xảy đến từ trang facebook của phim và các thành viên trong ê-kíp sản xuất.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-5
Trước khi lên sóng, một thành viên của ê-kíp sản xuất là Diễm My từng gặp 'phốt' phát ngôn trên facebook đến mức bị thay vai 

Thời điểm Phượng Khấu lên sóng những tập đầu tiên cũng là lúc mà dự án cổ phong Annam Heritage (sự kết hợp của những đôi Converse với hoạ tiết cung đình thời Nguyễn) được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt bởi sự độc đáo của nó. Ngay lập tức đạo diễn phim là Huỳnh Anh Tuấn đã đăng đàn nhấn mạnh rằng mình chính là người truyền cảm hứng cho dự án cổ phong này, anh còn khẳng định người sáng tạo nên Annam Heritage đã làm nó sau khi Phượng Khấu của anh khởi động không lâu. Ngay lập tức thông tin này bị cư dân mạng phản bác bởi trong khi dự án đầu tiên xoay quanh Annam Heritage bắt đầu vào ngày 20/07/2018 thì Phượng Khấu mới nhen nhóm trong buổi Bách Niên Y Lễ diễn ra vào ngày 29/12/2018. Chưa kể tác giả của dự án cũng đã đăng đàn yêu cầu sự đính chính từ phía ekip và đạo diễn Phượng Khấu.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-6
Một sản phẩm của dự án  Annam Heritage

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-7
Tác giả dự án lên tiếng khẳng định Annam Heritage không liên quan tới Phượng Khấu

Ngày 28/1, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã có một bài chia sẻ trên trang cá nhân có sử dụng hình ảnh cổ trang của một dự án khác nhưng lại đính kèm hashtag Phượng Khấu. Ngay lập tức sau đó, chủ nhân của dự án này đã lên tiếng yêu cầu đạo diễn Phượng Khấu gỡ hình ảnh xuống. Mọi chuyện dần lắng xuống khi đạo diễn họ Huỳnh đã thực hiện theo đúng yêu cầu và đăng đàn xin lỗi chủ nhân hình ảnh.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-8
Đạo diễn Phượng Khấu sử dụng hình ảnh của một dự án khá

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-9
Và bị bóc phốt

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-10
Đạo diễn Phượng Khấu sau đó phải đăng đàn xin lỗ

Tưởng chừng sóng gió đã qua đi nhưng không, thị phi tiếp tục bủa vây khi nhà sản xuất của bộ phim – Trịnh Tú Trung bất ngờ lên tiếng gay gắt về hành động của tác giả đã bóc phốt đạo diễn Phượng Khấu. Trước hết, anh khẳng định đã làm văn hoá thì nên để sản phẩm của mình được mọi người chia sẻ, sử dụng rộng rãi. Ngược lại, những người làm văn hoá luôn mong muốn bảo vệ sản phẩm, không muốn người khác sử dụng thì nên cất riêng, không nên công bố.

Điều này cũng có ý đúng nhưng quan trọng hơn cả là Trịnh Tú Trung còn nhấn mạnh thêm rằng những sản phẩm phải được công bố ở ‘'công cộng'' thì mới mong được nhiều người biết đến, ‘'may mắn thì được lan truyền''. Với những gì nhà sản xuất Phượng Khấu chia sẻ, có thể thấy anh đang có ý cho rằng dự án của nhóm bạn trẻ nọ không mấy nổi bật và việc hình ảnh của họ bị nhầm lẫn, thậm chí bị quy chụp thuộc về một sản phẩm khác là lỗi của họ, những người sản xuất.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-11

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-12

Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh

Vào mùa phim Tết 2019, Cua lại vợ bầu Trạng Quỳnh là hai cái tên được chú ý nhất. Trùng hợp thay, cả hai phim đều có sự tham gia của Trấn Thành. Vậy nhưng ngày 6/2/2019, nam danh hài đăng tải bài viết bức xúc về việc ê-kíp Cua lại vợ bầu bị chơi xấu trên trang đánh giá phim ảnh. ‘'Tại sao? Tại sao? Tại sao? Thực sự Trấn Thành rất buồn'', anh viết.

Theo lời chia sẻ của MC Trấn Thành, phim Cua lại vợ bầu liên tục bị đánh giá 1 điểm ngay sau khi phim ra mắt. ‘'Những ngày đầu công chiếu, phim được đánh giá 9,3 điểm. Sau ngày mùng 2 Tết, chúng tôi bị kéo xuống 6,7 điểm. Thật sự Trấn Thành quá đau lòng'', anh viết.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-13
Status gây xôn xao của Trấn Thành 

Dù không nêu tên bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ việc nhưng bài chia sẻ của Trấn Thành đã khiến Đức Thịnh cùng ê-kíp Trạng Quỳnh bị đặt nghi vấn. Thời điểm đó, các rạp phim Việt chiếu ba phim là Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu Táo Quậy. Trong đó, Táo Quậy không thể được coi là đối thủ của Cua lại vợ bầu.

Ngay sau đó, Đức Thịnh lên tiếng phản hồi về vụ việc Trấn Thành với những bức xúc khi nói bị một ekip chơi xấu Cua lại vợ bầu, đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ: ‘'Tôi ủng hộ Trấn Thành bảo vệ Cua lại vợ bầu vì đó là trách nhiệm. Tôi hiểu cả việc Trấn Thành là vai chính phim bên kia kiêm nhiều vai trò khác. Tôi chưa bao giờ yêu cầu Trấn Thành hết sức makerting cho Trạng Quỳnh. Nhưng Trấn Thành có hai phim ở thời điểm nhạy cảm nên phải cư xử đúng đắn trong những phát ngôn để ít nhất không ảnh hưởng đến người mà mình đã cộng tác. Tôi thừa hiểu áp lực của Trấn Thành ở phim còn lại. Tuy vậy, tình huống này cậu ấy đã cư xử không đúng. Đừng đem lịch chiếu ra giải thích phân bua. Chẳng ai muốn tình huống này nhưng đã rơi vào phải xử lý đúng cho đôi bên''.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-14
Đạo diễn Đức Thịnh lên tiếng trên trang cá nhân

Anh tiếp tục khẳng định thêm: '‘Nhưng Trấn Thành có hai phim ở thời điểm nhạy cảm nên phải cư xử đúng đắn trong những phát ngôn để ít nhất không ảnh hưởng đến người mà mình đã cộng tác. Tôi thừa hiểu áp lực của Trấn Thành ở phim còn lại. Tuy vậy, tình huống này cậu ấy đã cư xử không đúng. Đừng đem lịch chiếu ra giải thích phân bua. Chẳng ai muốn tình huống này nhưng đã rơi vào phải xử lý đúng cho đôi bên. Mỗi năm có 7-8 cặp phim Việt đụng nhau do thị trường quá lớn mà quá nhiều phim. Chẳng ai thích phải đụng nhau. Tôi hiểu tình huống của Trấn Thành. Trạng Quỳnh cũng bị chơi xấu như Cua lại vợ bầu nhưng Trấn Thành chỉ đưa một phim bảo vệ. Đáng ra Trấn Thành phải đăng trạng thái bảo vệ cả hai vì cả hai phim đều bị dìm như nhau''.

Phim Việt mất điểm vì những ồn ào bắt nguồn từ… Facebook-15
Sự việc gây ảnh hưởng khá lớn đến mối quan hệ giữa Trấn Thành và Đức Thịnh

Có thể nói, sự việc là một khởi đầu năm mới không mấy suôn sẻ của Trấn Thành khi anh liên tục gặp những lùm xùm từ chuyện bị chơi xấu khi phim Cua lại vợ bầu trình chiếu, đến ê-kíp Đức Thịnh lên tiếng tố Trấn Thành là người vô trách nhiệm. Dù cả hai phim sau đó đều được công chúng đón nhận nhưng sự việc khiến nam danh hài ‘'mất điểm'' trong mắt khán giả.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/phim-viet-mat-diem-vi-nhung-on-ao-bat-nguon-tu-facebook-1982436.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất