Phim Việt nhận tràng vỗ tay dài 5 phút ở LHP Cannes

"Bên Trong Vỏ Kén Vàng" của đạo diễn Phạm Thiên Ân tham dự chương trình Directors’ Fortnight (Tuần lễ đạo diễn) ở Liên hoan phim Cannes 2023. Đây là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh giải tại Cannes năm nay.

Bên Trong Vỏ Kén Vàng (Inside The Yellow Cocoon Shell) của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân được chọn tham dự Tuần lễ Đạo diễn. Buổi chiếu đầu tiên của Bên trong vỏ kén vàng diễn ra chiều 24/5 (theo giờ Pháp). Đây cũng là lần đầu tiên tác phẩm được công chiếu.

Phim Việt nhận tràng vỗ tay dài 5 phút ở LHP Cannes-1
Đạo diễn Phạm Thiên Ân (thứ tư từ trái qua) và ê-kíp Bên trong vỏ kén vàng giao lưu cùng đồng nghiệp

Tác phẩm của đạo diễn Phạm Thiên Ân nhận được sự ủng hộ của khán giả. Cuối buổi công chiếu, anh xuống các hàng ghế và nói lời cảm ơn. Sau đó, đạo diễn Phạm Thiên Ân cùng dàn diễn viên bước lên sân khấu, được MC của buổi chiếu giới thiệu với khán giả tại LHP Cannes. Phim có thêm một suất chiếu vào 25/5.

Cây viết phê bình điện ảnh Ân Nguyễn chứng kiến và kể lại, không ít khán giả nán lại sau khi phim kết thúc để ủng hộ ê-kíp. Nhiều người nước ngoài hò hét, cổ vũ rất khí thế. “Phim dài 3 tiếng nhưng không gây mệt mỏi bởi câu chuyện được chia thành nhiều phân cảnh nhỏ, với ý tứ riêng. Đạo diễn kết hợp giữa chuyện đời thường và những ý tưởng triết lý, tôn giáo khá nhuần nhị, vừa như chơi đùa mà cũng rất có ý đồ”, anh Ân Nguyễn chia sẻ.

Trang Screen Daily (Anh) bình luận: “Màn ra mắt đầy ám ảnh, thôi miên này sẽ thu hút ở các LHP và khán giả khó tính”. Trang này cũng dành lời khen không ngớt cho sự kết hợp ăn ý giữa đạo diễn Phạm Thiên Ân và quay phim Đinh Duy Hùng. “Phim có những hình ảnh đẹp về rừng đêm, thác nước ào ạt, cây cối lộng gió và những con tằm trong lồng với những chiếc kén màu vàng rực rỡ. Ngoài ra còn có một cảm giác chuyển động tuyệt vời trong những cú lia máy nhịp nhàng. Có cảm giác rằng, đạo diễn làm chủ được cách kể chuyện của mình”, cây viết của Screen Daily bày tỏ.

Bên Trong Vỏ Kén Vàng (Inside The Yellow Cocoon Shell) thuộc thể loại tâm lý pha giả tưởng. Phim kể về chàng trai đưa thi thể chị dâu về mai táng ở quê. Sau đó, anh bắt đầu tìm người anh trai thất lạc nhiều năm ở vùng núi Việt Nam. Phim được sản xuất từ năm 2020, phát triển từ phim ngắn Stay awake, be ready (Hãy tỉnh thức và sẵn sàng). Dàn diễn viên của phim gồm Lê Phong Vũ, Nguyễn Thịnh, Nguyễn Thị Trúc Quỳnh và Vũ Ngọc Mạnh. Đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân từng giành giải Nhì Cuộc thi Làm phim ngắn 48h năm 2014.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phim-viet-nhan-trang-vo-tay-dai-5-phut-o-lhp-cannes-post1537421.tpo

LHP Cannes

Tin tức mới nhất