Phố đèn đỏ Cheongnyangni, góc khuất phía sau sự hào nhoáng của thủ đô Seoul

Thật khó để có thể tưởng tượng một đất nước Hàn Quốc giàu có và phát triển, lại có những góc khuất rất đen tối-tệ nạn mại dâm ngày một phát triển mạnh.

Mại dâm là một việc được coi là bất hợp pháp ở Hàn Quốc, nhưng ngày qua ngày cái nghề "buôn hoa bán phấn" này vẫn lén lút tồn tại. Đã 10 năm kể từ ngày quốc gia này ban hành đạo luật chống mại dâm tại Hàn Quốc, nhưng bất chấp dưới sự ngăn cản của pháp luật, những khu phố đèn đỏ này vẫn tiếp tục phát triển và hoạt động.

Mặc dù là bất hợp pháp, nhưng qui mô phạm vi mại dâm và buôn bán tình dục tại Hàn Quốc rất lớn mà chính phủ đã từng phải thừa nhận các dịch vụ liên quan đến mại dâm tại Hàn Quốc chiếm đến 4% GDP (tổng sản phẩm nội địa) hằng năm của Hàn Quốc –và bằng tổng thu nhập của các ngành công nghiệp đánh bắt cá và nông nghiệp kết hợp lại.

1-1437d
Một người phụ nữ đang ngồi trong một cửa hàng làm đầu tại  khu phố mại dâm-Cheongnyangni 588 tại phía động của Hàn Quốc.

Kim Yeo Ni-một cô gái mại dâm 26 tuổi là một ví dụ điển hình về việc mại dâm mang tính thương mại hóa phát triển của Hàn Quốc. Cô cho biết cô bán dâm để kiếm sống hàng ngày qua Internet, kết nối với khách hàng thông qua những trang web được ngụy trang như trang họp mặt xã hội trực tuyến trên internet để thực hiện những giao dịch , thương lương về giá cả và lựa chọn các loại hình dịch vụ cũng như địa điểm để đáp ứng.

2-1437d
Trong khi hầu hết các nhà thổ ở Hàn Quốc đã đóng cửa kể từ khi đạo luật cấm mại dâm của Hàn Quốc được ban hành nhưng một số nhà thổ vẫn còn hoạt động trong Cheongnyangni 588. Trong bức ảnh này, là phía bên trong một chờ khách của gái mại dâm tại quận Cheongnyangni.

3-1437d
Một chủ nhà chứa tại khu vực Cheongnyangni 588 đang chuẩn bị để tiếp đón khách.

4-1437d
Những phòng ngủ đặt sát cạnh nhau dưới ánh đèn mập mờ để tiếp khách của các cô gái trong phố đèn đỏ Cheongnyangni.

Cách đây 10 năm, Hàn Quốc chính thức coi việc mại dâm là hành vi bất hợp pháp. Kể từ đó đến nay chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường thắt chặt kiểm soát các địa điểm nhạy cảm, triệt phá nhà chứa, xử phạt hành chính rất nặng đối với người mua và bán dâm. Hiện nay, có khoảng 270.000 phụ nữ Hàn Quốc tham gia vào công việc mại dâm tương ứng 3,5% tổng số phụ nữ trong độ tuổi 20 và 30 tại Hàn Quốc. Theo một cuộc điều tra nghiên cứu từ một tờ báo lớn của nước này công bố rằng rằng hiện nay có khoảng hơn 100 quán bar và tiệm mát xa có hành vi mua bán dâm nằm trong bán kính một cây số của những trung tâm của các thành phố lớn như Seoul, Busan, Ulsan và Gwangju.

6-1437d
Những “căn phòng thủy tinh trong suốt” mọc lên nhan nhản khắp nơi trong phố đèn đỏ. Các cô gái trẻ mặc những chiếc váy ngắn bó sát, đi giày cao gót và ngồi trong phòng dưới ánh những ánh đèn mập mờ và chờ tiếp khách.

7-1437d
Bên trong phòng ngủ của gái mại dâm tại Cheongnyangni.

8-1437d
Tuy nhiên, sau nhiều lần cảnh sát tiến hành các đợt truy quét ở khu phố này, hoạt động mại dâm nơi đây đã giảm sút khá đáng kể.

Hiện nay, các nhà chức trách và chính quyền địa phương cũng đã tạo điều kiện giúp đỡ những gái mại dâm tìm công việc mới để họ không quay lại nghề cũ. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã xây dựng 10 trung tâm cải tạo dành cho gái mại dâm đang hoạt động, đồng thời hỗ trợ họ chi phí sinh hoạt từ 600.000 đến 900.000 won mỗi tháng. Mại dâm là hành vi bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Người vi phạm sẽ phải nộp tiền phạt hoặc có nguy cơ nhận án tù lên tới một năm đối với gái mại dâm và khách, và thậm chí mức án này sẽ còn cao hơn nhiều đối với các chủ nhà chứa.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất