Phó giám đốc sở yêu cầu phải có nhuận bút mới cung cấp thông tin

"Cơ cấu nhuận bút một tin là bao nhiêu tiền? Công lao động, trong đó người cung cấp thông tin, người soạn văn bản là bao nhiêu? Phải rõ ra", ông này nói.

Ngày 30/6, phóng viên một tờ báo Trung ương thường trú tại tỉnh Vĩnh Long cho biết, ông Văn Hữu Huệ, Phó Giám đốc Sở NN&PT Nông thôn tỉnh này "đòi" chia tiền nhuận bút cho nhân viên cấp dưới của ông. 

Phóng viên tờ báo Trung ương nói trên cho biết, anh liên hệ Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long để thực hiện bài viết tuyên truyền về xây dựng thương hiệu cho hợp tác xã trong tỉnh.

Ngày 30/6, trao đổi qua điện thoại với phóng viên nói trên, ông Huệ yêu cầu phải có nhuận bút cho người soạn thảo câu trả lời. 

Theo đó, ông Huệ hỏi, phóng viên làm một tin nhuận bút được bao nhiêu tiền. Và, trong cơ cấu nhuận bút, có tiền cho người soạn câu trả lời cung cấp cho báo chí không.

Vẫn theo ông Huệ, nếu không nhuận bút thì cấp dưới của vị này không soạn thảo câu trả lời. Vì việc này mất rất nhiều thời gian.  

Phó giám đốc sở yêu cầu phải có nhuận bút mới cung cấp thông tin-1
Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: C.T

Chiều 30/6, lãnh đạo cơ quan đại diện của tờ báo Trung ương nói trên đã gọi điện cho ông Huệ để trao đổi. 

Trong cuộc trao đổi, ông Huệ tiếp tục nói: “Cơ cấu nhuận bút một tin là bao nhiêu tiền? Công lao động, trong đó người cung cấp thông tin, người soạn văn bản là bao nhiêu? Phải rõ ra”.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long giải thích thêm, khi phóng viên phỏng vấn, ông phải đưa cho cấp dưới soạn câu trả lời. “Soạn câu trả lời, mất cả buổi mà không có xu nào. Trong khi các anh lãnh nhuận bút rất cao...”, lời ông Huệ. 

Ông Huệ cũng cho rằng, lãnh đạo đại diện của tờ báo nên phản ánh vụ việc này lên lãnh đạo Trung ương, chứ “báo cáo Chủ tịch tỉnh Vĩnh Long cũng không ăn thua”. 

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết, trong cuộc giao ban ngày 1/7 sẽ mời ông Huệ lên để giải quyết sự việc trên.

Còn ông Trương Thành Dãnh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long bày tỏ, rất tiếc về việc làm trên của ông Huệ. “Trong cuộc họp giao ban tới, tôi sẽ chấn chỉnh ngay việc này. Không ai lại đi làm như thế”, ông Dãnh.

Ngày 27/6, UBND tỉnh Vĩnh Long có công văn gửi Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố… về việc tăng cường công tác phát ngôn, cung cấp thông tin và xử lý thông tin báo chí.

Theo đó, để tăng cường công tác phát ngôn, cung cấp thông tin và xử lý thông tin báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn và chủ tịch UBND cấp huyện tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Báo chí năm 2016; Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.

Trong đó, chuẩn bị tài liệu, cử người phát ngôn của cơ quan, đơn vị trực tiếp cung cấp thông tin cho báo chí tại hội nghị giao ban báo chí định kỳ hàng tháng, họp báo định kỳ hàng quý, họp báo đột xuất của tỉnh khi cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí có yêu cầu hoặc khi cơ quan, đơn vị có đăng ký cung cấp thông tin tại các cuộc họp báo của tỉnh. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/pho-gd-so-vinh-long-doi-chia-nhuan-but-moi-cung-cap-thong-tin-cho-phong-vien-2035392.html

phản cảm

Tin tức mới nhất