Phố Mã Lai ở Sài Gòn đìu hiu hơn một năm

Phố Mã Lai sầm uất nằm ngay khu trung tâm, lúc nào cũng đông đúc nay vắng tanh vì Covid-19.

Đường Nguyễn An Ninh chỉ 150 m nhưng là một trong những phố sầm uất nhất quận 1 thời chưa có dịch, đặc biệt vào buổi chiều tối, khi chợ đêm Bến Thành cách đó vài bước chân bắt đầu hoạt động.

Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, cả con phố vắng hoe, không bóng du khách nước ngoài vì dịch. Ngang qua đoạn này tầm 20h, có những ngày các hàng ăn, khách sạn đóng cửa toàn bộ, duy nhất tiệm ốc lề đường còn mở. Khung cảnh đìu hiu.

Phố Mã Lai ở Sài Gòn đìu hiu hơn một năm-1Phố Mã Lai ở Sài Gòn đìu hiu hơn một năm-2
Phố Mã Lai sau và trước dịch.

Khu phố này đối diện cửa Tây chợ Bến Thành, là nơi tụ tập yêu thích của người Malaysia, Indonesia do các khách sạn ở đây khá thuận tiện để đi chợ mua sắm, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng khu trung tâm thành phố và gần Thánh đường Al Rahim - thánh đường Hồi giáo xưa nhất Sài Gòn - do tín đồ Malaysia xây dựng năm 1885. Vì thế, nó còn được gọi là phố Mã Lai (Malaysia).

Du khách nước ngoài biết đến phố Mã Lai nhiều khoảng từ năm 2010. Bạn dễ dàng tìm thấy đầy đủ trang phục truyền thống người Malaysia như hijab (hay còn được gọi là tudung), khăn choàng che đầu và cổ của phụ nữ Hồi giáo.

Thời chưa có dịch, các cửa hàng thắp đèn sáng choang đến tận tối muộn, phía trước bày loạt mannequin đội hijab và đa phần chủ quầy biết tiếng Malaysia để tiện giao tiếp. Khung cảnh lúc nào cũng nhộn nhịp. Thậm chí, bạn có thể đặt may jubah (trang phục truyền thống của người Malaysia) tại chỗ.

Phố Mã Lai ở Sài Gòn đìu hiu hơn một năm-3
Quán ẩm thực Malaysia đã đóng cửa từ vài tháng nay.

Bên cạnh mua sắm trang phục, phụ kiện, phố Mã Lai còn thu hút bởi các hàng quán bán món ăn đặc trưng của người Malaysia. Nếu muốn thưởng thức ẩm thực Malaysia chính gốc thì đây là gợi ý không tồi dành cho bạn.

Trước khi Covid-19 xảy ra, khoảng 6 nhà hàng chuyên món halal dành cho người theo đạo Hồi thường xuyên nườm nượp khách ra vào. Nhưng giờ tất cả đều đang im lìm vì không có du khách.

Đường phố cũng vắng bóng các xe hàng rong bán bánh mì kebab, kopi, trái cây, bánh kếp... ngoại trừ tiệm ốc lề đường vẫn hoạt động nhưng lượng khách không đông. Thỉnh thoảng, tiệm ốc này cũng phải đóng cửa theo quy định giãn cách xã hội, bỏ lại cả con đường buồn hiu hắt.

Phố Mã Lai ở Sài Gòn đìu hiu hơn một năm-4
Quán ốc vắng khách ngay khung giờ cao điểm (18h - 21h).

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/pho-ma-lai-o-sai-gon-diu-hiu-hon-mot-nam-4290808.html?fbclid=IwAR3Q911HOMTPAUBbiq62WkRFMj9SCrW7g1c9RwrGM8paxI_6SCVDlLrSL7k

du lịch sài gòn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao