Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Hà Nội phải sẵn sàng mọi tình huống'

Trong buổi làm việc với Sở Chỉ huy phòng chống dịch TP. Hà Nội sáng 4/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu thành phố phải sẵn sàng mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ.

Sáng 4/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra đột xuất công tác phòng chống Covid-19 tại 4 điểm ở Hà Nội, cụ thể: điểm tiêm vaccine Covid-19 4 dây chuyền của trụ sở Tập đoàn FPT (quận Cầu Giấy), trụ sở Bộ Tư Pháp (đóng trên địa bàn quận Ba Đình), tòa nhà VP6 hiện đang phong tỏa (có 1 F0, 13 F1 liên quan Công ty Thực phẩm Thanh Nga) và khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai).

Tại Sở Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đến giờ phút này, Hà Nội luôn là địa bàn có nguy cơ cao nhất, giữ được tình trạng như hiện nay là nỗ lực rất lớn của toàn bộ hệ thống và người dân.

Phó Thủ tướng nhận định, tình hình trước mắt còn nhiều phức tạp, chủng virus lây lan nhanh, "chúng ta đứng trước 'kẻ thù' rất nguy hiểm". Việc Hà Nội giãn cách toàn xã hội được đánh giá là quyết định kịp thời và đúng đắn.

"Giãn cách từ ngày đầu tiên đến ngày thứ 14 phải làm những gì mỗi ngày, người dân được làm gì, tuân thủ gì, đều phải rõ ràng nếu không sẽ rất khó khăn. Hà Nội cần quyết liệt và triệt để hơn, có cơ chế tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hà Nội phải sẵn sàng mọi tình huống-1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Về các giải pháp hiện nay, ông đề nghị thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Công tác chống dịch "thần tốc" nhưng phải "chắc" để không phải thay đổi, giữ sức cho lực lượng tuyến đầu, đồng thời tạo điều kiện cho người dân sớm hoạt động bình thường.

Đặc biệt lưu ý về việc phát động mô hình "vùng xanh" an toàn chống dịch bệnh, Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc bảo vệ Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của cả nước là trách nhiệm, nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Do đó, thành phố cần kiểm soát triệt để, có cơ chế tiếp thu ý kiến của người dân, luôn luôn có phương án dự phòng, chủ động trong mọi tình huống.

"Thần tốc, nhanh, nhưng phải chắc… truy vết chỗ nào chắc chỗ đó, không bỏ lọt. Ngay khi 'vùng đỏ' đang ít, thì phải giữ bằng được, bảo vệ bằng được 'vùng xanh'. Tôi tin nếu làm tốt việc phát động 'vùng xanh' ở từng khu, từng cụm sẽ là chìa khóa thành công", Phó Thủ tướng khẳng định.

Ông đề nghị Hà Nội xem lại năng lực xét nghiệm, bởi đây là công tác quan trọng, quyết định thành bại của "cuộc chiến". Hà Nội cần nhanh chóng tìm phần mềm công nghệ thông tin để liên thông kết quả xét nghiệm giữa các đơn vị thực hiện xét nghiệm từ cấp xã phường lên đến thành phố. Đồng thời, hướng dẫn người dân tự lấy mẫu (ngoáy mũi), nhằm giảm tải cho nhân viên y tế.

Theo Phó Thủ tướng, Hà Nội cần tận dụng toàn bộ cơ sở vật chất hiện có để phòng chống dịch thật tốt. Bên cạnh đó, cần trách nhiệm, sáng tạo, nắm bắt thực tế, kết hợp với những hướng dẫn chuyên môn của các Bộ ngành để vận dụng linh hoạt, phù hợp với từng địa bàn, bảo vệ an toàn cho Hà Nội. Thành phố phải chuẩn bị cho mọi tình huống để không bị động, bất ngờ, lúng túng.

"Hà Nội cần nỗ lực, giữ được yên, làm việc với tinh thần cao nhất bảo vệ Thủ đô, sau đó sẽ có vai trò như 'anh cả' chi viện cho các tỉnh thành khác, quét sạch dịch bệnh", Phó Thủ tướng chia sẻ.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4, thành phố có tổng 1.453 ca, trong đó 880 người ngoài cộng đồng và 573 người trong khu cách ly tập trung. Tính riêng từ ngày 5/7 đến trưa 4/8 có 1.184 trường hợp. Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-ha-noi-phai-san-sang-moi-tinh-huong-khong-de-bi-dong-bat-ngo-161210408145230713.htm

COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất