Phòng bếp mắc lỗi phong thủy này bảo sao làm ăn thất bát, vợ chồng bất hòa quanh năm

Nếu gian bếp phạm phải 1 trong những điều kiêng kỵ dưới đây thì cuộc sống gia đình sẽ gặp nhiều rắc rối, tiền tài tổn hại, sức khỏe ngày một đi xuống.

Trong một ngôi nhà bếp là nơi chế biến đồ ăn thức uống để tạo ra năng lượng sống cho gia chủ, ăn uống tốt không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn góp phần duy trì nề nếp, đảm bảo hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra trong phong thủy, nếu căn bếp được bài trí một cách đúng không những có thể giúp gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc mà còn thu hút được tài lộc vào trong nhà. Ngược lại nếu bếp phạm phải 1 trong những điều kiêng kỵ dưới đây thì cuộc sống gia đình sẽ gặp nhiều rắc rối, tiền tài tổn hại, sức khỏe ngày một đi xuống.

1. Không đặt bếp gần cửa ra vào

Thông thường, cách bố trí của ngôi nhà bếp thường được đặt ở phía trong của ngôi nhà nhưng một số gia đình lại đặt bếp ở cửa ra vào do không gian hạn chế. Trong phong thủy việc bố trí bếp như vậy đã phạm phải đại kỵ, không tốt cho những người đã có gia đình.

Phòng bếp mắc lỗi phong thủy này bảo sao làm ăn thất bát, vợ chồng bất hòa quanh năm-1

Khi đặt bếp ở cửa ra vào nó sẽ khiến cho vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn, hao hụt tiền của, tài lộc tiêu tán và không có lợi cho việc kinh doanh và đầu tư của gia chủ. Ngoài ra cũng nên tránh đặt hướng nhà bếp thẳng với cửa chính của căn nhà vì theo quan niệm, điều này cũng sẽ dễ gây hao tán của cải gia đình.

2. Không đặt bếp gần bồn rửa

Theo phong thủy nhà bếp thuộc hành Hỏa mà Hỏa khắc với Thủy nên không được đặt bếp gần với khu vực chứa nước hoặc ở giữa hai bồn rửa. Bạn có thể bố trí một bàn bếp rộng ngăn cách giữa bếp nấu với bồn rửa, hoặc tách bồn rửa, bếp nấu riêng rẽ, như vậy sẽ khiến nhà cửa thuận hòa, cuộc sống yên ấm.

3. Bếp tránh hướng vào cửa nhà vệ sinh

Miệng bếp cần tránh hướng vào cửa của nhà vệ sinh, vốn là nơi có nhiều uế khí. Nếu đặt bàn bếp đối diện nhà vệ sinh thì vận may của bạn sẽ bị uế khí cuốn đi, vận khí gia đình thường giảm sút, sức khỏe của gia đình sẽ ngày càng đi xuống.

4. Không nên đặt bếp ở giữa phòng

Phòng bếp mắc lỗi phong thủy này bảo sao làm ăn thất bát, vợ chồng bất hòa quanh năm-2

Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khác, hay trước cửa sổ luôn mở.

5. Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Bếp là nơi nấu nướng, thậm trí còn nóng bức, không nên đặt đối diện với phòng ngủ, Như vậy ảnh hưởng đến sức khỏe người ở trong phòng, dễ sinh bệnh.

6. Không nên để bếp quá gần tủ lạnh

Khi nấu hơi nóng từ bếp bốc ra rất lớn nếu để tủ lạnh ngay bên cạnh sẽ không tốt cho quá trình bảo quản thức ăn làm hỏng thực phẩm trong tủ và từ đó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người.

Nhiều người vì tiết kiệm diện tích bếp nên có thói quen đặt lò vi sóng ngay trên tủ lạnh đều này hoàn toàn sai về mặt khoa học và phong thủy. Hỏa khắc Kim nên đặt như vậy sẽ rất xung khắc đồng thời sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng.

7. Không tùy tiện trang trí màu phòng bếp

Nhiều người có sở thích trang trí, sơn màu khác nhau cho căn bếp của mình thêm độc đáo. Tuy nhiên, trong phong thủy, các màu sắc khác nhau có ý nghĩa khác nhau, nếu sử dụng không đúng màu sắc sẽ gây ra họa, dễ khiến sức khỏe gia đình và sự nghiệp sa sút.

Phòng bếp mắc lỗi phong thủy này bảo sao làm ăn thất bát, vợ chồng bất hòa quanh năm-3

Vì vậy, khi trang trí cho căn bếp tốt nhất gia chủ nên lựa chọn các gam màu an toàn như trắng, đen, nâu sẽ giúp ích cho sức khỏe và thị giác của con người. Đèn bếp không được có màu vàng vì bếp nắng nóng nên ánh sáng đèn phải sáng và trong suốt.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phong-bep-mac-loi-phong-thuy-nay-bao-sao-lam-an-that-bat-n-240775.html

phong thủy

Tin tức mới nhất