Phòng lây nhiễm Covid-19, ca sĩ Việt 'chống vật' bằng cách hát qua khẩu trang mà vẫn hay xuất sắc

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra, nhiều ca sĩ đã tìm ra cách vừa thỏa mãn cơn "thèm" hát vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Những ngày vừa qua, thông tin về dịch virus corona bùng phát khắp nơi trên thế giới nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Để đối phó với dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân cũng như tránh việc lây lan trên diện rộng, học sinh cả nước được thông qua văn bản nghỉ học. Người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường, tránh tụ tập những nơi đông người.

Trong bối cảnh đó, làng giải trí Việt cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng và trở nên đìu hiu khi ca sĩ phải hủy show, tạm ngưng ra sản phẩm mới, những sự kiện giải trí tầm cỡ buộc lòng lùi thời gian tổ chức.

Tuy nhiên, mặc diễn biến phức tạp của đại dịch, các ca sĩ không vì thế mà chịu "thua". Thay vào đó họ vẫn có cách riêng để cống hiến cho khán giả mà vẫn đảm bảo an toàn cho chính bản thân và khán giả: chính là sử dụng khẩu trang khi biểu diễn.

Rất nhiều nghệ sĩ như Tuấn Hưng, Erik, Quách Tuấn Du, Hòa Minzy... đã chọn cách vừa đeo khẩu trang vừa hát. Dù không mấy thoải mái và ảnh hưởng đôi chút đến thẩm mĩ, khán giả vẫn vô cùng thích thú trước hình ảnh độc đáo này.

Cùng khám phá xem giọng hát của các ca sĩ hàng đầu Vpop có gì khác biệt đằng sau lớp khẩu trang nhé!


Dù đã phát hành từ tháng 7 năm ngoái, "Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh" vẫn là bản hit mà khán giả ưa chuộng và đây cũng là ca khúc mà Erik được yêu cầu hát live nhiều nhất. Với phương châm: An toàn là trên hết, nam ca sĩ cẩn thận trang bị "đồ nghề" khi giao lưu và hát tặng người hâm mộ. Có thể thấy dù đeo khẩu trang nhưng Erik vẫn thoải mái để phiêu những nốt cao và luyến láy cực mượt.


"Hãy Cứ Là Tình Nhân 2" là một trong số ít những sự kiện vẫn được diễn ra bình thường giữa lúc dịch viêm phổi virus corona bùng nổ. Quy tụ những giọng ca "cây đa, cây đề" của làng nhạc Việt như Bằng Kiều, Thu Phương, Hồng Nhung, Quang Dũng... đêm nhạc không chỉ làm thỏa mãn những đôi tai sành nhạc mà còn chứng kiến tiết mục có 1-0-2 khi tất cả nghệ sĩ tham gia đều đeo khẩu trang trong phần kết thúc chương trình. 


Tham dự lễ tân gia của một người bạn thân thiết, Quách Tuấn Du cho biết anh vừa từ Mỹ trở về và khi biết tin trên chuyến bay của mình có một người Trung Quốc, nam ca sĩ lập tức sử dụng khẩu trang để tránh nguy cơ lây nhiễm cho những người xung quanh. Biểu diễn live ca khúc "Là Do Anh Sai", Quách Tuấn Du nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả nhờ chất giọng truyền cảm.


Từ sau khi được giới thiệu như "người thế chỗ" Jack và là bạn đồng hành mới của K-ICM, khả năng hát live của Quang Đông vẫn là thắc mắc lớn đối với công chúng. Đã quá quen với phong cách âm nhạc đâm chất miền Tây của cặp đôi Jack-K-ICM, nhiều khán giả tỏ ra nghi ngờ về sự kết hợp mới lạ của producer trẻ với chàng tân binh mới này. Tuy nhiên mới đây, đoạn clip Quang Đông hát live ca khúc "Cần Một Lý Do" trên xe ô tô cùng K-ICM đã làm sáng tỏ mọi thứ. Dù còn khá non trong cách xử lý, thế nhưng không thể phủ nhận "gà mới" của ICM sở hữu chất giọng ballad ấm áp, dễ nghe.


Tháng 2/2019, cộng đồng mạng "sục sôi" truy lùng danh tính của một cô gái vừa đeo khẩu trang vừa khoe giọng hát cực "khủng" và biến cửa hàng bán loa thành sân khấu thu nhỏ với màn biểu diễn ca khúc "Rời Bỏ". Tìm hiểu mới biết, cô gái kia không ai khác chính là Hòa Minzy, chủ nhân của bản hit này. Được biết thời điểm clip này lên sóng, dịch bệnh virus corona chưa diễn ra, song những ngày qua, dân mạng đã tìm lại màn hát live như "nuốt đĩa" của Hòa Minzy và không ngừng trầm trồ về chất giọng đắt giá của cô nàng. 

F.T
Theo Vietnamnet


Erik Bằng Kiều Hòa Minzy

Tin tức mới nhất