Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phong tỏa một chung cư ở TP.HCM vì liên quan ca mới mắc Covid-19 mới

Sau khi nam thanh niên có kết quả dương tính, đến 12h trưa nay, lực lượng chức năng như công an, dân quân tự vệ... vẫn đang túc trực phía ngoài chung cư Sư Vạn Hạnh.

Sáng 28/12, Sở Y tế TP.HCM xác nhận một bệnh nhân là nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sinh sống tại lầu 4 của Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5, TP.HCM) có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo báo Tuổi Trẻ cho biết, đến 12h trưa cùng ngày, cơ quan chức năng cùng lực lượng y tế quận 5 vẫn túc trựa tại chung cư này để thực hiện phong tỏa một phần block B. Lối ra vào chung cư có hàng rào chắn được lập ra để hạn chế cư dân ra vào, "nội bất xuất, nội bất nhập". 

Bên trong nhiều nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với các cư dân trong chung cư. Người dân gần chung cư cho biết, việc phong tỏa này được thực hiện từ tối hôm qua (27/12).

Phong tỏa một chung cư ở TP.HCM vì liên quan ca mới mắc Covid-19 mới-1
Lực lượng chức năng quận 5 có mặt tại địa điểm phong tỏa 

Trung tâm Y tế quận 5 cho biết, ngay sau khi bệnh nhân có kết quả dương tính với  SARS-COV-2, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 quận 5 đã họp khẩn, bàn các phương án khoanh vùng, cách ly, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Trước đó, theo Zing đưa tin người này sống cùng BN1440 tại Myanmar, sau đó họ cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn, lối mở.

Ngày 27/12, người này được cách ly tại khu cách ly tập trung quận 5 và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cùng ngày 27/12 xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Tình trạng sức khỏe của người này hiện ổn định song có nghẹt mũi, ho nhiều.

Cùng lúc, chính quyền phường 1, quận 8, đang tiến hành phong tỏa khu vực lưu trú của bạn gái ca bệnh mới ở đường Dương Bá Trạc.

Bệnh nhân 1440 là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Người này là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phong-toa-mot-chung-cu-o-tphcm-vi-lien-quan-ca-moi-mac-covid19-moi-n-246811.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất