Phòng vé tháng 4 'rực lửa', hàng loạt phim Việt 'quay xe'

Lần đầu tiên lịch sử điện ảnh Việt có tới 12 tác phẩm dự kiến khởi chiếu trong 1 tháng. Một số quyết định dời sang dịp khác, hoặc đôn lên sớm hơn.

Trong suốt hơn 1 năm qua, rạp phim từng nhiều đợt đóng cửa vì dịch COVID-19, khiến số lượng lớn phim đã sản xuất xong vẫn chưa thể ra rạp. Vì lẽ này khi nhận thấy tình hình "êm êm", lập tức có tới 12 phim Việt quyết định khởi chiếu trong cùng tháng 4. 

12 tác phẩm sắp ra mắt bao gồm: Song Song (2/4), Người Lắng Nghe (2/4), Vô Diện Sát Nhân (9/4), Thiên Thần Hộ Mệnh (9/4), Lật Mặt: 48h (16/4), Kiều (16/4), Bẫy Ngọt Ngào (16/4), Rừng Thế Mạng (21/4), Chìa Khóa Trăm Tỷ (23/4), Bóng Đè (30/4), 1990 (30/4), Trạng Tí (30/4).

Phòng vé tháng 4 rực lửa, hàng loạt phim Việt quay xe-1

Trong số này, phim Lật mặt: 48hTrạng Tí dự kiến chiếu Tết Nguyên đán vừa qua. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến cả hai phải lùi lịch và quyết định đụng độ nhau trong tháng 4.

Trước sức cạnh tranh "rực lửa", một số phim quyết định dời lịch chiếu sang tháng khác hoặc đẩy lên sớm hơn.

Phim rời khỏi rạp tháng 4

Cụ thể, Bẫy Ngọt NgàoRừng Thế Mạng đã ấn định ngày khởi chiếu mới ở một tháng khác. Minh Hằng - người tham gia dự án với 3 vai trò nhà đầu tư, đồng sản xuất và diễn viên, cho biết cô mong muốn khán giả có cơ hội thưởng thức hết các bộ phim hay nên chọn dời đến 14/5 mới công chiếu.

Phòng vé tháng 4 rực lửa, hàng loạt phim Việt quay xe-2

Là phim có chủ đề sinh tồn đầu tiên của Việt Nam, Rừng Thế Mạng cũng không muốn chen chúc với ai nên quyết định ra rạp vào 11/6 như một dự án khởi động thị trường phim hè. 

Phòng vé tháng 4 rực lửa, hàng loạt phim Việt quay xe-3

Ngoài ra, một số phim cũng dự kiến dời lịch chiếu: Người Lắng Nghe, Bóng Đè, Chìa Khóa Trăm Tỷ, tuy nhiên các tác phẩm này nhưng chưa ấn định được ngày chính thức.

Phim đổi ngày trong tháng 4

Phim điện ảnh Kiều vừa được nhà sản xuất công bố khởi chiếu sớm hơn, bắt đầu từ 9/4. Đây là lần thứ 2 bộ phim thay đổi lịch chiếu. Ban đầu, phim dự kiến ra mắt vào dịp Quốc tế Phụ nữ nhưng sau đó hoãn lại đến 16/4 do dịch COVID-19. 

Phòng vé tháng 4 rực lửa, hàng loạt phim Việt quay xe-4

Trong khi đó, một phim khác có ngày dự kiến ban đầu cũng là 9/4 sau đó dời xuống trễ hơn, đối đầu với 2 bom tấn mới. Đó là Thiên Thần Hộ Mệnh của đạo diễn Victor Vũ, sẽ ra rạp vào dịp 30/4.

Quyết định dời ngày khởi chiếu này gây bất ngờ lớn bởi thay vì yên vị ở thời điểm "vườn không nhà trống" sau rất nhiều lận đận, bộ phim lại dũng cảm bước chân vào "chiến trường".

Phòng vé tháng 4 rực lửa, hàng loạt phim Việt quay xe-5

Lý do Victor Vũ đưa ra ám chỉ đến chuyện tâm linh khiến khán giả hoang mang: "Một lần nữa, phim 'Thiên Thần Hộ Mệnh' ấn định lịch chiếu chính thức 30/04/2021. Vì lý do khách quan cũng có, kỹ thuật cũng có. Làm phim thể loại này, tôi đã quá quen chứng kiến những trùng hợp kỳ lạ, những tác động đặc biệt đến mức không thể không tin...".

Nhà sản xuất bắt tay nhau "cùng tiến"

"Hiện tại nhà sản xuất nào cũng áp lực khi tiền vốn của nhà đầu tư bị ngâm quá lâu. Hầu như ai cũng muốn phim ra rạp càng nhanh càng tốt. Nhưng nếu ồ ạt cùng lúc sẽ gây khó về doanh số bán vé. Bởi thị trường phim Việt là một miếng bánh, nếu ai cũng chen chúc thì chiếc bánh càng bị chia năm xẻ bảy", diễn viên - nhà sản xuất Minh Hằng nói.

Vì vậy đạo diễn Nhất Trung cho rằng các nhà sản xuất phim Việt cần bắt tay nhau để cùng tiến với sự hỗ trợ, tư vấn thời điểm nên chiếu từ nhà phát hành, bởi đây là kênh nắm rõ số lượng và thời gian các phim dự định ra mắt trong một năm.

Tránh tình trạng dẫm chân nhau, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đề xuất giải pháp các nhà sản xuất nên họp bàn thương thảo, để ai cũng sẽ có phim ra rạp và đạt được lượng khán giả khả quan nhất cho phim mình.

Tuyết Nhung
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phong-ve-thang-4-mot-loat-phim-viet-quay-xe-n-255101.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất