Phóng viên người Nhật khóc thét khi ăn thử súp dơi nấu với hoa quả

Đặc sản Palau này không chỉ khiến người Nhật kinh hãi mà hầu hết mọi người đều không dám ăn thử.

Palau là một trong những quốc gia có nhiều cảnh đẹp tự nhiên nhất thế giới, không chỉ sở hữu đại dương nguyên sơ, sinh vật biển đa dạng, cây cối tốt hơn mà nơi này còn hấp dẫn du khách bởi một nền ẩm thực rất phong phú.

Trong chuyến đi ngắn ngày đến Palau, phóng viên Nhật Bản đã có dịp thưởng thức đặc sản kinh dị nổi tiếng nhất ở đây, đó là súp dơi nấu với hoa quả.

Phóng viên người Nhật khóc thét khi ăn thử súp dơi nấu với hoa quả-1

Trước đây, người Palau xem dơi là một nguồn thực phẩm rất giàu protein, có thể thay thế cho các loại thịt thông thường. Mặc dù ngày nay Palau nhập rất nhiều thịt từ Mỹ, nhu cầu ăn thịt dơi không còn nhiều nhưng súp dơi vẫn còn tồn tại như một đặc sản rất riêng của vùng đất tuyệt đẹp này.

Người dân địa phương nói rằng dơi ở đây thường ăn trái cây là chủ yếu nên thịt của nó có vị ngọt. Điều này nghe có vẻ không tệ lắm và khiến cho người ăn cảm thấy bớt sợ hãi khi muốn thưởng thức súp dơi.

Phóng viên người Nhật khóc thét khi ăn thử súp dơi nấu với hoa quả-2

Phóng viên Nhật Bản đã đến một nhà hàng có tên là Mog Mog, tọa lạc trong trung tâm thành phố Koror, một trong số ít những nơi vẫn còn bán đặc sản súp dơi. Phóng viên này đã gọi một bát súp dơi với giá 30 USD (khoảng 700.000 VNĐ) và hồi hộp chờ đợi.


Khi nhân viên phục vụ bưng ra bát súp dơi, anh phải thét lên khi thấy món ăn. Có vẻ như nhìn thấy được khuôn mặt đang sợ hãi của khách hàng nên nhân viên này đã giúp anh xẻ thịt con dơi trong bát súp ra.

Phóng viên người Nhật khóc thét khi ăn thử súp dơi nấu với hoa quả-3

Bỏ qua hình thức món ăn khá "kinh dị", phóng viên người Nhật đã lấy hết can đảm để ăn thử một cái đùi dơi. Thật bất ngờ, nó có vị giống như cá ngừ, nước súp ngọt thanh, đây hoàn toàn là một món ăn ngon xuất sắc nếu như không nhìn thấy toàn bộ con dơi trong bát súp.

Dơi được hầm cùng với nhiều loại nguyên liệu và rau củ quá khác nhau, hạn chế sử dụng gia vị nên nước dùng rất ngọt, dùng ngay khi còn ấm nóng khiến cơ thể cảm thấy rất sảng khoái.

Theo Báo giao thông


món ngon Nhật Bản

Tin tức mới nhất