Phóng viên VTV bị tố dàn dựng cảnh phá rừng để làm phóng sự

Theo kết quả xác minh của Công an tỉnh Đắk Lắk, các phóng viên của VTV đã nhờ một số người dân chặt hạ cây rừng để làm phóng sự phá rừng trên địa bàn tỉnh.

Chiều 2/8, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông báo kết quả điều tra, xác minh ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh tình hình khai thác, vận chuyển trái phép gỗ của nhóm phóng viên Chuyển động 24h phát trên kênh truyền hình VTV1 ngày 4 và 5/5.

Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin vụ việc
. Ảnh: Minh Quý.


Đại tá Thắng cho biết, những người có mặt trong phóng sự gồm ông Vũ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao, bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu (cùng ở xã Ea Đáh, huyện Krông Năng).

Theo những người này, tháng 4, 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ đến nhà họ xin được phỏng vấn và quay phim làm phóng sự về nương rẫy. Ba người này yêu cầu ông Dinh mượn cầm theo cưa lốc để ghi hình.

Sau đó, những người này quay cảnh cưa một cây gỗ đã chặt hạ trước đó và một cây còn sống. Làm theo hướng dân, vợ chồng ông Dinh, bà Mao được nhóm người trên trả công 500.000 đồng. Ông Tu được 100.000 đồng.

Công an địa phương xác định khu vực quay phong sự là tiểu khu 342A, thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng. Cánh rừng này do các hộ dân tự khai hoang, sản xuất từ năm 1996, không phải diện tích rừng mới khai hoang, bị chặt phá như phản ánh trong phóng sự…

“Qua xác minh, có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp”, đại tá Thắng nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Ngọc Tý - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk, cho biết Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi Bộ Thông tin – Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Theo Zing.vn

Tin tức mới nhất