Phụ huynh phản ánh con bị tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng lúc

Tại điểm tiêm chỉ có 1 bàn do 1 người tiêm thực hiện nên khó có sự nhầm lẫn dẫn đến tiêm 2 mũi vaccine cùng lúc cho 1 học sinh.

Theo VOV, mới đây, 1 phụ huynh trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, ông Lê Quý Tính vừa gửi đơn đến cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, kiến nghị giải quyết việc con gái anh là cháu Lê Thu H. (nữ sinh lớp 7 Trường THCS Hà Thế Hạnh) bị tiêm cùng lúc 2 mũi vaccine phòng Covid-19, trong đợt tiêm cho lứa tuổi từ 12 - 17 tuổi vừa qua.

Theo đó vào chiều ngày 2/12, H. đến điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trường THCS Hà Thế Hạnh để tiêm chủng. Sau khi khám sàng lọc, em H. được chỉ định tiêm vaccine Pfizer vào khoảng 17h10.

Phụ huynh phản ánh con bị tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng lúc-1
Nhân viên Trung tâm Y tế Hương Trà kiểm tra sức khỏe cho H. Ảnh: VOV

Đến khoảng 17h40, H. về đến nhà kể với mẹ là được tiêm 2 mũi vaccine. Theo lời kể của em H., em được tiêm mũi vaccine thứ nhất bình thường, sau đó khi đang ngồi chờ hướng dẫn tiếp theo, cô y tá lại tiêm thêm 1 mũi vaccine khác.

Ngay lập tức, gia đình gọi điện báo cho giáo viên chủ nhiệm và được hướng dẫn quay trở lại điểm tiêm của trường để có hướng xử lý. Sức khỏe H. cũng ổn, ngày đầu có sốt nhẹ. Đến ngày 8/12, cháu đi học lại. Hiện em H. cũng đến trường kiểm tra xong học kì I.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 16/12, thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà (tỉnh TT-Huế) cho biết, vừa có văn bản báo cáo UBND thị xã Hương Trà, Sở Y tế TT-Huế, cũng như thông tin đến cơ quan công an địa phương. 

Theo ông Ngô Văn Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Trà xác nhận đợt tiêm của em H. diễn ra vào chiều ngày 2/12 vừa qua tại Trường THCS Hà Thế Hạnh với tổng số học sinh tham gia là 350 em. 

Ông Vinh cho biết thêm, kíp tiêm hôm đó có 5 người, bao gồm bác sĩ Võ Minh Kỳ khám sàng lọc, y tá tiêm là Trần Thị Tám, 1 điều dưỡng viên và 2 nhân viên của trạm y tế phường. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ tiếp đón, ghi chép, nhập dữ liệu tiêm chủng vào hệ thống của giáo viên, nhân viên nhà trường.

Theo báo cáo của y tá Trần Thị Tám, khi đưa kim tiêm vào mới qua da, em H. né tránh nên mũi kim rời ra ngoài da gây chảy máu, phải tiêm lại lần 2 cùng với liều vaccine đó.

Sau khi tiêm, em H. được theo dõi 30 phút và được cấp giấy chứng nhận không có biểu hiện bất thường.

Phụ huynh phản ánh con bị tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng lúc-2
Ông Vinh khẳng định không có việc học sinh bị tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng 1 lúc

Đến tối cùng ngày, em H. được người nhà đưa vào Trung tâm y tế Hương Trà khám với lý do tiêm hai mũi vaccine. Các bác sĩ trực thăm khám, theo dõi kỹ thấy không có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên sáng 3/12 đã cho em xuất viện về nhà, hướng dẫn gia đình theo dõi sức khỏe cho H.

Ghi nhận của Tiền Phong, ông Vinh cho biết, tại điểm tiêm chỉ có 1 bàn do 1 người tiêm thực hiện nên khó có sự nhầm lẫn dẫn đến tiêm 2 mũi vaccine cùng lúc cho 1 học sinh. 

Ông Vinh còn cho biết, sau phản ánh của người dân và qua kiểm tra, theo dõi, trung tâm đã có báo cáo gửi lãnh đạo UBND thị xã Hương Trà và Sở Y tế TT-Huế.

"Sở Y tế cũng đã có ý kiến chỉ đạo, thống nhất với báo cáo của trung tâm, xác nhận trường hợp này chỉ tiêm một liều", Tiền Phong dẫn lời ông Vinh.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phu-huynh-phan-anh-con-bi-tiem-2-mui-vaccine-covid19-cung-luc-n-289039.html

học sinh vaccine

Tin tức mới nhất