Phụ huynh tố thầy giáo đấm thẳng vào mặt học sinh lớp 1 chảy máu mũi

Do mặc nhiều áo mà thời tiết nóng, cháu bé học sinh lớp 1 đã cởi áo trong lớp thì bị thầy giáo nhéo tai rồi đấm thẳng tay vào mặt khiến cháu bé bị chảy máu mũi phải nhập viện.

Ngày 13/4, bà Hoàng Thị Bích Trâm - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của Ban giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) về việc phụ huynh tố ông Nguyễn Hữu Hà (SN 1968, dạy tại phân hiệu thôn 9, xã Ea Wer) đã xách tai, đấm vào mặt học sinh lớp 1 khiến cháu bị chảy máu phải nhập viện điều trị.

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn thông tin thêm, ông Nguyễn Hữu Hà hiện còn liên quan đến việc bị tố nhận tiền “chạy việc” làm cho giáo viên và còn đang bị đề nghị xem xét kỷ luật buộc thôi việc (thầy Hà thường xuyên bỏ dạy không lý do, đến nay đã bỏ dạy 36 ngày, 1 buổi, trước vi phạm của thầy Hà, hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và đưa ra mức kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy Hà và đang chờ ý kiến cấp trên) thì xảy ra vụ việc bị phụ huynh tố cáo đánh học sinh.

Theo chị Triệu Thị Ngọc Nga (SN 1987, trú thôn 9, xã Ea Wer) – mẹ của cháu Nguyên, hiện sức khỏe cháu đã tạm ổn định nhưng tinh thần còn hoảng loạn, sợ không muốn đi học. Thầy Hà không thừa nhận việc đánh cháu Nguyên nên gia đình làm đơn tố cáo gửi công an xã và nhà trường để làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, bà Bùi Thị Cẩm - Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Nguyễn Du cho hay: “Một giáo viên nữ dạy môn Mĩ thuật của trường thông tin, đã nghe tiếng học sinh lớp bên cạnh khóc, liền chạy tới xem thì thấy học sinh này chảy máu nên đã dùng khăn giấy lau máu cho em.

Khi được hỏi sự việc, các em học sinh khác của lớp 1G đều thừa nhận chứng kiến sự việc thầy giáo đánh học sinh khiến em Nguyên chảy máu. Trường đã tiến hành gửi giấy mời để mời thầy Hà đến làm việc với Ban giám hiệu nhưng chắc phải thứ 2 tuần này thầy mới lên gặp trường”.

Thông tin ban đầu, theo phản ánh của chị Nga, sáng ngày 10/4, cháu học sinh lớp 1G Hứa Bảo Nguyên (7 tuổi) mặc 3 chiếc áo đi học nhưng trời nóng bức nên cậu bé đã cởi áo phía bên trong ra hết chỉ mặc lại chiếc áo thể dục bên ngoài cho mát thì bị thầy giáo thẳng tay nhéo tai rồi đấm vào mặt khiến chảy máu ồ ạt.

Đến trưa cùng ngày, cháu Nguyên đi học về nói đau đầu và đau ở mũi. Ăn cơm xong, cháu Nguyên bị nôn ói và tiếp tục kêu đau.

Thấy biểu hiện lạ, gia đình gặng hỏi thì cháu Nguyên kể đau là do bị thầy Hà véo tai, đấm vào mặt làm chảy máu mũi. Ngay sau đó, cháu Nguyên được gia đình đưa vào BV Đa khoa huyện Buôn Đôn thăm khám, điều trị, bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị chấn thương vùng mũi.

Ngày 12/4, thầy Hà có đến nhà hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu Nguyên. Lúc này, gia đình có hỏi thì thầy Hà nói lí do đánh cháu Nguyên là do cháu Nguyên cởi áo trong giờ học nên thầy có véo tai chứ không đánh.

Hiện phía trường Tiểu học Nguyễn Du đã có báo cáo gửi UBND huyện, xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý đối với thầy Hà về các sai phạm trong công tác cũng như việc đánh học sinh.

 


Theo GD&TĐ


giáo viên bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao