Trường American Academy bị tố bạo lực học đường

Phụ huynh trường quốc tế tố con gái bị đánh dã man, trường nói gì?

Nói về lý do chưa liên hệ với gia đình học sinh bị đánh, ông Nathan Swenson cho biết họ bận nhiều việc nên chưa làm việc với phụ huynh

Phụ huynh "tố" con bị bạn học đánh

Mới đây, MXH xôn xao trước thông tin phụ huynh tố con gái bị bạn học đánh dã man khi đang theo học tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP Thủ Đức. 

Cụ thể, bà T.H.T, phụ huynh của em học sinh bị đánh cho biết, tuần trước, con chị cùng các bạn trong trường tham gia dã ngoại tại hồ Tràm. Con gái chị T. kể lại, vì giữ ghế cho bạn mà cô bé bị nữ sinh tạm gọi là A. đến hất hàm và hỏi: "Ghế này ai ngồi chưa?". Con gái chị A. liền trả lời: "Dạ chị ơi có bạn em ngồi rồi".

Mọi chuyện rất đơn giản nhưng đến ngày 26/5 vừa qua, con chị bị 1 học sinh cùng trường chặn đánh, đấm túi bụi vào ngực ngay trong khuôn viên trường. Chị T. nói giáo viên có chứng kiến sự việc nhưng không ai can ngăn. 

Chị T. khẳng định vụ việc xảy ra trong khuôn viên trường và chị T. có clip làm bằng chứng. 

Phụ huynh trường quốc tế tố con gái bị đánh dã man, trường nói gì?-1
Em học sinh bị tát xước mặt xước ngực

"Ngày hôm qua nhà trường còn phát ra thông báo sự việc xảy ra ở ngoài khuôn viên trường, trong khi clip đánh bạn ngay tại trong sân trường tôi đã đăng… Con tôi cũng không hề được chăm sóc y tế như nhà trường đã nói. Tôi yêu cầu trích xuất camera nhưng không được bất cứ bên nào cung cấp", chị T. chia sẻ. 

Cũng theo lời chị T., học sinh kia còn muốn lôi con chị ra ngoài "dạy dỗ" tiếp, bên ngoài có rất nhiều học sinh nam khác cầm theo hung khí đứng chờ "xử" con chị. 

Khi 4 học sinh khác chạy lại can ngăn, bảo vệ con chị T. thì bị nữ sinh kia đánh lại. Các em này hiện sang chấn tâm lý, khóc nhiều, hoảng loạn, tức ngực, người nhiều vết xước, bầm tím.

Bà T.H.T. nói ban đầu, bà không biết sự việc. Khi đón con về, thấy mắt con sưng, bà hỏi nhưng con không nói. Khi phụ huynh các học sinh khác đến trường, nhà trường không tiếp, họ mới động viên con bà gọi bà đến làm việc.

Phụ huynh trường quốc tế tố con gái bị đánh dã man, trường nói gì?-2
Nữ sinh bị đánh vào viện trong tình trạng hoảng loạn

"Vì sợ quá, hơn một giờ sau, con mới lên tiếng", bà T.H.T. cho hay. Sau đó, bà đến trường.

Lúc đó, phụ huynh những học sinh bị đánh được trường mời ra ngoài, từ chối làm việc. Thấy bà bức xúc, trường cho phép bà vào trong. Bà T. cho biết bà vốn chỉ muốn có thể ngồi lại nói chuyện trên tinh thần hòa giải.

Bà T.H.T. phản ánh, trường trả lời bà rằng sẽ cho số điện thoại của phụ huynh cháu kia để 2 bên tự giải quyết với lý do "việc xảy ra bên ngoài trường". Một lúc sau, bảo vệ trường đưa 2 bố con học sinh kia ra khỏi tòa nhà, 2 người này thể hiện thái độ thách thức.

Theo kết quả khám bệnh bà T. cung cấp, con gái bà có vết thương ở tay, biểu hiện khó thở, kết quả chụp X-quang ngực thẳng không có gì bất thường. 

Ngay sau vụ việc, nhiều tài khoản ảo đã ồ ạt nhắn tin và bình luận, cho rằng 4 em học sinh lại chính là những người… đi đánh bạn, rồi về nhà “mách mẹ”. Quá bức xúc, mới đây, chị T.H.T. đã cập nhật vụ việc trên trang cá nhân. 

"Về phía nhà trường:

Tôi chưa hề nhận được bất cứ cuộc gọi nào của BGH Nhà trường để giải quyết sự việc của con tôi. Ngày hôm qua nhà trường còn phát ra thông báo sự việc xảy ra ở ngoài khuôn viên trường, trong khi clip đánh bạn ngay tại trong sân trường tôi đã đăng.

Con tôi cũng không hề được chăm sóc y tế như nhà trường đã nói! Tôi yêu cầu trích xuất camera nhưng không được bất cứ bên nào cung cấp!

Sáng nay nhà trường còn gửi tin nhắn con tôi vắng mặt và không tham gia lớp học, như thể không có việc gì xảy ra. Trong khi giải quyết mâu thuẫn giữa 2 bên thì không làm được, cũng không cam kết đảm bảo được an toàn cho các cháu!

Phụ huynh trường quốc tế tố con gái bị đánh dã man, trường nói gì?-3
Bài đăng của chị T.H.T trên trang facebook cá nhân

Về phía gia đình cháu gái giang hồ:

Tôi thấy họ đang muốn tìm để đánh tôi. Nếu muốn đánh xin mời cứ hẹn. Ở đâu tôi cũng sẽ tới!

Nếu sự việc này là thật thì thôi xin chúc mừng anh một lần nữa vì anh lại tiếp tục thể hiện thói côn đồ, vô văn hoá không đúng người và không đúng chỗ. 

Về phía bạn bè các cháu: 

Các cháu đã tốn công tốn sức quá nhiều, lập FB ảo, comment, làm đủ thứ để thay đổi cục diện sự thật rằng 4 đứa bị đánh đi đánh bạn gái kia rồi về mách mẹ. 

Cô xin cho các cháu 10 điểm, vì các cháu nói đúng quá! Bạn các cháu do bị 4 đứa đánh nên được đưa về một cách quá ngạo nghễ của người chiến thắng và cười chào đầy hả hê vì được là nạn nhân".

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với Zing, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết với vụ việc như phụ huynh phản ánh, quan điểm của sở là nhà trường cần có trách nhiệm giải quyết, bao gồm việc gặp phụ huynh, đảm bảo an toàn cho học sinh, làm công tác tư tưởng để các em ổn định, tránh ảnh hưởng đến việc học.

Ông Trọng thông tin thêm sở sẽ làm việc với phòng giáo dục để nắm sự việc nhằm có chỉ đạo, đồng thời phối hợp Công an địa phương (nếu có liên quan) để đảm bảo an toàn, tâm lý cho học sinh.

Nhà trường nói gì?

Mới đây, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA), xác nhận vụ việc xảy ra vào chiều 26/5, sau giờ học, bên ngoài trường.

Theo hiệu trưởng trường, thời điểm đó, một trợ giảng bán thời gian của ISHCMC-AA thấy học sinh xô xát. Người này lập tức vào trường, gọi người ngăn cản. Hiệu trưởng đích thân ra, dẫn các em vào trường.

Ông Nathan Swenson cho biết, lúc ông gặp học sinh, một số em có vết bị cào, cấu. Vì vậy ông cho các em đến phòng y tế trường để kiểm tra. Y tá xác định học sinh bị xước, không có vấn đề nghiêm trọng nên cho các em về.

Do sự việc chưa được giải quyết trong ngày 26/5, ngày 27/5, trường tiếp tục tìm hiểu để có phương án giải quyết.

Nói về lý do chưa liên hệ với gia đình học sinh bị đánh, ông Nathan Swenson nói rằng do sự việc mới xảy ra chiều 26/5, từ đó đến nay, họ bận nhiều việc trong đó có buổi chia tay học sinh lớp 12, nên chưa làm việc với phụ huynh.

Tuy nhiên, về phía bà T. lại khẳng định không có chuyện con bà được đưa vào phòng y tế trường như ông Nathan Swenson nói. Đồng thời, bà T. nói rằng sẽ cho con nghỉ học tại trường. 

Hiện tại, vụ việc vẫn đang trở thành tâm điểm bàn tán xôn xao của dư luận.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phu-huynh-truong-quoc-te-to-con-gai-bi-danh-da-man-truong-noi-gi-n-307958.html

bạo lực học đường

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trường American Academy bị tố bạo lực học đường