Phụ nữ đừng như điếu thuốc lá, người ta hút xong rồi vứt bỏ...

Là con gái, hãy mạnh mẽ và lạnh nhạt khi cần, đừng để bất cứ người đàn ông nào cũng có thể chạm vào, đừng nhìn vẻ bề ngoài những giá trị vật chất mà đánh giá một con người...



Tôi rất thích một câu nói khi bàn về phụ nữ: " Là phụ nữ đừng như một điếu thuốc lá, để khi người ta hút chán chê rồi quăng bỏ. Mà hãy sống như một gói thuốc phiện, hoặc không thể buông bỏ, hoặc không thể chạm vào". Đúng vậy, khi ta không biết trân trọng giá trị của bản thân thì càng không có quyền buộc người ta phải trân trọng mình, vì chính mình còn không hiểu được những giá trị của chính mình thì để một kẻ xa lạ biết được những điều ấy thì quả là một đòi hỏi quá xa xỉ chăng?

Trong cái dân số hơn 8 triệu người thì ta cũng chỉ là một hạt cát nhỏ giữa một sa mạc mênh mông, nhưng dù ta nhỏ bé như thế nào thì ta vẫn có một giá trị riêng nhất định mà không ai có thể nhầm lẫn. Hãy nhìn xem, làm gì có ai giống ta đến 100% toàn diện, chắc chắn rằng bạn sẽ có một đặc điểm nào đó mà có thể tự tin rằng: " Tôi không đặc biệt nhưng tôi duy nhất". Này các cô gái! đừng tự ti mặc cảm trước những khó khăn mà mình phải trải qua nữa nhé, vì chúng ta là những cô gái, mà con gái thì cần được yêu thương, được che chở.

Phụ nữ đừng như điếu thuốc lá, người ta hút xong rồi vứt bỏ...

Nhưng quyền được yêu thương, và che chở đó không nhất thiết là phải phụ thuộc vào người khác, chính chúng ta hãy thực hiện điều đó trước tiên nhé. Hãy yêu quý bản thân vì đó là một tài sản vô giá mà chỉ ên mình được quyền sử dụng, là hình hài báu vật mà ông bà, cha mẹ ta nâng niu mới từ lúc ta cất tiếng khóc chào đời, là người duy nhất nghe được những suy nghĩ, cùng ta vượt qua những vấp ngã trong cuộc sống, là người duy nhất động viên mỗi khi ta gần như bế tắc. Vì thế, ta không yêu ta thì làm sao bắt người khác yêu ta được?

Trong tình yêu cũng phải như vậy nhé cô gái! Dù biết rằng đâu phải ai cũng may mắn trong tình duyên, ta không có quyền lựa chọn được hạnh phúc mãi mãi, ta chỉ có quyền lựa chọn theo tình cảm của mình nhưng có được lâu dài hay không lại là do hai từ " duyên phận". Và cũng có thể để tìm được một nửa đích thực, một người đàn ông tốt thì có thể phải trải qua rất nhiều đàn ông tồi?

Phụ nữ đừng như điếu thuốc lá, người ta hút xong rồi vứt bỏ...

Dù là vậy ta cũng phải thật sáng suốt nha con gái! Yêu thì phải chân thành nhưng không được phép quá mù quáng, đừng biến mình trở thành những cô gái tham lam khi đang đứng núi này trông núi nọ. Nếu còn chưa định nghĩa được những cảm xúc trong mình thì đừng vội gật đầu nói đồng ý. Vì trong cuộc sống này đều có luật nhân quả cả đấy, đó không phải là mê tín mà là kết quả của những việc làm trước đây của chính mình, bởi vì chính mình cũng chẳng chân thành được với ai thì sao lại ngông nghênh bắt người ta một lòng một dạ với mình chứ!

Đừng bao giờ đòi hỏi những điều mà khi đặt mình vào mình cũng phải lắc đầu chào thua!

Hãy cứ chân thành đi, dù người này không đáp lại cho ta, nhưng tôi tin rằng một ngày nào đó sẽ có người trả cho bạn. Nói vậy thôi, chủ yếu hãy sống sao để lương tâm ta được thảnh thơi vui vẻ là được!

Đừng bao giờ bi lụy trước một người đã quyết định rời bỏ ta nha con gái! Vì khi người ta đã hết tình cảm thì những điều đó lại trở nên một trò cười để họ khoái trí, thay vào đó ta hãy mạnh mẽ đứng lên, dẹp qua những quá khứ cũ kĩ để có một tương lai tươi sáng, hãy cứ xinh đẹp hoặc ít nhất hãy chứng tỏ rằng bạn là người độc lập ngay trong tình cảm của mình. Người bỏ ta sẽ hả hê khi thấy ta còn quá phụ thuộc họ, quá thiết tha họ và họ sẽ cứ được đà mà dày dò và điều khiển ta. Hãy mạnh mẽ dứt bỏ để khẳng định được giá trị của bản thân ta, rồi họ sẽ có cảm giác tiếc nuối khi đã bỏ rơi bạn.

Phụ nữ đừng như điếu thuốc lá, người ta hút xong rồi vứt bỏ...

Là con gái đừng tự ti khi mình không được may mắn xinh đẹp như bao người, vì trong xã hội đang tiến bộ như thế thì việc làm đẹp vô cùng đơn giản. Hãy cố gắng học thật giỏi, hãy tự tin trước người khác dù mình không quá nổi bật. Đúng! Ta không nổi bật nhưng ta cũng chẳng làm gì phải xấu hổ cúi đầu, hãy phát huy những vẻ đẹp ẩn trong bạn, vẻ đẹp của tri thức, vẻ đẹp của sự giản dị, vẻ đẹp của sự tinh tế dịu dàng.

Hãy cứ học hỏi, chăm chỉ làm việc, khi ta thành công thì việc đẹp lên là điều quá đơn giản. Còn khi ta đã may mắn xinh đẹp thì cũng phải cố gắng, đừng lấy vẻ đẹp đó để đổi lấy những vật chất xa hoa của những kẻ say mê ta, đừng lẳng lơ đưa đẩy với tất cả đàn ông, có thể họ tỏ ra mê say bạn đó, cưng chiều, dâng hiến cho bạn đó, nhưng rồi đạt được mục đích họ cũng sẽ nhếch môi và khinh bỉ bạn.

Hãy tự mình xài những đồng tiền của chính mình tạo ra, hãy độc lập về kinh tế thay vì cứ nũng nịu đòi quà, đàn ông không ngây thơ như bạn nghĩ, thậm chí họ biết nhiều hơn bạn nghĩ nữa kìa chỉ là họ khéo giấu đi mà thôi. Đừng để những giá trị vật chất nhất thời mà đánh đổi giá trị của bản thân, bản thân ta là một giá trị vô giá không bất cứ gì có thể trao đổi. Hãy sống như một công chúa, làm việc như một người đàn ông và hãy mua tất cả những gì mình thích bằng tiền của chính mình. Trên cuộc sống này không ai cho không ai điều gì, hoặc là cha mẹ bạn hoặc là sự trao đổi mà sau này người thiệt thòi lại là chính bạn!

Là con gái, hãy mạnh mẽ và lạnh nhạt khi cần, đừng để bất cứ người đàn ông nào cũng có thể chạm vào, đừng nhìn vẻ bề ngoài những giá trị vật chất mà đánh giá một con người, đừng quan trọng người đàn ông đó chạy xe gì, làm lương bao nhiêu, mà hãy cảm nhận anh ấy yêu bạn như thế nào, cho bạn sài bao nhiêu trước số lương của anh ấy, anh ấy đối với gia đình bạn như thế nào, có một lòng một dạ với mình không? Vì khi sống với nhau cả đời, có hạnh phúc hay không chủ yếu là do tình cảm dành cho nhau, chứ không phải vì vẻ hào hoa phong nhã, không phải vì chiếc xe đời mới nào đó. Gía trị vật chất thì sẽ có lúc mất đi nhưng giá trị tinh thần thì mãi trường tồn. Đừng lựa chọn dựa vào gia thế và hãy nhìn vào những phấn đấu và nổ lực của anh ấy. Vì đời này toan tính thì sẽ nhận lại thua thiệt.

Là con gái không phải lúc nào cũng phải thiệt thòi, lúc nào cũng phải cần có người chở che bảo vệ. Hãy tự mình là điều ấy nhé, chỉ có mình mới biết được giá trị của chính mình, nên hãy ra sức bảo vệ mình, hãy cố gắng phấn đấu và tự tạo niềm vui cho chính mình. Hãy mạnh mẽ bước đi dù cho có vấp ngã như thế nào, đừng để mình phải phụ thuộc vào ai, hãy tôn trọng ta, ắt người khác sẽ không dám xem thường bạn. Nhớ nhe con gái! Đừng sống như một điều thuốc lá để khi người khác hút xong rồi quăng bỏ, mà hãy như một gói thuốc phiện, hoặc không thể buông bỏ hoặc không thể chạm vào!

Theo GUU


phụ nữ mạnh mẽ cuộc sống Đàn ông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao