Phụ nữ, đừng nỗ lực trở thành người xinh đẹp vì một ai mà hãy làm điều đó vì mình!

Phụ nữ, ai cũng đều nỗ lực trở thành một người xinh đẹp, nhưng các bạn xinh đẹp là vì ai? Vì điều gì?



Ngày còn là một nữ sinh, hầu như mọi cô gái đã đều muốn làm duyên, làm dáng trong mắt của một chàng trai nào đó. Và cứ dần dần theo thời gian, chuyện làm đẹp giống như điều thiết yếu của chúng mình. Vì chúng ta đều nhận thức được, dẫu cái nết đánh chết cái đẹp thì cái đẹp vẫn vượt lên cái nết.

Nói như vậy, không có nghĩa là chỉ cần chăm chút đến vẻ bề ngoài. Nhưng thật lòng mà nói, đàn ông sẽ không vì nhìn bạn thông minh mà tiếp cận bạn. Điều đó chúng ta rõ hơn ai hết.

Không cần phức tạp hoá, làm đẹp đơn giản là vì muốn bản thân hạnh phúc hơn. Nỗ lực hoàn thiện cả “gỗ” và “nước sơn”. Khi biết chăm sóc cho bản thân, con gái mới có thể toàn tâm toàn ý để yêu thương một ai đó. Và khi chúng ta biết để ý đến bản thân, mọi thứ xung quanh đều có thể thay đổi theo một hướng tích cực hơn.

Nếu trước đây, bạn vội vã ra ngoài vì trễ giờ, bực bội vì kẹt xe, đầu tóc rối xù. Thì nay, nếu bạn ý thức được mình cần chuẩn bị sớm hơn, kĩ càng hơn, bạn sẽ không muộn, mọi thứ cũng sẽ không rối tung rối mù lên. Cuộc hẹn với cậu bạn ở quán café, hay với đối tác cũng không vì một vài phút muộn mà bị huỷ bỏ.

Khi là một cô gái muốn chăm sóc cho bản thân, bạn bắt đầu nỗ lực làm việc để chi tiêu cho những sản phẩm chăm sóc da, vài bộ váy mới hay một đôi giày cao trước đây chưa từng dám thử. Một gương mặt nhợt nhạt, mệt mỏi sẽ không thể khiến ngày hôm ấy của bạn tốt hơn, hãy cứ đánh thêm son đỏ, dặm ít phấn, soi vào gương tự cười với bản thân mình một cái và rồi ra ngoài.

Thanh xuân của mỗi cô gái chỉ ngắn ngủi và mong mảnh như sợi lông vũ. Nếu bây giờ không học cách chăm chút và yêu thương thì còn định đợi đến bao giờ. Người mà bạn yêu chắc chắn sẽ không đợi được đến ngày ấy. Nên hãy cố gắng một chút, để tuổi trẻ của mình luôn được tuyệt vời nhất.

Đúng là một chàng trai khi yêu bạn thực sự thì sẽ chẳng bận tâm tới bề ngoài của bạn. Nhưng những câu chuyện ấy thường xảy ra như một phép màu. Mà phép màu là một phép toán xác suất ngẫu nhiên, không phải ai cũng nhận được nó. Xinh đẹp giúp bạn tự tin hơn trước mặt người ấy cũng như với chính bản thân mình. Vì thế, đừng lấy bất cứ lý do gì để chối từ việc khiến bản thân trở nên xinh đẹp hơn.

Để trả lời rằng, chúng ta vì ai mà mỗi ngày đều cố gắng trở nên xinh đẹp hơn. Có người thì là vì chính bản thân mình, nhưng có người là vì một lý do khác…

Họ bắt đầu xuất phát từ những nỗi đau, nỗi dày vò. Sự tổn thương thôi thúc cô ấy trở nên xinh đẹp hơn, quyến rũ hơn. Khi được hỏi, chẳng ai dám nói ra cõi lòng mình. Cô ấy lột xác, thay đổi bản thân chỉ vì từng bị phụ bạc. Một cuộc tình đẫm nước mắt, những nhát dao vô tình đâm vào tâm can họ không ngừng chảy máu cho đến tận mãi về sau này. Ngày họ trở thành một người phụ nữ thành công và xinh đẹp, nét đẹp đó còn là sự từng trải.

Nét đẹp ấy phải trả bằng nước mắt từng đêm loay hoay tìm cho mình một lối thoát trong vòng xoáy u uẩn. Họ muốn bản thân mình đẹp lên vì chính họ. Vì họ muốn chính mình là người phải biết trân trọng bản thân chứ không trông chờ bất kì một ai khác. Phụ nữ là vậy, dẫu yếu đuối đấy, nhưng khi đã mạnh mẽ thì chẳng ai có thể ngờ được, rằng cô ấy sẽ làm những gì.

Họ không còn gào thét và quặn thắt với những nỗi đau. Không tự kết liễu cuộc đời mình bằng một cái cớ ngỡ ngẩn. Giống như một bông hoa hồng mọc thêm gai, lại càng tăng sức gợi cảm. Những người phụ nữ ấy, họ hiểu rằng, bản thân mình mới là điều quý giá nhất. Chứ không phải người đàn ông đã phụ bạc cô ta mà đi trước kia.

Lòng người là thế, vốn chẳng ai có thể đoán được, mình sẽ phải gánh chịu bao nhiêu tổn thương vì những người dưng. Nên các cô ạ, đời mình chỉ sống có một lần, sau này già rồi muốn xinh đẹp cũng không thể. Còn ngày nào, hãy biết sống vì mình ngày đó đi.

Chúng ta ích kỉ không phải là chỉ biết chăm lo cho mỗi bản thân mình. Mà chúng ta ích kỉ là khi sống chết vì một kẻ xa lạ, đến rồi đi như những đốm lửa lụi tàn. Nuối tiếc vấn vương chỉ khiến các cô gái thêm yếu đuối và uỷ mị. Mình là do bố mẹ sinh thành và chăm sóc, lo lắng. Cớ sao chỉ vì một người qua đường mà quên đi người đang nơm nớp lo cho ta nơi phố xá thị thành nhiều cạm bẫy.

Nhưng, đáng thương hơn cả, chính là những cô gái, người mà đánh đổi cả bản thân của mình chỉ để đeo lên lớp phấn son nhoè nhoẹt, để cố chứng minh cho người cũ thấy rằng mình vẫn ổn, vẫn xinh đẹp.

Làm một việc gì đó mà không thật lòng, toàn tâm toàn ý cũng như xây một ngôi nhà mà cái móng lại không hề có. Yếu đuối, run rẩy, chỉ cần một cú hích là có thể đổ sập, gục ngã bất cứ lúc nào.

Này cô gái ạ, đừng cố tỏ ra mình ổn, mình mạnh mẽ. Đừng cố thêm son, điểm phấn mà trong đôi mắt không có một chút hồn.

Da dặm phấn có thể đẹp, nhưng mọi tế bào đều đã chết.

Người gắng gượng có thể được trong chốc lát, nhưng khi đã ngã gục, mãi mãi không thể đứng dậy được.

Khi nào thực sự bình tâm lại, hãy dành cho mình một quãng thời gian để lo lắng cho chính bản thân. Nhìn lại những nếp nhăn trên khoé mắt, những tàn nhang trên gò má. Bao lâu rồi em cố che đậy nó thay vì làm cho nó biến mất?

Tình yêu, đến một lúc nào đó đều phải ra đi như những vòng xoay của năm tháng. Tháng tư không thể mãi là tháng tư với những con nắng êm đềm. Hay mùa thu cũng không thể cản một cái đông sang lạnh buốt.

Cách để em xinh đẹp nhất trong mắt người yêu cũ chính là phải hoàn toàn từ bỏ hy vọng về một câu chuyện đã cũ. Đôi mắt ánh lên niềm tin yêu vào cuộc sống mới. Môi mỉm cười tươi tắn, dù chẳng cần màu son.

Đừng nghĩ người ta còn bận tâm em sống chết thế nào. Họ đã có mối bận tâm khác rồi. Em đừng cố thể hiện mình cho người ta thấy nữa. Chỉ giống như phơi nỗi buồn ra cho người ta thoả mãn mà thôi.

Cố nặn ra một nụ cười thì dễ, vui ở trong lòng thì mới khó. Nhưng vui ở trong lòng thì mới mong thay đổi được cuộc đời.

Ai trong mỗi người chúng ta đều có một lý do để cố gắng trở nên xinh đẹp. Ai cũng đều mong muốn mình là một bản thể riêng biệt. Trong những giây phút vội vã của cuộc đời, có lẽ điều khiến chúng ta ít hối hận nhất chính là chăm sóc cho bản thân và gia đình thật tốt. Khi một chàng trai biết bạn yêu thương bản thân mình nhiều như vậy, chắc chắn cũng sẽ yêu thương bạn nhiều hơn. Mọi thứ trên đời này đều có cái giá của nó. Đừng vội vàng thay đổi bản thân chỉ vì một ai đó mà hãy làm điều đó vì chính mình.

Là vì con gái, có quyền đẹp.

Con gái nhất định phải đẹp.

Cũng đừng bao giờ quên, thông minh, hoạt bát sẽ khiến bạn thu hút và trở nên quyến rũ hơn. Đừng chỉ chạy theo hình thức. Rèn luyện và nỗ lực để trở thành một người phụ nữ độc lập, đó chính là một thử thách nhưng cũng là một đặc ân dành cho chúng ta.

Theo Phununews/ Người đưa tin


hạnh phúc cuộc sống phụ nữ Tình yêu

Tin tức mới nhất