Phụ nữ muốn thành công, hãy "đàn ông" như siêu mẫu Thanh Hằng!

Để có được một chỗ đứng hàng đầu hiện nay, Thanh Hằng đã có sự nỗ lực phi thường, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Từ cô nhóc bến xe Miền Đông đến Hoa hậu bán dây chuyền vì mẹ

Thanh Hằng sinh ra ở khu vực bến xe Miền Đông. Và nhắc tới bến xe Miền Đông, có thể ai đó sẽ nghĩ những đứa trẻ nơi đây lanh lọc vì sống trong môi trường không tốt. Thế nhưng, vẫn có một cô bé lớn lên từ đó, và sau này vụt sáng thành sao hạng A, được hàng ngàn người hâm mộ - chính là siêu mẫu Thanh Hằng. 

 


Thanh Hằng – ngôi sao xuất thân từ bến xe Miền Đông.

 

Ai cũng biết Thanh Hằng là một siêu mẫu cá tính, thậm chí có phần "đàn ông", mạnh mẽ và quyết đoán, nhưng phần nhiều không biết ngọn nguồn của nét tính cách đặc biệt ấy. Sinh ra ở một xóm lao động nghèo gần bến xe, Thanh Hằng "lì lợm" từ nhỏ, đừng vội hiểu nhầm nhé, lì theo nghĩa cứng cỏi và biết tự lập. Khác với số đông bạn gái ngang lứa, Thanh Hằng thích chơi đá cầu, bắn bi, lớn thì mê thể thao và trở thành vận động viên đá cầu. Ít ai biết khi mới học lớp 11, Thanh Hằng đoạt giải nhì đá cầu toàn quốc, lượng huy chương thể thao cũng có thể tính bằng "rổ". 

 

Lẽ ra, làng thể thao đã có thể thu nạp được một vận động viên tài năng, nhưng ngã rẽ trở thành hoa hậu đã khiến cuộc đời Thanh Hằng hoàn toàn thay đổi. Chuyện bắt nguồn từ một người hàng xóm vu vơ đăng ký cho Thanh Hằng đi thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua Ảnh vào năm 2002. Nào ai ngờ cô gái cao lênh khênh, đen nhẻm xóm nghèo ấy lại đoạt được vương miện.    

 


Thanh Hằng đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002.

 

Ngày nay, các cuộc thi sắc đẹp quá nhiều, đã "nặn" ra vô số danh hiệu hoa hậu, á hậu, hoa khôi... Vì nhiều thành ra cũng hóa “nhảm”, nhiều khi khán giả chẳng phân biệt được cô nào vào với cô nào. Nhưng ở thời điểm mười mấy năm về trước, danh hiệu hoa hậu mang ý nghĩa rất lớn lao, gần như là cánh cửa bắt buộc đối với những cô gái muốn trở thành người mẫu, ngôi sao. Xuân Lan, Ngô Thanh Vân, Vũ Thu Phương, Trúc Diễm… đều trưởng thành từ những cuộc thi hoa hậu.

 

Mặc dù là mẫu thiếu nữ cứng cỏi và khá thông minh, nhưng Thanh Hằng vẫn chưa ý thức được mình sẽ làm gì sau đăng quang. Phải gần một năm sau đó, cô mới bước chân vào làng mẫu chuyên nghiệp với nhiều bỡ ngỡ. Trong một lần chạy show tại Hà Nội, Thanh Hằng đã giấu mẹ, đứt ruột bán đi sợi dây chuyền quý giá (món quà từ thời đậu hoa hậu) để tự lo liệu cho chuyến đi xa, chỉ vì… không muốn ngửa tay xin tiền mẹ. Điều đó đủ để thấy cô gái này có hiếu và biết tự lập như thế nào…  

 

Đường tới danh hiệu "Vedette số 1" thẳng tắp nhưng không hề dễ đi

 

Nhiều người vẫn nghĩ, đôi chân dài kỷ lục 1m12 chính là vũ khí kỳ diệu giúp Thanh Hằng trở thành người mẫu nổi bật. Nhưng điều đó với Thanh Hằng không thực sự đúng. Để nổi bật, người nghệ sĩ cần phải có tài năng, chứ không phải dựa vào chiều dài đơn điệu như vậy – Thanh Hằng từng triết lý. 

 

Ở thời điểm 2004 – 2006, Thanh Hằng liên tục đoạt được giải thưởng “Người mẫu xuất sắc” dù mới chân ướt chân ráo vào nghề. Đó là sự ghi nhận cho phong cách cuốn hút của một cô gái còn mới toanh. Đặc biệt, Thanh Hằng cũng chịu khó thay đổi hình ảnh bản thân. Làn da vẫn đen nhẻm, nhưng cô đã biết hòa mình vào dòng chảy thời trang, đầu tóc cũng cắt cúp táo bạo hơn.

 


Kiểu tóc mái xéo của Thanh Hằng tạo ra trào lưu ở những năm 2004 - 2005.

 

Là một người mẫu mới, nhưng tên tuổi Thanh Hằng đã sớm ngang hàng những bậc đàn chị có tiếng. Đó là một sự nỗ lực có thể gọi là phi thường. Cho đến những năm cuối 2000, Thanh Hằng vẫn là chân dài nổi bật, ăn mặc hợp thời và là vedette của các sàn diễn lớn. Mức cát-xê sự kiện của cô cũng là hàng top trong giới nghệ sĩ.   

 


Kiểu tóc Vic mà Thanh Hằng đi đầu đã tạo ra trào lưu đầu năm 2010.

 


Một vedette nổi bật trên các sàn diễn thời trang khắp nước.

 

Người mẫu là một nghề “ngắn hạn” – vì khi các cô không còn trẻ đẹp, tươi mới nữa thì sẽ bị “đào thải” khỏi showbiz rất nhanh. Sức công phá của lớp mẫu trẻ cũng chính là một trong những lý do khiến dàn mẫu có tuổi dần lui về phía hậu trường. 

 

Đối với thế hệ người mẫu gạo cội, ngang lứa với Thanh Hằng, họ đã giã từ sàn catwalk cả rồi, từ Ngọc Quyên, Ngọc Thúy, Bằng Lăng, Phi Thanh Vân, Vũ Thu Phương, trẻ hơn còn có Võ Hoàng Yến… Chỉ có một mình Thanh Hằng ở lại đây, sống bằng đam mê và vật chất của nghề người mẫu, vẫn trên đỉnh cao nghề nghiệp dù tuổi tác chuẩn bị vào ngưỡng trung niên.  

 


Thanh Hằng vẫn ở đỉnh cao của nghề mẫu suốt gần 10 năm qua, được vinh danh
“Biểu tượng thời trang của showbiz Việt”.

 


Và là host quyền lực của 3 mùa Vietnam’s Next Top Model.

 

3 năm trước, “ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng nói: “Đối với người mẫu catwalk, Hằng là số 1 Việt Nam hiện nay. Lần cuối chúng tôi làm việc với nhau là hai năm trước, khi đó cát-sê của cô ấy đã là 15 - 20 triệu đồng/show. Nỗ lực của cô ấy 10 năm nay khiến cho hào quang ở lại rất lâu và đó là tấm gương mà các người mẫu trẻ nên học hỏi. Tôi không đặc biệt yêu quý Hằng, nhưng tôi coi trọng điều đó”.

 

Và đến bây giờ, Thanh Hằng vẫn vững vàng ở vị trí số 1 như thế. Thành công của Thanh Hằng là cả một quá trình giữ gìn vóc dáng cũng như đẳng cấp của một biểu tượng thời trang. Ngôi vị “vedette số một” hay “gương mặt quảng cáo” không tự nhiên mà có, hoàn toàn xứng đáng với sự cống hiến không ngừng nghỉ ở cô.

 

Có lẽ, cái “lì” vốn có một cô nhóc sinh ra ở bến xe Miền Đông đã giúp Thanh Hằng đam mê với nghề nghiệp đến cùng. Cô đủ tỉnh táo để tránh xa được các thị phi, đi lên bằng chính đôi chân của mình. Đó là điều khiến Thanh Hằng được lớp mẫu trẻ đàn em hết lòng ngưỡng mộ. 

 

Phụ nữ muốn thành công, hãy "đàn ông" như Thanh Hằng!

 

Đó là tiêu đề mà tác giả đặt cho bài viết này. Tất nhiên, thành công với mỗi người phụ nữ sẽ được định nghĩa theo những cách khác nhau. Và thành công theo cách nào thì cũng đều đáng trân trọng. 

 

Nhưng với người phụ nữ hiện đại, tinh thần tự lập, mạnh mẽ và biết quyết định tương lai cho chính bản thân mình là điều rất đáng quý. Cái nét “nam tính” như thế chẳng những thay đổi vai trò của người phụ nữ, mà còn khiến họ trở nên cá tính, quyến rũ hơn rất nhiều trong mắt đàn ông.  

 

Thanh Hằng vẫn hay tự nhận mình là người phụ nữ mang tính cách "đàn ông". Có lẽ, nét “đàn ông” ấy đã giúp cô có được vinh quang của ngày hôm nay, hoàn toàn tỉnh táo trước những thị phi nghề nghiệp. Không dám nói Thanh Hằng là mẫu phụ nữ lý tưởng, nhưng cách sống “sạch sẽ”, mạnh mẽ và nỗ lực phi thường của cô cũng rất đáng để cho nhiều người học hỏi. 

 

Bài thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Đức Thịnh
Theo Vietnamnet 


Siêu mẫu Thanh Hằng Vedette Thanh Hằng Thanh Hằng

Tin tức mới nhất