Phúc - họa, giàu - nghèo từ hình dáng mảnh đất mà ra

Hình dạng và địa thế mảnh đất luôn ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia chủ.

Theo phong thủy thì hình dáng mảnh đất khác nhau sẽ làm khí lưu thông theo các cách khác nhau, từ đó sinh ra vấn đề tốt và xấu quyết định đến cuộc sống thành bại, hạnh phúc hay bất hạnh. Nếu thế đất có hình dạng tốt sẽ hút nhiều sinh khí và tài lộc, mang đến sự hưng vượng cho cả gia đình.

Ngược lại, cho dù chọn mua đất xây nhà hợp mệnh Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch mà địa thế xấu thì vẫn dễ gặp xui xẻo và rủi ro trong công việc, sự nghiệp. Dưới đây sẽ là tổng hợp các hình dáng đất và cùng với cách hóa giải.

Nhà đất có hình vuông

Hình vuông là hình dáng biểu tượng cho đất, nơi nuôi sống và nâng đỡ vạn vật nên nhà đất cân đối hình chữ nhật nên hình vuông đều đem đến phú quý cho chủ nhà. Nếu chọn mua mảnh đất có hình vuông hoặc hình chữ nhật, gia chủ hoàn toàn yên tâm về phong thủy, dù cho hướng nhà không hợp mệnh đi chăng nữa thì vẫn gặp nhiều điều cát lợi, âm dương cân bằng, bốn bề tám bên đều vững vàng.

Phúc - họa, giàu - nghèo từ hình dáng mảnh đất mà ra-1

Nhà đất có hình tam giác

Đất hay nhà hình tam giác phạm “hỏa hình sát” sẽ có nguồn năng lượng ẩn chứa sát khí. Gia chủ hay gặp thất bại dù mọi việc gần tới hồi kết thúc. Do đó, gia chủ có thể cắt phần đất vuông vắn để xây nhà còn phần góc nhọn làm tiểu cảnh, sân vườn,… Trường hợp nhà quá hẹp thì phần góc nhọn có thể làm nhà vệ sinh hoặc nhà kho.

Phúc - họa, giàu - nghèo từ hình dáng mảnh đất mà ra-2

Nhà đất có hình bình hành

Đối với nhà nở hậu (nhà sau rộng - trước hẹp), khí sẽ tích tụ lại ở đằng sau nhiều hơn, tài vận sẽ đọng lại, kích thích việc làm ăn thuận lợi, mang đến nhiều vinh hoa phú quý

Đối với nhà thóp hậu (nhà phía trước rộng - sau hẹp), khí bên trong không tụ hội được, dễ bị phát tán ra ngoài, nếu càng đi vào càng bị thu hẹp lại sẽ thấy tù túng. Khi xây nhà trên mảnh hình bình hành, nên đặt phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ ở phần vuông vức phía trước còn phần ngóc ngách làm nhà vệ sinh, kho hoặc cầu thang.

Nhà đất bị khuyết góc

Những miếng đất khuyết một, hai hoặc ba góc làm mất cân bằng về âm dương trong phong thủy, tác động đến cuộc sống từng thành viên trong gia đình. Sống trong nhà khuyết góc một thời gian thì người trong gia đình thường xảy ra những chuyện lục đục, mâu thuẫn. Để hóa giải, gia chủ có thể làm giàn hoa giất, cây leo che kín hoặc đặt chậu cây cảnh để che lấp những góc khuyết.

Giải pháp nếu không chọn được nhà đất hình vuông

Do điều kiện tài chính và  đất đai hạn chế, nhà ở nhiều khi phải xây dựng trên những mảnh đất khuyết góc. Vì vậy, khi mua nhà nhất định phải chú ý đến hình dạng lô đất, cố gắng chọn nhà ở hình vuông là tốt nhất. Nếu thật không có lựa chọn nào khác, thì ít nhất cũng chọn môi trường nào có không gian bù đắp, cải tạo.

Nhà ở trong thành phố hiện đại đa số có hình dạng chữ nhật dài và hẹp hình . Cách giải quyết tốt nhất là dùng tủ đứng, bàn trang điểm… chia phòng khách ra làm đôi, cắt chiều dài ra làm hai nửa không gian vuông, để khi nhìn vào không có cảm giác dài và hẹp.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nha/phuc-hoa-giau-ngheo-tu-hinh-dang-manh-dat-ma-ra-20200610155631694.htm?fbclid=IwAR0JWUbYWWpkmx5FIaV36fzDqekqkO4C0p0rXZHicipv1kuQeIyKMvo1ldY

phong thủy

Tin tức mới nhất