Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Phương Hằng đang bị tạm giam hay đã được tại ngoại?

Trên mạng đang lan truyền thông tin bà Nguyễn Phương Hằng đã được tại ngoại. Nhưng sự thực như thế nào?

Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân vào tối ngày 24/3/2022.

Bà Phương Hằng đã được tại ngoại?

Ngay lập tức, vụ án thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Một số cư dân mạng còn cho rằng, bà Phương Hằng đã được tại ngoại ngay sau khi bị bắt.

Cụ thể, kênh tiktok có tên fanphuonghang viết: "Nóng, bà Nguyễn Phương Hằng đã được thả về và chỉ bị phạt 1,5 triệu đồng. Nếu không có nhầm lẫm, bà Nguyễn Phương Hằng sẽ livestream trong tối nay để nói về vụ việc này...".

Phương Hằng đang bị tạm giam hay đã được tại ngoại?-1
Bà Nguyễn Phương Hằng tại Công an TP.HCM (Ảnh: báo Thanh niên)

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người cũng nói bà Phương Hằng đã về nhà. "Chị Hằng đã về. Và báo vẫn viết rần rần", facebooker Lucas Bui viết.

Thậm chí, một người được cho là trợ lý của Phương Hằng tối qua còn khẳng định bà Hằng đã về nhà và có ý định livestream, nhưng sau đó phải hoãn vì bị mệt. 

Người này viết trên facebook: "Cô đang rất mệt !!! Không thể lên livestream được quý zị ạ !!! Quý vị hãy thật sự bình tĩnh".

Phương Hằng đang bị tạm giam hay đã được tại ngoại?-2

Bị can Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam 3 tháng

Trước những thông tin gây xôn xao dư luận, một nguồn tin khẳng định với Thanh Niên: Viện KSND TP.HCM khẳng định đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương) về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự, khung hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm, phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

"Hiện tại bị can Nguyễn Phương Hằng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra", vị này khẳng định với tờ báo trên.

Phương Hằng đang bị tạm giam hay đã được tại ngoại?-3
Bà Phương Hằng được đưa lên tạm giam tại Trại T16 ở Củ Chi để hợp tác điều tra

Trước đó, Công an TP.HCM đã có quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng để phục công tác điều tra, xác minh liên quan đến đơn thư tố cáo của người dân. Theo quyết định này, bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cản từ ngày 16/2 đến 29/4/2022.

Từ đầu năm 2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng còn thường xuyên livestream chửi bới, bôi xấu nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và cho rằng họ ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2020 như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành…

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh đã kết luận các nghệ sĩ, ca sĩ không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung nên không khởi tố vụ án hình sự. 

Sau đó, một số cá nhân làm đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng livestream và có các hành vi "làm nhục người khác", "vu khống" và "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phuong-hang-dang-bi-tam-giam-hay-da-duoc-tai-ngoai-n-300718.html

Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng