Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Phương Hằng dùng 12 kênh mạng xuyên tạc đời tư nhiều cá nhân

Bị can Nguyễn Phương Hằng quản lý 12 kênh MXH, thường xuyên đưa thông tin chưa kiểm chứng, xúc phạm.

Tối 24/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo Dân Trí, từ tháng 3/2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971) đã thông qua các tài khoản Youtube, Facebook, Tiktok phát ngôn trực tiếp qua mạng internet, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân, gây bất bình. 

Trước các hoạt động trên của bà Hằng, các cơ quan chức năng của TPHCM đã nhiều lần mời làm việc nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bà Hằng nữ đại gia này vẫn không thực hiện, tỏ thái độ thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân .

Phương Hằng dùng 12 kênh mạng xuyên tạc đời tư nhiều cá nhân-1
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an (Ảnh: Cổng thông tin Chính phủ).

Báo Thanh Niên cũng cho biết, bị can Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng nhiều từ ngữ tục tĩu để phát ngôn cổ súy văn hóa “chửi" trên mạng, ảnh hưởng đến truyền thống văn hóa dân tộc, gây bất bình trong dư luận.

Trước những hành vi trên của bà Nguyễn Phương Hằng, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã nhiều lần mời bà làm việc, nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên Nguyễn Phương Hằng vẫn không thực hiện, tỏ thái độ thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân. Bên cạnh đó, Nguyễn Phương Hằng tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại TP.HCM và tại một số tỉnh, thành khác gây phức tạp về an ninh trật tự, bức xúc dư luận địa phương. Ngày 8.4.2021, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận.

Báo Người Lao Động cho biết, Công an TP.HCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng quản lý và sử dụng 12 kênh mạng xã hội trên Internet và trực tiếp thực hiện các buổi livestream có nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân khác.

Trong thời gian này, Công an TP.HCM nhận được nhiều đơn của cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi “Vu khống", “Làm nhục người khác", “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" và “Đe dọa giết người" thông qua việc nhiều lần phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet.

Quá trình điều tra, xác minh các đơn thư tố cáo người người dân, từ tháng 2.2022 Công an TP.HCM đã 4 lần mời bà Nguyễn Phương Hằng trong các ngày 18.2, 7.3, 9.3 và 16.3 để cảnh báo, răn đe và yêu cầu bà Hằng chấm dứt hành vi vi phạm. Thế nhưng bà Nguyễn Phương Hằng cố tình né tránh, không chấp hành.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với bị can Nguyễn Phương Hằng.

Phương Hằng dùng 12 kênh mạng xuyên tạc đời tư nhiều cá nhân-2

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phuong-hang-dung-12-kenh-mang-xuyen-tac-doi-tu-nhieu-ca-nhan-n-300821.html

Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng