Phương Mai từng né tránh chồng sắp cưới vì nghĩ là 'trai hư'

"Tôi ấn tượng không tốt với Marcin trong lần gặp đầu tiên nhưng càng tiếp xúc, càng thấy anh trách nhiệm, tử tế khác hẳn vẻ bề ngoài".

Đám cưới người mẫu - MC Phương Mai và bạn trai Marcin sẽ diễn ra vào 15/6. Cặp tình nhân từng trải qua một năm yêu nhau với vô số kỷ niệm vui và hiếm hoi số lần cãi vã. Phương Mai tâm sự cô tìm thấy ở người yêu ngoại quốc những nét tương đồng trong tính cách như sở thích du lịch, tình yêu dành cho loài mèo. Cả hai cùng đi thăm thú nhiều nơi và có tài sản chung là 7 chú mèo xinh xắn.

Phương Mai chia sẻ, cô tôn thờ chủ nghĩa độc thân và chưa nghĩ đến chuyện kết hôn. Tuy vậy chàng trai Ba Lan từng được Mai đánh giá là "trai hư" trong lần gặp đầu tiên đã khiến cô thay đổi. 

"Mới đây thôi tôi còn hào hứng với cuộc sống của một 'gái ế'. Nhưng có lẽ đúng thời điểm, đúng người, tôi cảm thấy mọi cuộc vui đều trở nên vô vị nếu thiếu anh nên quyết định nhận lời về chung một nhà", nữ MC bộc bạch.

Phương Mai từng né tránh chồng sắp cưới vì nghĩ là trai hư-1
Phương Mai sắp lên xe hoa ở tuổi 29 với bạn trai ngoại quốc 34 tuổi.

- Trong mắt chị, bạn trai là người thế nào?

Marcin ấy à, anh ấy dịu dàng và giàu lòng nhân ái. Anh ấy yêu động vật tới nỗi mỗi khi tôi mang về nhà một chú mèo lạc sẽ giành phần chăm sóc, thậm chí dành thời gian cho "em ấy" nhiều hơn cả bạn gái của mình!

- Chị có cảm nhận được điều đó ngay lần gặp đầu tiên?

Ồ không. Trong lần gặp mặt đầu tiên, ấn tượng của tôi về anh ấy không tốt.

Chúng tôi gặp nhau tại một sự kiện mà tôi dẫn chương trình. Cuối buổi, anh ấy và một người bạn chủ động lại gần tôi bắt chuyện. Tôi không mấy thiện cảm với vẻ ngoài lạnh lùng, thỉnh thoảng pha chút "trai hư" của Marcin nên né tránh sau vài câu xã giao. Tuy nhiên, khi về nhà anh ấy đã tìm cách kết bạn qua Facebook với tôi. Những cuộc trò chuyện về sau giúp tôi dần nhận ra anh ấy là người tử tế, trách nhiệm, khác hẳn vẻ bề ngoài.

- Marcin mất bao lâu mới chinh phục được chị?

Tôi không phải người dễ mở lòng, thậm chí dè dặt trước các mối quan hệ mới. Tuy nhiên sau ba tháng "mưa dầm thấm lâu", cuối cùng Marcin cũng cho tôi thấy anh ấy là người đàn ông tôi hằng tìm kiếm. Không biết do ông trời sắp đặt hay điều gì run rủi mà mỗi lần tôi ra Hà Nội luôn trùng hợp với những chuyến công tác của anh. Từ việc nhiều lần tình cờ gặp tại quán cafe yêu thích của cả hai, những câu chào hỏi chớp nhoáng cho đến vài cuộc hẹn thân tình hơn... mọi thứ đến tự nhiên từ lúc nào không hay.

- "Người đàn ông hằng tìm kiếm" mang đến cho chị những thú vị gì trong một năm yêu đương?

Chuyện tình của chúng tôi diễn ra rất êm đềm. Chỉ có đúng một lần anh khiến tôi ngạc nhiên đến phát hoảng khi bí mật gửi một chai rượu vang đến phòng của tôi tại khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên phục vụ ghi nhầm nội dung tấm thiệp thành "từ một người khách đã ở phòng này trước đây". Vốn sợ ma, đọc xong, tôi sợ chết khiếp. Tôi vội nhắn cho anh bảo: "Đồ điên nào dọa ma tớ đây này" rồi gửi hình chai rượu lẫn tấm thiệp kỳ cục. Chuyện sau đó thì có lẽ mọi người cũng tưởng tượng ra.

Bên cạnh đó, đương nhiên những dịp lễ anh luôn xuất hiện với bó hoa hồng, loài hoa tôi thích nhất, vào lúc tôi ít ngờ tới nhất như khi... vừa ngủ dậy, mắt nhắm mắt mở chẳng hạn. Nói chung chúng tôi chia sẻ cùng nhau nhiều sở thích như đi du lịch, nuôi chó, mèo... nên mọi thứ đáng yêu, nhẹ nhàng như nó vốn được định sẵn.

Trong một năm yêu nhau, ngoài những điểm du lịch trong nước, chúng tôi cùng nhau thăm thú Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Ba Lan, Italy... Hiện chúng tôi cùng nhau nuôi 7 chú mèo.

- Những khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ tạo ra rào cản gì trong mối quan hệ tình cảm của chị?

Có lẽ tôi tiếp xúc với người phương Tây nhiều còn anh đã sống ở Việt Nam 5 năm nên cả hai đều hiểu biết nhất định về văn hóa của đối phương. Nhờ vậy đến tận lúc này, chúng tôi chưa mâu thuẫn gì cả. Hơn hết, chúng tôi xây dựng mối quan hệ trên tinh thần tôn trọng và nhân ái nên mỗi khi có sự hiểu lầm, cả hai chủ động giải thích, chia sẻ và lắng nghe để hiểu nhau hơn.

- Vậy còn những khó khăn anh ấy phải trải qua khi làm bạn trai của một người nổi tiếng?

Tôi rất kín tiếng trong chuyện tình cảm, thỉnh thoảng còn tung hỏa mù cho không ai biết đấy là đâu nên chắc Marcin không bị áp lực gì về đời tư - cho đến khi... bài báo này được đăng tải nhỉ (cười). Dù không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, anh ấy tỏ ra hiểu và ủng hộ công việc của tôi và luôn tự hào về bạn gái. Tôi thực sự biết ơn điều đó.

Cả tôi và anh ấy đều ý thức được đối phương là những người hấp dẫn. Chúng tôi lại không công khai mối quan hệ nên khi ra ngoài, chuyện được tán tỉnh là đương nhiên. Tuy nhiên cả hai dành cho nhau sự tôn trọng, cảm thấy việc khó chịu khi thấy một trong hai được quan tâm là không cần thiết. Miễn cả hai thành thật, tin tưởng nhau là được.

Phương Mai từng né tránh chồng sắp cưới vì nghĩ là trai hư-2
Nữ MC quyết định chấm dứt cuộc đời độc thân vì gặp được người cô hằng tìm kiếm.

- Nếu có mâu thuẫn xảy ra giữa hai người, nguyên nhân thường xuất phát từ điều gì?

Thú thực chúng tôi chưa bao giờ để sự việc quá xa mới mức mâu thuẫn và tranh luận. Thường khi một trong hai làm điều gì khiến người kia không vui, chúng tôi lập tức thể hiện sự không hài lòng. Vì mối quan hệ của chúng tôi được xây dựng trên nền tảng của sự tôn trọng nên suy nghĩ đầu tiên của hai đứa sẽ là là "tại sao người kia bị tổn thương" và "mình cần làm gì để khắc phục điều đó" thay vì tìm cách chống chế cho bản thân. Nhờ vậy nên việc cãi vã giữa chúng tôi may mắn là chưa từng xảy ra.

- Gia đình chị phản ứng ra sao khi biết con gái quen bạn trai Tây?

Lúc mới biết chuyện, bố mẹ tôi rất "sốc". Bố mẹ nào chẳng mong con mình cưới người cùng văn hóa, tiếng nói để cuộc sống dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cuối cùng gia đình tôi chỉ nói "Con chọn sao cũng được, miễn con hạnh phúc". Tôi trân trọng điều đó và tin họ thật lòng khi nói vậy.

- Còn gia đình anh ấy?

Tôi đoán bố mẹ của Marcin cũng có tâm trạng giống bố mẹ tôi khi con trai quyết định cưới một cô gái Việt Nam. Tuy nhiên cả hai gia đình đều không can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con cái mà tôn trọng mọi quyết định của chúng tôi. Vì thế những lần gặp gỡ của hai bên diễn ra rất nhẹ nhàng.

Trước khi sang Ba Lan ra mắt, bạn trai đã kể với bố mẹ về chuyện tình cảm của hai đứa. Tôi cũng hơi sợ và lo lắng nhưng khi gặp mặt, tôi cảm nhận được bố mẹ anh là người nhân hậu, có trái tim ấm áp. Tôi càng thêm yên tâm, tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.

- Lời cầu hôn của Marcin dành cho chị có gì đặc biệt?

Thực sự là vô cùng... nhạt nhẽo. Anh ấy "mưa dầm thấm đất" từ lúc tán tỉnh cho đến khi hẹn hò và cách cầu hôn cũng là lời tỉ tê từ ngày này qua ngày khác. Bởi vậy, tôi mới nhận ra anh ấy là người kiên nhẫn đến thế nào. Bởi chịu đựng được tôi cũng không đơn giản.

- Chị dự kiến sắp xếp lại cuộc sống thế nào sau khi kết hôn?

Chúng tôi chưa lên kế hoạch cụ thể sau đám cưới bởi có lẽ cả hai sẽ phải quay về với guồng công việc bận rộn. Tuy nhiên, vì thường xuyên đi du lịch cùng nhau nên chuyến trăng mật cũng không áp lực lắm. Tôi vẫn duy trì nếp sinh hoạt cũ ở TP HCM, làm việc bình thường, việc ai nấy lo, khác mỗi cái là không còn nhà ai nấy về như trước đây nữa.

Tôi không nghĩ bất kỳ ai nên có áp lực thay đổi bản thân sau hôn nhân, vì anh đã lựa chọn yêu con người tôi, đồng nghĩa anh không muốn tôi thay đổi, ngược lại tôi cũng không mong anh trở thành một người khác. Tuy nhiên, là một người có gia đình thì việc trở nên có trách nhiệm hơn, biết nghĩ cho người khác hơn là điều phải làm.

Theo Ngoisao.net


Phương Mai cầu hôn

Tin tức mới nhất