Phương Mỹ Chi nói về quyết định cho ba mẹ 'nghỉ hưu'

Phương Mỹ Chi bày tỏ: "Đến 1 thời điểm, tôi nhận ra là mình nên để ba mẹ nghỉ ngơi vì đi làm cùng con thì quá cực".

Chỉ mới 20 tuổi nhưng Phương Mỹ Chi đã là Chủ tịch của một công ty giải trí. Phương Mỹ Chi nói cô thường xuyên tham gia các cuộc họp, giải quyết nhiều chuyện nhưng vẫn cố gắng cân bằng giữa việc học với ca hát.

Vào nghề được hơn 10 năm, Phương Mỹ Chi đã không còn là cô bé dân ca lúc nào cũng mặc áo bà ba, thắt tóc bím như ngày nào. Phương Mỹ Chi của hiện tại trưởng thành, có gu âm nhạc riêng và cũng biết cách làm cho mình nổi bật giữa thị trường âm nhạc vốn nhiều sự cạnh tranh.

Giữa năm 2023, Phương Mỹ Chi gây bất ngờ khi bỏ cặp kính cận vốn đã gắn bó với cô trong nhiều năm. Tiếp đến, Phương Mỹ Chi lần lượt cho ra mắt 2 MV là Vũ trụ có anhĐẩy xe bò như một lời khẳng định cho việc mình đã không còn là "cô bé dân ca" nữa.

Phương Mỹ Chi nói về quyết định cho ba mẹ nghỉ hưu-1
Phương Mỹ Chi xinh đẹp ở tuổi 20.

Tôi thấy mẹ quá vất vả khi chạy show cùng mình

- Ở tuổi 20, Phương Mỹ Chi gây bất ngờ cho khán giả khi ra mắt 2 MV là "Đẩy xe bò" và "Vũ trụ có anh". Cùng với đó, bạn cũng bỏ cặp kính cận đã gắn bó với mình suốt nhiều năm. Tôi có thể gọi đây là dấu mốc cho sự "lột xác" của Phương Mỹ Chi hay không?

Tôi thấy mình thay đổi cũng không phải đùng 1 phát làm luôn, tôi thay đổi trên TikTok rồi sau đó mới đến các MV ca nhạc.

Tôi làm thế để khán giả không bị sốc, tôi nghĩ đến cảm giác của khán giả nhiều hơn. Đến bây giờ, tôi cho rằng màn chuyển hướng từ dân ca sang trẻ trung, tươi mới của mình khá là mượt, khán giả đã biết đến Phương Mỹ Chi trong 10 năm qua không bị sốc lắm đâu.

Tính cách vui vẻ, hơi "tưng tửng" vốn ở trong người Phương Mỹ Chi từ lâu rồi, chỉ là từ trước đến giờ thì tôi chưa có cơ hội và cũng không có nơi phù hợp để thể hiện hết. Gần đây, nhờ có mạng xã hội, tôi phần nào cũng cho khán giả thấy sự lầy lội của mình.

- Việc phát hành các MV mang hơi hướng văn học có khiến Phương Mỹ Chi chịu nhiều áp lực không? Nhất là trong tình huống trước Phương Mỹ Chi thì Hoàng Thùy Linh đã rất thành công với cách làm này?

Thật ra thì tôi đã theo đuổi con đường hát dân ca từ lâu lắm rồi chứ không phải đến bây giờ mới làm, chỉ là hiện tại thì chất nhạc của tôi hiện đại, tươi mới hơn. Việc đưa tác phẩm văn học vào MV một phần cũng xuất phát từ ưu thế là tôi mới học cấp 3 xong, vẫn còn yêu các tác phẩm văn học lắm. Tôi tận dụng điều này để sản xuất ra các sản phẩm âm nhạc liên quan tới văn học Việt Nam.

Thông qua chuỗi dự án, tôi muốn truyền tải những góc nhìn, thông điệp một cách mới mẻ, hợp thời đại, đậm chất GenZ hơn. Tôi mong rằng các bạn học sinh sẽ có thêm góc nhìn khi tiếp cận với văn học Việt Nam chứ không phải chỉ học bằng sách vở.

Nếu nói về áp lực thì đến thời điểm này, không còn nhiều. Từ 10 năm trước, mọi người đã biết đến tôi là cô bé dân ca nên sâu thẳm những giai điệu mang âm hưởng dân ca, dân gian luôn nằm trong tâm trí của tôi rồi. Vì mọi thứ vẫn luôn ở đó nên nó cứ bộc phát ra như thói quen. 

- Tôi thấy so với nhiều năm trước, Phương Mỹ Chi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Phương Mỹ Chi bây giờ biết mình có gì, nên làm gì, cần tiết chế gì và cần thể hiện gì, tôi nói điều này có đúng với bạn không?

Cảm ơn chị đã khen ngợi (Cười). 10 năm qua tôi đã trải qua nhiều điều, ngay từ khi mới 10 tuổi tôi đã bắt đầu hoạt động showbiz, đến giờ thì cũng có 1 số kinh nghiệm. 

Khi được khen, tôi vui lắm chứ. Nhưng bên cạnh đó tôi không bị bay bổng quá, tôi là kiểu người không dễ "bị hư" trước những lời khen. Tôi thấy mọi người hay bảo nếu thương thì phải cho roi cho vọt, tuy nhiên nếu mình nhận được những lời khích lệ hợp lý, mình sẽ có động lực để phấn đấu mà phải không. Tôi rất biết ơn sự yêu thương của khán giả, khi được nhận xét tốt, tôi vui và nghĩ trong đầu, à thì mình phải cố gắng nhiều hơn rồi.

Phương Mỹ Chi nói về quyết định cho ba mẹ nghỉ hưu-2
Phương Mỹ Chi tự nhận mình là người không dễ "bị hư" trước những lời khen.

- Đến bây giờ, khi đã là chủ tịch của công ty giải trí, chắc là Phương Mỹ Chi có những cộng sự mới để hỗ trợ công việc chứ không nhờ ba làm tài xế, mẹ làm quản lý như trước nữa nhỉ?

Đúng là như thế, có thể nói là bây giờ ba mẹ tôi nghỉ hưu rồi (Cười). Đến 1 thời điểm, tôi nhận ra là mình nên để ba mẹ nghỉ ngơi vì đi làm cùng con thì quá cực. Sau đó, tôi nhờ đến những người trẻ trung và làm các công việc như chị nói ở trên một cách chuyên nghiệp hơn. Bây giờ thì mọi thứ đều ổn, mọi người phối hợp cũng ăn ý lắm.

Khi mà tôi nói với ba mẹ chuyện 2 người không cần phụ giúp con gái nữa mà hãy dành thời gian nghỉ ngơi đi, 2 người chỉ có lo lắng thôi. Kiểu như trước giờ đã quen với việc phụ giúp và đi theo con, bây giờ không làm nữa nên ba mẹ lo. Khán giả hay nói rằng tôi tham gia hoạt động showbiz từ sớm vậy thì có bị mất tuổi thơ không, không có đâu. Tại ba mẹ lúc nào cũng ủng hộ tôi, ba mẹ chưa bao giờ ép tôi làm gì mà mình không thích cả.

Đến hiện tại, ba mẹ thì không đi cùng tôi nữa, chị gái vẫn quản lý nhiều việc ở công ty giúp tôi. Ba mẹ vẫn hơi lo, do có 2 cô con gái, mà 2 đứa đều làm việc liên quan đến nghệ thuật, ba mẹ sợ có chuyện không hay hoặc mọi người không hiểu sẽ có lời qua tiếng lại với 2 con.

Nói thật, quyết định cho ba mẹ nghỉ hưu 1 phần cũng đến từ chuyện tôi thấy mẹ đi làm cực quá. Đó là lần mẹ cùng tôi đi diễn ở nước ngoài, mẹ giúp tôi làm hết mọi chuyện, từ chuẩn bị quần áo đến ăn uống. Chị biết mà, đi diễn ở nước ngoài rất mệt, hát xong chỉ muốn nằm ngủ thôi. Lúc ấy tôi về phòng, thấy mẹ mình mệt mỏi, mẹ ngủ vật vờ mà có cảm giác thương lắm. Sau này, khi mọi thứ ổn hơn, tôi quyết định lập công ty và cho ba mẹ nghỉ ngơi.

Nhiều người vẫn hay gọi tôi là bé

- Dù đã 20 tuổi nhưng tôi thấy nhiều người vẫn chưa quen với Phương Mỹ Chi trưởng thành. Điều này có đúng không?

Chắc mọi người vẫn nhớ đến hình ảnh "cô bé dân ca" ngày nào đó mà. Thật ra thì đến giờ, vẫn có nhiều anh chị, cô chú gọi tôi là "bé Chi". Việc mọi người gọi tôi là "bé Chi", tôi thấy cũng bình thường, tôi quen như thế rồi.

Dẫu vậy, khi đi hát, các MC đã dần giới thiệu tôi là ca sĩ Phương Mỹ Chi chứ không phải ca sĩ nhí nữa. Tôi cho rằng việc mình trưởng thành hay không phụ thuộc vào cách ứng xử chứ không phải cách mọi người nói là bé này hay bé kia. Ai gọi sao cũng được, tôi vẫn là Phương Mỹ Chi.

Phương Mỹ Chi nói về quyết định cho ba mẹ nghỉ hưu-3
Phương Mỹ Chi nói đến hiện tại cô vẫn bị gọi là "bé Chi".

- Bạn có theo dõi phản ứng của khán giả về sự thay đổi của mình hay không?

Vì tôi là dân chơi mạng xã hội thường xuyên nên mọi vấn đề liên quan đến mạng xã hội tôi đều cập nhật, quan sát hết. Tôi thấy là đến bây giờ thì đa số khán giả đều ủng hộ mà, chắc cỡ 90%. Tôi thấy hạnh phúc với sự yêu thương này lắm.

Còn về những khán giả lớn tuổi, các cô chú cũng có hỏi tôi rằng chuyển hướng hiện đại thì có hát dân ca hay không. Tôi luôn khẳng định là không bỏ, không bao giờ Phương Mỹ Chi bỏ dân ca được. Bởi vì dân ca là thế mạnh của tôi, từ khi mới tham gia The Voice Kids, tôi đã được khán giả yêu thích bởi việc hát dân ca, thế thì làm sao mà bỏ được.

Bây giờ là thời điểm chưa quay lại với dân ca bởi tôi chưa tìm được thứ mới mẻ để làm với dòng nhạc này. Tôi chỉ hy vọng mình sẽ làm được điều gì đó mới cho dân ca nhưng ở thời điểm khác. 

- Sau bao năm hoạt động nghệ thuật, Phương Mỹ Chi ắt hẳn đã đối mặt với không ít áp lực từ dư luận. Những lần như thế, bạn phản ứng ra sao?

Khi dùng mạng xã hội, tôi chỉ có áp lực lỡ mình đăng điều gì đó không phù hợp với bản thân, phản cảm so với khán giả. Đương nhiên sẽ có người này người kia, nếu mình cứ mãi để tâm chuyện người ta nói thì mình không làm tốt việc của mình.

Với bình luận mang tính xây dựng, góp ý tích cực thì tôi sẵn sàng lắng nghe. Nhưng với những bình luận mang tính công kích cá nhân, tôi không để ý nhiều. Thêm nữa, tính tôi cũng là kiểu hơi lầy lội và vô tư, nhiều khi tôi vô tư, lạc quan quá mà người thân xung quanh còn hỏi: Ủa, có phải em không đó Chi.

- Tôi có đọc nhiều bình luận của khán giả cho rằng Phương Mỹ Chi trưởng thành "già dặn" hơn bạn bè đồng trang lứa. Điều này có đúng không?

Chắc do mọi người ít tiếp xúc với tôi nên mới nói Phương Mỹ Chi già dặn, chứ tôi thấy mình vẫn vậy thôi, cũng vô tư, lạc quan đúng với tuổi của mình. Khi đi học, tôi vẫn chơi với các bạn như bình thường. Các bạn thương tôi lắm, đi chơi thì lựa chỗ nào không quá ồn ào vì sợ hình ảnh của tôi bị ảnh hưởng.

Kiểu như khi có sự kiện kỷ niệm đặc biệt nào đó, thay vì đi quán bar để tận hưởng 1 chút thì các bạn sẽ kéo tôi đến quán cà phê nhạc nhẹ. Các bạn lo tôi bị chụp lén ảnh đang đi chơi rồi đăng lên mạng xã hội sẽ có chuyện này chuyện kia.

Còn với cá nhân mình, tôi vẫn bình thường. 20 tuổi chưa có mối tình vắt vai nhưng sống vô tư lắm. Tôi cũng không khéo léo lắm đâu, mọi người ơi đừng nghĩ tôi già dặn, Phương Mỹ Chi vẫn sống đúng tuổi lắm.

Xin cảm ơn Phương Mỹ Chi vì đã chia sẻ!

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phuong-my-chi-noi-ve-quyet-dinh-cho-ba-me-nghi-huu-20230709215946525.htm

Phương Mỹ Chi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao