Phương Oanh: 'Tôi thất bại nhiều trong chuyện tình cảm bởi vì vẫn chưa biết cách yêu'

"Nếu như người ta thất bại 1, 2 lần thì còn có thể do lỗi của đối phương, nhưng mình 30 tuổi rồi mà vẫn thất bại đến vài lần như thế này thì là lỗi của mình rồi", Phương Oanh tâm sự.

Hơn một năm sau vai diễn thành công trong Quỳnh búp bê, Phương Oanh mới trở lại sóng truyền hình với vai nữ chính trong phim có đề tài về nông thôn Cô gái nhà người ta. Trái ngược với tạo hình cô giáo giản dị trong phim, tại sự kiện họp báo vào chiều 30/12 tại Hà Nội, nữ diễn viên khoe vẻ gợi cảm, mong manh giữa trời đông khi diện đầm trắng lệch vai.

Trong phim Cô gái nhà người ta, Phương Oanh vào vai cô giáo cấp 2 tên Uyên, có tính cách thẳng thăn, rõ ràng, nghiêm túc một cách thái quá. Vì tính chất công việc, Uyên luôn tỏ ra kín đáo, già dặn trước tuổi và hành xử theo nguyên tắc của một cô giáo có đạo đức nghề nghiệp. 

Trả lời phỏng vấn của 2Sao, Phương Oanh đã có những tâm sự về định hướng sự nghiệp sau vai diễn đem lại danh tiếng trong Quỳnh búp bê. Cô cũng không ngần ngại chia sẻ về cuộc sống tình cảm và tiết lộ hiện tại mình đang độc thân.

Phương Oanh: Tôi thất bại nhiều trong chuyện tình cảm bởi vì vẫn chưa biết cách yêu-1

Tôi muốn thoát khỏi hình ảnh bi thương của "Quỳnh búp bê"

- Tạo hình của chị trong phim này có nhiều nét tương đồng với vai diễn trong "Quỳnh búp bê". Chị có sợ vai diễn mới của mình sẽ không đem đến nhiều đột phá như Thu Quỳnh từng làm được khi "biến hình" thành công từ My "Sói" sang Thu Huệ?

Nếu sợ thì tôi đã không dám nhận rồi. Với Thu Quỳnh, vai My "Sói" là một vai phản diện, còn Thu Huệ là vai chính diện, thế nên sẽ có sự khác biệt lớn về tạo hình. Còn nhân vật của tôi trong phim này vẫn là vai chính diện giống trong Quỳnh búp bê

Lý do tôi nhận vai diễn này vì Cô gái nhà người ta là bộ phim về đề tài nông thôn, rất lâu rồi khán giả không được xem màu sắc này trên truyền hình. Phong cách làm phim của đạo diễn Trịnh Lê Phong cũng mang nét nhẹ nhàng, vui vẻ và tôi lại đang muốn thoát ra khỏi hình ảnh bi thương.

- Nếu như sau vai diễn này, người ta vẫn gọi chị là "Quỳnh búp bê" thì liệu đó có phải là một sự thất bại?

Đấy cũng là điều dễ hiểu thôi. Cũng như Triệu Vy bao nhiêu năm nay vẫn được mọi người gọi là "Én nhỏ" đấy thôi. Thế nên tôi rất vui nếu mọi người vẫn gọi mình là Quỳnh búp bê

- Sau thành công của "Quỳnh búp bê", Thu Quỳnh được đánh giá là người có nhiều bứt phá nhất trong sự nghiệp. Chị có bao giờ chạnh lòng khi thấy mình chưa được như bạn diễn?

Kể cả Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Thanh Hương hay bất cứ một người nào, tôi cũng không bao giờ so sánh, ghen tị. Tôi luôn quan niệm: lộc ai người ấy hưởng, cờ đến tay ai người ấy phất. Thành công hay không phụ thuộc vào con đường, hướng đi của mình và cả năng lực của bản thân mình nữa. Xung quanh mình có nhiều người giỏi lắm, nếu cứ chỉ đứng một chỗ nhìn vào họ và ghen tị thì làm sao mình phát triển được. 

Phương Oanh: Tôi thất bại nhiều trong chuyện tình cảm bởi vì vẫn chưa biết cách yêu-2

Tôi thích đàn ông lớn tuổi và từng trải

- Trong năm qua, tại sao chị không lựa chọn tham gia vào nhiều dự án để hâm nóng tên tuổi mà khá im ắng? Chị cũng từng chia sẻ rằng thời gian qua mình không gặp nhiều may mắn trong chuyện tình cảm, liệu đấy có phải là lý do?

Đầu tiên phải nói đến là tôi không có cơ hội. Có nhiều điều tôi muốn làm nhưng không được làm. Hơn nữa làm gì cũng phải có kế hoạch chứ không phải thích là lao vào làm.

Còn về chuyện tình cảm, nhiều lúc tôi cũng suy nghĩ, nếu như người ta thất bại 1, 2 lần thì còn có thể do lỗi của đối phương, nhưng mình 30 tuổi rồi mà vẫn thất bại đến vài lần như thế thì là lỗi của mình rồi. Có thể tôi vẫn chưa biết cách yêu hoặc yêu sai cách nên đến giờ vẫn chưa có bến đỗ bình yên. 

Đến giờ, tôi cũng không suy nghĩ quá nhiều về vấn đề đó nữa mà chỉ quan tâm cuộc sống và sự nghiệp của mình đang đứng ở đâu để tập trung vào đó. 

- Liệu chị có cảm thấy cô đơn không khi sau nhiều cuộc tình, mình vẫn lẻ bóng như vậy?

Tôi không thấy buồn đâu. Thay vì mình mở lòng, đón nhận một cuộc tình mới mà nó vẫn chưa tới thì thà mình cứ để bản thân chủ động trong cuộc sống và suy nghĩ. 

- Chị từng chia sẻ rằng gu chọn bạn trai của mình là những người đàn ông lớn tuổi. Vậy sau nhiều cuộc tình đổ vỡ, gu của chị có thay đổi không?

Không thay đổi đâu. Tôi là người nhạy cảm, hay lo nghĩ nên sẽ phù hợp với những người đàn ông lớn tuổi, từng trải. 

- Là một diễn viên xinh đẹp lại còn nổi tiếng, chị không ngại khi chia sẻ mình từng thất bại trong chuyện tình cảm ư?

Tôi không quan trọng mình là diễn viên hay mình là cô gái đẹp, về cơ bản mình vẫn là một con người. Mình sai đâu thì mình sửa ở đấy. Càng phát hiện ra cái sai của mình sớm và thay đổi thì cuộc sống của mình mới tốt hơn được. 

Phương Oanh: Tôi thất bại nhiều trong chuyện tình cảm bởi vì vẫn chưa biết cách yêu-3

Tôi không còn mong ước gì về chuyện tình cảm

- Sắp bước sang năm 2020, chị mong muốn điều gì?

Tôi mong muốn nhất là Cô gái nhà người ta sẽ được khán giả đón nhận. Mọi người sẽ thấy một hình ảnh hoàn toàn mới của tôi, nhẹ nhàng hơn và bớt bi thương hơn. Tiếp theo đó, dự án khác mà tôi đang ấp ủ cũng sẽ được ra mắt trong năm 2020 và giúp tôi thể hiện được nhiều hơn. Còn chuyện tình cảm tôi chẳng mong ước gì vì cái gì đến sẽ đến. 

- Chị muốn xây dựng hình ảnh trong năm 2020 như thế nào? Năm vừa qua mọi người thấy chị thường xuyên xuất hiện trong những bộ ảnh sexy.

Cá tính, độc lập, mạnh mẽ và tự chủ. Tôi sẽ cố gắng trở thành một người phụ nữ bản lĩnh hơn nữa. 

- Sau hơn 1 năm kể từ khi phẫu thuật thẩm mỹ, chị còn muốn sửa thêm điểm gì trên cơ thể không?

Không, cái gì cũng cần có sự vừa đủ thôi. Tính tôi cũng không quá cầu toàn. Quan trọng là mình phải duy trì thần thái làm sao cho được tốt nhất, tinh thần và ý chí luôn được mạnh mẽ. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phuong-oanh-sau-nhieu-cuoc-tinh-tan-vo-toi-van-chua-biet-cach-yeu-n-207059.html

Phương Oanh

Tin tức mới nhất