Phương Oanh trẻ hơn tuổi nhờ chăm sóc da đắt đỏ

Để hạn chế lão hóa vì thường xuyên trang điểm, diễn viên Phương Oanh dùng các phương pháp công nghệ cao như Hifu, cấy tinh chất, cấy phấn...

- Nhan sắc của chị bị ảnh hưởng thế nào trong thời gian quay Hương Vị Tình Thân?

Nam là một nhân vật có hoàn cảnh sống vất vả, vì vậy tôi cũng phải phơi nắng phơi sương để quay hình. Dù không đến nỗi phải trèo đèo lội suối, nhan sắc của tôi bị ảnh hưởng nhiều vì quay phim suốt hơn 10 tháng trong thời tiết mùa hè nắng nóng. Tôi vốn là người rất sợ đen nhưng quay phim xong, bất cứ phần nào hở ra, ví dụ tay chẳng hạn, là da tôi đen cháy, thậm chí còn ngang ngửa bạn diễn Mạnh Trường (cười).

Cơ thể tôi vốn đổ mồ hôi nhiều, da mặt vì thế thường xuyên trong tình trạng bí bách. Mỗi ngày tôi phải trang điểm từ 6-7h sáng đến tận đêm muộn. Cả ngày, tôi phải dậm phấn liên tục để nền không bị xuống tông, cũng vì thế mà da càng thêm "khó thở". Tôi nhớ thời điểm đầu phần 2 của phim cũng là lúc da mặt bị "xuống cấp" nhất. Nắng nóng, mồ hôi, bụi bẩn khiến da tôi bị bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn li ti nhiều đến mức xử lý hậu kỳ "mệt nghỉ". Có lần vì da quá kinh khủng, tôi phải xin nghỉ ba ngày để đi spa xử lý, nặn những nốt mụn sưng viêm, uống thuốc, đến ngày thứ tư mới đi quay bình thường. May mắn vì tôi vốn có nền da khỏe, nếu không việc trang điểm dày dài ngày như vậy sẽ rất dễ bị viêm da.

Phương Oanh trẻ hơn tuổi nhờ chăm sóc da đắt đỏ-1
Diễn viên Phương Oanh.

- Chị chăm sóc da thế nào để khắc phục tình trạng đó?

Tôi luôn chú trọng trong khâu làm sạch. Mỗi ngày quay phim xong, tôi tẩy trang, làm sạch sâu đến 4-5 bước để tránh bị bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, tôi sử dụng hơn chục loại dưỡng cho da, tùy tình trạng của da mỗi ngày mà có sự thay đổi cho phù hợp. Những hôm đi quay cả ngày mệt mỏi, tôi sử dụng serum phục hồi để da lấy lại độ cân bằng, độ ẩm. Ngày hôm sau, khi da đã khỏe hơn, tôi sử dụng serum làm sáng da để mặt không bị sạm nám. Ngoài ra tôi còn có serum làm se khít lỗ chân lông hay kiềm dầu để không bị mọc mụn. Mỗi tuần tôi đắp mặt nạ bốn lần, thay phiên các loại dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa và hút bã nhờn, nhờ vậy mà da luôn được bổ sung dưỡng chất đầy đủ.

Tôi quan niệm rằng chữa trị không bằng bảo vệ, vì vậy ngày nào tôi cũng uống hai viên chống nắng, bôi các bước dưỡng và collagen, sau đó là một lớp chống nắng rồi mới đến đoàn để trang điểm. Bên cạnh đó, tôi cũng sử dụng các loại thực phẩm làm đẹp từ bên trong như đông trùng hạ thảo, saffron, yến, thực phẩm chức năng... Chắc nhờ có sự bảo vệ tốt nên phim chỉ đóng máy khoảng hai, ba tuần là da tôi lại hồi về như trước đây.

- Chị thường được giao các vai trẻ hơn tuổi. Bí quyết để duy trì vẻ trẻ trung của chị là gì?

Nếu chỉ chăm sóc bằng sản phẩm thôi, tôi nghĩ là chưa đủ. Từ khoảng 5 năm trước, tôi đã ý thức được rằng làn da của mình rồi sẽ đến lúc bị lão hóa, vì vậy tôi phải nuôi dưỡng từ sớm để da luôn được khỏe mạnh. Nếu như trên 30 tuổi mới nghĩ đến chuyện chống lão hóa thì chỉ khắc phục được thôi, không thể đạt hiệu quả như mình chăm sóc từ sớm. Hiểu được điều đó nên tôi tìm hiểu và lựa chọn những phương pháp giữ da tốt nhất bằng công nghệ cao.

Mỗi năm hai lần, tôi sử dụng các phương pháp Hifu và Thermage để trẻ hóa da, nâng cơ, kích thích sản sinh collagen tự nhiên. Khoảng 2-3 tháng/lần, tôi cũng cấy tinh chất Meso hay Mulgwang để da căng bóng, đẹp sâu từ bên trong. Ngoài ra, tôi cũng sử dụng phương pháp cấy BB Laser để lớp ngoài của da hồng hào như được đánh phấn, hạn chế các dấu hiệu nám, tàn nhang. Bên cạnh đó mỗi hai tuần, tôi còn đến spa để làm sạch sâu, cấp nước đa tầng... để da luôn có độ ẩm, duy trì sự mịn mượt. Với cường độ làm việc cao như vậy, nếu không có những phương pháp đó thì làn da của tôi sẽ bị lão hóa rất nhanh. May mắn vì biết làm đẹp từ sớm, tôi ít bị các dấu hiệu lão hóa như nhăn, khô, sạm ở tuổi 32. Tôi thường được khen trẻ trung hơn tuổi, các vai diễn của tôi trong phim thường trẻ hơn ít nhất 5 tuổi so với tuổi thật, thậm chí nhân vật Quỳnh búp bê còn kém đến 11-12 tuổi.

Phương Oanh trẻ hơn tuổi nhờ chăm sóc da đắt đỏ-2
Nhờ các phương pháp chăm sóc đắt đỏ, Phương Oanh có làn da căng bóng, đồng thời nhanh 'hồi da' sau khi phim đóng máy.

- Nhân vật Nam trong Hương Vị Tình Thân bị nhận xét là "khúc giò". Chị nói gì về điều này?

Là một diễn viên, tôi thích những vai khác hẳn mình bên ngoài, thế mới thú vị và tự do sáng tạo, chứ cứ đẹp và chưng diện thì nhàm chán lắm. Nam trong mắt tôi là cô gái không chú trọng hình thức, tính cách phóng khoáng, sống bao dung. Bình thường tôi có gương mặt khá xương, vì vậy tôi phải quyết tâm tăng cân cho gương mặt bầu bĩnh thì mới bật lên được bản chất thuần khiết, lương thiện của Nam.

Từ cân nặng ban đầu là 50 kg, tôi tăng thêm 8 kg, có thời điểm gần 9 kg khiến cân nặng có lúc chạm mốc 60 kg. Nếu tôi đứng thẳng thì sẽ không thấy bụng, nhưng nếu tôi chỉ cần ưỡn ngực, thẳng người, tạo dáng điệu một chút là khác so với Nam ngay, nên đạo diễn lại nhắc nhở tôi chùng người xuống. Đặc biệt những cảnh ngồi, vì tôi không ngồi thẳng điệu đà nên khi quay lên, bụng có cảm giác phình ra, trông béo hơn. Cơ địa của tôi tăng cân là tăng vào mặt, ngực và mông, thế nên vòng eo của tôi tăng không quá nhiều đâu. Trước đây, eo của tôi thường ở mốc 58-59 cm, khi lên phim eo khoảng 63 cm, thời điểm "tròn" nhất là 64 cm. Trên phim, mọi người thấy tôi trông như "khúc giò" nhưng thực tế ở ngoài, ai gặp cũng tưởng tôi giảm cân nhiều lắm vì trông rất vừa vặn. Thực ra tôi chỉ mới giảm được 1 kg thôi.

Phương Oanh trẻ hơn tuổi nhờ chăm sóc da đắt đỏ-3
Phương Oanh trước (trái) và sau khi tăng 8-9 kg.

- Chị làm gì để lấy lại vóc dáng sau vai diễn?

Ngày xưa tôi gầy lắm, ai gặp cũng kêu sao mà gầy thế. Phải công nhận gầy thì mặc gì cũng đẹp nhưng gương mặt của tôi lại bị xương, trông sắc sảo quá. Giờ béo lên rồi, tôi lại thích gương mặt mình trông bầu bĩnh, đằm thắm như hiện tại. Nếu tương lai nhận một vai diễn có tính cách cần sắc sảo một chút, tôi mới ép cân, còn bây giờ tôi đặt mục tiêu chỉ cần giảm vài kg xuống còn khoảng 55-56 kg để có độ mỡ màng, nữ tính là được.

Thực ra lúc đi quay phim, vui miệng nên cả đoàn thỉnh thoảng lại rủ nhau ăn vặt thành thói quen. Giờ ở nhà, chỉ cần bỏ bớt thói quen ăn vặt chứ không cần kiêng khem quá đà, cân nặng của tôi đã giảm rồi. Trước tôi có thói quen thích nhậu, mùa hè mỗi ngày có khi phải uống 2 lon bia. Giờ tôi tự nhủ phải bỏ thói quen này thì mới không bị tăng mỡ bụng.

Ngoài việc ăn uống điều độ hơn, tôi cũng kết hợp tập nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút mỗi ngày ở nhà. Sắp tới khi các phòng tập được mở cửa trở lại, tôi dự định tham gia lớp yoga. Nhìn chị Quách Thu Phương (vai bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân) hơn 40 tuổi mà vẫn vóc dáng trẻ đẹp quá, tôi cũng định đăng ký lớp tập cùng chị để hai chị em vừa tập luyện duy trì sức khỏe, vừa tiện "tám" chuyện. (cười)

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/phuong-oanh-tre-hon-tuoi-nho-cham-soc-da-dat-do-4376799.html

Phương Oanh chăm sóc da

Tin tức mới nhất