Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: 'MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt'

"Chính xác là hiện tại người ta không nghe hát. Thích nhìn hình tạo drama", giọng ca gạo cội chia sẻ thêm.

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Phương Thanh gây chú ý khi đăng tải bài viết chia sẻ về cách làm MV hiện đang thịnh hành ở Vpop.

“Chị Chanh” cho rằng: "Có 2 cách làm MV cơ bản. 1 là bài hát nghe ổn - nhưng hình ảnh phải cực kỳ Drama (cho giọng hát không tốt lắm). 2 là bài hát hay tập trung cho người nghe là chính - hình ảnh vừa đủ không lấn át bài hát (cho người hát tốt). Cả nhà muốn Chanh làm cách nào, có cách 3, 4 không?".

Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt-1

Dòng trạng thái của giọng ca Trống Vắng nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân trong nghề cùng đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến đa chiều. Thậm chí xuất hiện những bình luận “gây war”, cho rằng Phương Thanh đang sân si với đồng nghiệp khiến nữ ca sĩ phải xử thẳng tay bằng cách xóa và block.

Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt-2Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt-3

Không ít bình luận đồng tình việc phần nghe đã không còn là yếu tố chính khi thực hiện một MV nữa khi xu hướng của khán giả hiện nay lại thiên về phần nhìn nhiều hơn. Nhiều người khuyên “chị Chanh” đã có giọng hát đủ đẳng cấp rồi thì nên thử sức với MV drama, bên cạnh đó các fan trung thành của nữ ca sĩ lại cho rằng không quan trọng là MV ra sao, chỉ cần chị vẫn là chính mình thì khán giả sẽ không bao giờ thấy nhàm chán và quay lưng.

Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt-4Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt-5Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt-6Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt-7Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt-8

Trong vài năm gần đây, video ca nhạc (MV) sản xuất theo phong cách drama, mang dáng dấp phim ngắn, và sắc thái điện ảnh đang chiếm lĩnh Vpop. Trào lưu “drama hóa” câu chuyện, đẩy tình tiết lên cao trào với những cú twist cực sốc rất dễ được khán giả Việt ưa chuộng.

Tạo được tình tiết ức chế, gây tranh cãi, đánh vào tâm lý và cảm xúc của khán giả, những MV này dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả ở thời điểm phát hành, dễ dàng leo lên top đầu trending ngay sau khi ra mắt, đồng thời thu về số lượt xem khủng lên tới hàng triệu view.

Phương Thanh gây tranh cãi với phát ngôn: MV drama chỉ dành cho những giọng hát không tốt-9

Có nhiệm vụ tôn vinh và quảng bá bài hát, nhiều MV được khen cả hình ảnh lẫn âm nhạc, tuy nhiên cũng không ít sản phẩm chú trọng quá nhiều đến phần chuyện để tạo sức hút lại khiến phần nhạc bị lu mờ. Điều này gây nên tranh cãi về việc hiệu ứng mà sản phẩm thu về chủ yếu tới từ drama thay vì chinh phục khán giả bằng yếu tố âm nhạc.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phuong-thanh-gay-tranh-cai-voi-phat-ngon-mv-drama-danh-cho-nhung-giong-hat-khong-tot-n-210813.html

Phương Thanh

Tin tức mới nhất