Pia Wurtzbach nói về cú đoạt ngôi ngoạn mục tại Miss Universe 2015: 'Tôi chẳng hề sợ hãi dù không phải người đẹp nhất'

"Có thể không phải là người đẹp nhất trong số tất cả ứng cử viên nhưng tôi không hề sợ hãi. Tôi tự tin rằng các giám khảo đã nhìn thấy tố chất để lựa chọn tôi", mỹ nhân Philippines trải lòng về chiến thắng 3 năm trước.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 là mùa thi gây sốc nhất lịch sử khi xảy ra sự cố trao nhầm vương miện có một không hai. Cũng vì điều này, Pia Wurtzbach - người đẹp Philippines đăng quang năm đó - trở thành Hoa hậu Hoàn vũ được dư luận quan tâm nhiều nhất. 


Vương miện thuộc về Pia Wurtzbach trước đó được trao nhầm cho đại diện Colombia.

 
Clip: Khoảnh khắc trao nhầm vương miện đi vào lịch sử Miss Universe.

Mặc dù chiến thắng gây ra không ít tranh cãi, song Pia Wurtzbach luôn nỗ lực chứng minh bản thân xứng đáng với ngôi vị này. Trong bài viết rất dài trên mạng xã hội mới đây, Hoa hậu Hoàn vũ 2015 kể lại hành trình chinh phục giấc mơ đầy gian nan khiến người hâm mộ xúc động. 

Cuộc sống của Pia vốn không phải màu hồng ngay từ thời thơ ấu. Mới 9 tuổi, cô đã phải chứng kiến cảnh cha mẹ ly hôn. Đến năm 11 tuổi, người đẹp trở thành trụ cột của gia đình, mang trên vai những gánh nặng kinh tế. 

Khi đi xin việc, Pia phải đối mặt với mọi sự từ chối vì ngoại hình cũng như chiều cao không giống những cô gái bình thường. "Tôi đã trải qua những công việc như hầu bàn, nấu ăn... nhưng cuối cùng lại nhận ra đam mê của mình nằm ở những cuộc thi sắc đẹp", người đẹp hoài niệm. 

Ai hâm mộ Pia Wurtzbach đều biết đến câu chuyện truyền cảm hứng: Dùng 3 năm liên tiếp để chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines, thi đến khi đoạt vương miện mới thôi. 

"Tôi bắt đầu hiện thức hóa ước mơ tại Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2013. Đó là cuộc thi đầu tiên mà tôi tham gia, nơi có 50 thí sinh và tôi đoạt danh hiệu Á hậu 1 nhưng không nhận được bất kỳ chiếc vương miện nào cả. 

Tiếp tục tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2014, tôi lọt vào top 15 và về nhà với bàn tay không có gì. Mặc dù tham gia cuộc thi với sự cạnh tranh khốc liệt từ những người trẻ tuổi hơn nhưng tôi không bỏ cuộc", Pia kể. 

Một năm sau đó, người đẹp mới chạm tay tới vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Philippines và chính thức trở thành đại diện quốc gia này chinh chiến tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Chinh chiến tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh - nơi có rất nhiều "bông hoa" trẻ đẹp nhưng không vì thế mà Pia nhụt chí: "Mỗi buổi sáng khi nhìn vào trong gương, tôi luôn tự nhủ rằng: Tôi là Pia Wurtzbach và tôi là Hoa hậu Hoàn vũ 2015".

Pia kể trong đêm chung kết, sự trưởng thành qua các cuộc thi trước đó giúp cô trở nên tự lập. Thay vì trông chờ sự hỗ trợ từ BTC, Pia tự làm tóc, trang điểm cũng như chọn cho mình chiếc đầm màu xanh dương. 

 

"Có thể không phải là người đẹp nhất trong số tất cả ứng cử viên nhưng tôi không hề sợ hãi. Tôi tự tin rằng các giám khảo đã nhìn thấy tố chất, sự tự tin để lựa chọn tôi. Điều tôi học được là bất cứ điều gì bạn đạt được là kết quả của một quá trình khó khăn.

Tuổi tác không phải rào cản. Sự tự tin là điều cần thiết khi bạn làm việc - nó không đến chỉ qua một đêm", mỹ nhân Philippines nói về chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Tuấn Kỳ
Theo Vietnamnet


Pia Wurtzbach Miss Universe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao