Pu lật mặt với Chải, phim đang thách sự kiên nhẫn của khán giả

Chiếu đến tập 50, tình tiết của "Đi giữa trời rực rỡ" càng khiến khán giả bực bội. Sau giai đoạn đầu gây bão, bộ phim chiếu trên sóng giờ vàng đang thử thách sức kiên nhẫn của khán giả.

Sau tập 49, nhiều người xem phải thốt lên “biên kịch coi thường khán giả”. Đến thăm ông Chiểu (NSƯT Hoàng Hải) - bố Chải, Pu biết được ông muốn con trai trở về bản làm lại từ đầu. Ông khoe Chải đã dần thay đổi, biết thương bố sau khi gia đình gặp chuyện. Ông biết Chải chỉ nghe lời Pu nên muốn cô chú ý đến cậu vì biết con trai còn non dại, ngô nghê.

Từ thái độ hách dịch, luôn cáu kỉnh với Chải (Long Vũ đóng), Pu (Thu Hà Ceri) bất ngờ quay ngoắt thái độ, trở nên thân thiện, đổi cách xưng hô từ “mày - tao” sang gọi bằng bằng tên, khen Chải đẹp trai...

Những chi tiết này làm người xem phản ứng. Nhiều người nói chỉ thấy nét diễn “giả trân”, gượng gạo, thiếu chiều sâu của nhân vật Pu.

Pu lật mặt với Chải, phim đang thách sự kiên nhẫn của khán giả-1
Pu (Thu Hà) ngoắc tay xí xóa chuyện cũ với Chải (Long Vũ) một cách gượng ép.

Suốt chục tập phim qua, nam nữ chính xây dựng như hai đường thẳng song song, không liên quan đến nhau nhưng lại “quay xe” khiên cưỡng.

Thay vì xây dựng mối quan hệ cho Pu và Chải, biên kịch và đạo diễn tập trung vào tuyến phụ, đẩy mạnh sự tương tác của Pu và Thái (Vương Anh Ole) - công tử nhà giàu có tình cảm với Pu.

Thái độ của Pu với Thái hoàn toàn khác biệt khi ở với Chải. Cô e ấp, ngại ngùng, nói chuyện nhẹ nhàng, không bị chê “vô ơn” như cách đối xử với người bạn cùng bản.

Cách xây dựng tính cách, cốt truyện với Thái và Pu dày đến mức khán giả không hiểu ai mới là nam chính của phim.

Những tập gần đây, phim mở thêm mối quan hệ mới cho Chải khi quen biết chủ tiệm quần áo - Ngọc Ngà (Thùy Dương) được khán giả ủng hộ. Những tưởng phim có điểm sáng thì biên kịch lại đưa Chải quay về với Pu một cách khó hiểu.

“Biên kịch nhồi nhét tình tiết, cố gắng ép Pu và Chải đến bên nhau dù 30-40 tập không hề xây dựng mối quan hệ cho nam - nữ chính. Không hiểu do biên kịch non tay hay coi thường khán giả mới viết ra được thế này. Xem chỉ thấy gượng ép, chắc chỉ để phục vụ cho ai thích ‘đẩy thuyền’ Pu - Chải. Có người khen dễ thương nhưng tôi thấy quá vô lý”, “Tự dưng quay ngoắt Pu - Chải thân thiện với nhau. Đầu voi đuôi chuột, không có điểm chạm”, “Tưởng sê-ri phim Lật mặt 8, xem mà nổi gai ốc”, “Biên kịch, đạo diễn coi khán giả là đồ ngốc hả”… những bình luận chê bai mạch phim Đi giữa trời rực rỡ.

Pu lật mặt với Chải, phim đang thách sự kiên nhẫn của khán giả-2Pu lật mặt với Chải, phim đang thách sự kiên nhẫn của khán giả-3
Cặp Pu - Thái (ảnh phải) được biên kịch, đạo diễn tập trung triển khai mạch truyện, khiến khán giả không biết Chải hay Thái mới là nam chính.

Sau tập 16, bộ phim thay đổi biên kịch, từ Quỳnh Chi, Hải Anh sang người mới là Vương Phương, Thanh Tú. Phim liên tục bị chỉ trích vì cách xây dựng nhân vật, tình tiết nhàm chán, đi vào lối mòn, diễn xuất đơ cứng của Vương Anh Ole, Thu Hà.

Nhiều khán giả cho rằng bộ phim bị lên án quá nhiều nên đạo diễn lẫn biên kịch vừa quay vừa viết kịch bản mới chiều lòng người xem, thành thử không nhất quán, đầu voi đuôi chuột.

Theo khán giả, Pu và Chải có thể đến với nhau nhưng nên có cách giải quyết hợp lý. “Đừng nhồi nhét nữa hoặc tốt nhất cho Pu tách khỏi Chải. Một hai cảnh không thay đổi bản chất việc Pu được phát triển quá tệ dù có xuất phát điểm tốt. Biên kịch làm ơn cho phim một lối thoát” - một người xem nhận định.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/pu-lat-mat-voi-chai-phim-dang-thach-su-kien-nhan-cua-khan-gia-post1680593.tpo

Đi Giữa Trời Rực Rỡ

Tin tức mới nhất