Puka giữ eo thon, xinh trẻ như gen Z nhờ không bao giờ làm một việc

Thói quen này không chỉ giúp nữ diễn viên, MC Puka (tên thật là Nguyễn Kiều Cẩm Thơ) giữ eo thon, duy trì vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn mà còn cực tốt cho sức khỏe, được giới chuyên gia ủng hộ.

Puka giữ eo thon, xinh trẻ như gen Z nhờ không bao giờ làm một việc-1
Puka giữ eo thon, duy trì vẻ tươi trẻ nhờ không ăn đêm!

Ở tuổi 34, Puka khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi luôn giữ được nét trẻ trung, nhí nhảnh. Trông cô trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Thậm chí không thiếu người so sánh Puka với những bạn trẻ gen Z.

Vợ sắp cưới của Gin Tuấn Kiệt còn sở hữu làn da trắng sáng, vóc dáng đồng hồ cát đáng ngưỡng mộ. Chia sẻ bí quyết giữ eo thon, xinh trẻ như gen Z, Puka tiết lộ cô ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế tinh bột, tập luyện đều đặn. Đặc biệt, người đẹp nói không với ăn đêm.

Thói quen không ăn đêm không chỉ có ý nghĩa trong việc giữ dáng, cải thiện vẻ ngoài tươi trẻ. Không ăn đêm được giới chuyên gia công nhận là thói quen tốt, đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Hội chị em muốn trẻ lâu nên giữ vững thói quen ăn lành mạnh này.


Không ăn đêm có lợi cho sức khỏe thế nào?

1. Ổn định đường huyết

Ăn vào ban đêm có thể làm đảo lộn chu kỳ ngày/đêm tự nhiên của cơ thể, dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém. Ngoài ra khả năng kiểm soát lượng đường trong máu của bạn cũng giảm sút. Theo thời gian, bạn có thể dễ bị kháng insulin và mắc bệnh tiểu đường hơn.

Do đó, chuyên gia khuyên không nên ăn đêm để ổn định đường huyết, phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Puka giữ eo thon, xinh trẻ như gen Z nhờ không bao giờ làm một việc-2

2. Phòng tránh những triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa

Ăn đêm đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi ngủ sớm hơn sau khi ăn. Nằm xuống giường với cái bụng no có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như ợ nóng, buồn nôn và đầy hơi.

Thói quen ăn đêm với chiếc bụng no còn có thể dẫn đến tình trạng bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Cơ quan thông tin về bệnh tiêu hóa của Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyến cáo, không nên ăn 2-3 giờ trước khi đi ngủ để kiểm soát các triệu chứng của GERD.

Do đó, không ăn đêm sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề tiêu hóa khó chịu này.

3. Sửa chữa những tổn thương trong cơ thể tốt hơn

Tiến sĩ Mark Hyman chia sẻ trong cuốn sách "Siêu chuyển hóa: Kế hoạch đơn giản để giảm cân tự động", rằng: "Ăn đêm làm chậm quá trình trao đổi chất, dễ gây tăng cân".

Puka giữ eo thon, xinh trẻ như gen Z nhờ không bao giờ làm một việc-3

Chuyên gia cũng cho rằng, việc không ăn đêm, hay ăn tối sớm hơn, chọn bữa ăn có khẩu phần nhỏ hơn, dễ tiêu hơn giúp làm giảm áp lực đường tiêu hóa. Ngoài ra, chúng còn giúp cơ thể bạn thực hiện các chức năng nội tạng khác như chữa bệnh, sửa chữa tổn thương cơ thể và tăng trưởng.

4. Phòng tránh hội chứng chuyển hóa

Theo Healthline, ăn đêm có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Đây là một nhóm các tình trạng bao gồm kháng insulin, béo phì, huyết áp cao và cholesterol cao. Về lâu dài, điều này có thể góp phần gây béo phì.

Do đó, không ăn đêm sẽ giúp bạn phòng tránh hội chứng chuyển hóa hiệu quả hơn.


Làm sao để ngăn chặn cơn thèm ăn đêm?

1. Lựa chọn bữa ăn giúp no lâu

Các chuyên gia khuyên nên ăn các bữa đều đặn trong ngày. Đặc biệt là những bữa khiến bạn no lâu như bữa ăn giàu chất xơ, protein. Chúng là lựa chọn hoàn hảo để ngăn chặn ham muốn ăn đêm của bạn.

2. Tránh để đồ ăn nhẹ trong nhà

"Xa mặt cách lòng" gắn liền với việc ăn vặt vào đêm khuya. Thức ăn càng hiện hữu trước mặt thì khả năng bạn muốn ăn nó càng cao.

Nếu bạn thường xuyên muốn ăn vặt vào ban đêm, hãy đặt đồ ăn nhẹ ở nơi mình không thể nhìn thấy, hoặc tránh để trong nhà.

Puka giữ eo thon, xinh trẻ như gen Z nhờ không bao giờ làm một việc-4

3. Đánh răng sau khi ăn

Điều này giống như việc nói với cơ thể rằng việc ăn uống trong ngày của bạn đã kết thúc. Chưa kể, nhiều thực phẩm sẽ không còn ngon miệng nếu thưởng thức sau khi đánh răng.

Do đó, đánh răng sau khi ăn chính là mẹo hay giúp bạn cai ăn đêm hiệu quả.

4. Uống trà thảo mộc

Thay vì lục lọi tủ lạnh sau một ngày dài, hãy thử hình thành những thói quen lành mạnh mới mà không liên quan đến ăn uống. Một ý tưởng đơn giản là pha một bình trà hoa cúc êm dịu thưởng thức, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

5. Đi ngủ sớm

Thức khuya có thể tạo cơ hội cho bạn lục tủ lạnh vào ban đêm. Ngoài ra, ngủ không đủ giấc có thể làm tăng nồng độ hormone đói, khiến bạn ăn nhiều hơn. Hãy đặt mục tiêu ngủ 7-8 giờ mỗi đêm để sống lành mạnh, tránh ăn đêm.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/puka-giu-eo-thon-xinh-tre-nhu-gen-z-nho-khong-bao-gio-lam-mot-viec-20230920170958102.htm

Diễn viên Puka

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao