Qua đón vợ tan làm, anh chồng vô tâm được phen choáng váng

Thắng hóa đá trước những gì anh nghe được. Ngay lập tức lao đến chắn trước mặt Mai, anh tuyên bố mình chính là chồng cô.

Nhiều ông chồng luôn tự cho mình quyền vô tâm với lý lẽ "đàn ông ai chẳng vậy". Thế nhưng đã xưa rồi chuyện phụ nữ luôn nín nhịn mọi điều, hy sinh tất cả cho chồng con.

Nếu chồng quá ích kỷ và mải chơi, không làm tròn trách nhiệm với gia đình, người vợ có thể sẵn sàng buông tay.

Anh chồng với tuyên bố "đàn ông dù đã kết hôn vẫn phải có khoảng trời riêng"

Thắng (29 tuổi) chia sẻ anh và Mai (27 tuổi) kết hôn 1 năm nay nhưng vẫn chưa có kế hoạch sinh con. Dù kinh tế hai vợ chồng không khó khăn, song Mai muốn họ có thời gian thích nghi với cuộc sống chung và vai trò mới của mình trước khi lên chức bố mẹ.

“Kết hôn đâu có nghĩa là vào tù, đàn ông vẫn phải có khoảng trời riêng mà vợ không được can thiệp, chỉ cần không ngoại tình là được”, Thắng chia sẻ.

Bởi quan niệm đó, mặc cho Mai trách móc hờn dỗi, Thắng vẫn kiên định giữ khoảng riêng tư của bản thân. Đó là những buổi nhậu nhẹt bù khú với bạn bè đến nửa đêm mới về. Đó là những lần uống cà phê tâm sự với bạn gái thân, em gái nuôi, chị gái mưa, mặc kệ Mai ở nhà một mình.

Thời điểm còn yêu đương, mỗi khi Mai giận, anh sẽ cố gắng tiết chế hoặc giấu giếm kỹ hơn vì sợ bạn gái đòi chia tay. Sau khi trở thành vợ chồng, với tâm lý ván đã đóng thuyền không thể thay đổi được nữa, Tháng chẳng còn e dè, kiêng nể gì.

Anh ngang nhiên tuyên bố hùng hồn với vợ: “Dù có lập gia đình thì đàn ông vẫn cần cuộc sống riêng, hôn nhân chỉ là một phần trong cuộc đời chúng tôi mà thôi”.

Qua đón vợ tan làm, anh chồng vô tâm được phen choáng váng-1

Trong suốt 1 năm chung sống, nhiều nhất thì 1 tuần Thắng ăn cơm nhà với Mai được 1 lần, có lúc vài tuần anh mới có mặt trên mâm cơm tối. Cuối tuần anh cũng bận rộn với đủ kế hoạch như thể đang độc thân.

Thậm chí nhiều khi nằm bên vợ, cô bạn nào đó gọi tới nhờ vả, anh cũng bật dậy khoác áo đi ngay.

“Đàn ông chẳng ai thích bị giám sát, quản lý cả. Lấy vợ mà như đeo gông vào cổ thì lấy làm gì?”, Thắng chia sẻ về suy nghĩ trước đây của anh.

Thắng tự thấy mình vẫn “tốt chán”, nhiều đàn ông quanh coi chuyện “bồ bịch” là bình thường thì anh vẫn luôn giữ được hai chữ “chung thủy”. Anh nghĩ Mai nên lấy đó làm hài lòng.

Cuộc nói chuyện nghe lén được đã thay đổi tất cả

Cách đây gần 3 tháng, Thắng về sớm nên ghé qua đón Mai tan làm - một việc mà anh chưa bao giờ làm sau khi kết hôn. Thực ra vì anh bị "vỡ kèo", nhóm bạn hủy kế hoạch vào phút chót, Thắng bực tức đành tới đón vợ đi ăn.

"Vì đến khá sớm nên tôi gửi xe vào bãi đậu rồi đi mua cốc cà phê. Khi lững thững cầm nước uống quay về sảnh tòa nhà nơi vợ làm việc, tôi nhìn thấy cô ấy đứng ở đó, bên cạnh là một gã đàn ông trẻ tuổi, hình như họ cũng tan làm về sớm", Thắng kể.

Qua đón vợ tan làm, anh chồng vô tâm được phen choáng váng-2

Và Thắng đã vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa hai người họ như sau:

- Anh biết em đã kết hôn nhưng chắc là bị bố mẹ ép buộc, giữa hai người không có tình yêu phải không? Có người phụ nữ nào lấy chồng rồi mà vẫn như độc thân, đi đâu làm gì cũng một mình như em?

- Xin lỗi em đã nói rõ với anh rồi, mong anh thông cảm.

- Thời đại nào rồi mà phụ nữ còn phải cố chấp duy trì hôn nhân không hạnh phúc? Em chưa có con là thời điểm tốt nhất để bỏ đi làm lại từ đầu đấy. Sao em không chịu nhìn rộng ra, bên ngoài thiếu gì đàn ông tốt. Cả năm nay anh có thấy mặt mũi chồng em xuất hiện bao giờ đâu, hay em kết hôn giả...

Thắng hóa đá trước những gì anh nghe được. Ngay lập tức lao đến chắn trước mặt Mai, anh tuyên bố mình chính là chồng cô, hôm nay đến đón vợ.

"Trước đây thường phải đi công tác xa nên không có điều kiện quan tâm vợ, từ giờ tôi sẽ để ý tới cô ấy, mong anh chớ ngó ngàng đến vợ người khác", Thắng tức tối nói với người đàn ông kia rồi kéo Mai về thẳng.

Trong mấy tháng qua, Thắng đã dần thay đổi bản thân. Anh chia sẻ: "Tôi nhận ra vợ tốt không giữ cho chặt thì có ngày mất ngay. Thời đại bây giờ phụ nữ kết hôn mong được hạnh phúc và có người đồng hành, đâu phải lấy chồng về để chịu đựng tủi thân, ấm ức.

Có lẽ trong suốt thời gian qua vợ tôi đã phải thất vọng rất nhiều, nếu tôi không kịp thời sửa đổi, tới lúc hối hận cũng chẳng thể cứu vãn được nữa".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dot-nhien-qua-don-vo-tan-lam-anh-chong-vo-tam-duoc-phen-choang-vang-khi-nghe-duoc-1-cuoc-tro-chuyen-cua-vo-voi-trai-tre-162212208221735156.htm

chán chồng hôn nhân bế tắc chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất