Quá khứ bất hảo của tên cướp tông chết người ở TP.HCM

Trước khi thực hiện vụ cướp giật dẫn đến tai nạn giao thông làm 2 người chết, Huy gây ra 3 vụ án và phải ngồi tù nhiều năm.

Công an quận Tân Phú cho biết đã chuyển hồ sơ cùng nghi phạm Trương Đức Huy (32 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho Công an TP.HCM để thụ lý theo thẩm quyền vụ cướp giật dẫn đến tai nạn giao thông làm 2 người chết.

Trong vụ án này, Huy là nghi phạm trực tiếp lái xe gây tai nạn. Một trong 2 người tử vong là đồng bọn của anh ta, nạn nhân còn lại là người đi đường.

Quá khứ bất hảo của tên cướp tông chết người ở TP.HCM-1
Trương Đức Huy bị bắt khi lẩn trốn tại nhà. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cảnh sát, Huy có quá khứ bất hảo, đã nhiều lần vào tù. Theo đó, tháng 5/2011, Huy gây ra vụ cướp giật tài sản tại quận Tân Bình và bị xử 3 năm tù nhưng được hưởng án treo. Đến tháng 6/2013, anh ta bị bắt vì gây ra vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản ở quận Tân Phú.

Năm 2016, Huy ra tù và tiếp tục và thực hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở quận Tân Bình. Lần này, anh ta bị kết án 4 năm tù.

Trước khi gây ra vụ cướp giật khiến đồng bọn và người đi đường tử vong, Huy mới ra tù được 4 tháng.

Cảnh sát cho biết trong thời gian ở tù, Huy đã kết thân với Bùi Minh Tuấn (25 tuổi, ngụ quận 11). Tối 19/2, Huy sang nhà Tuấn chơi và rủ người này đi cướp giật để kiếm tiền tiêu xài. Hai người này rảo quanh nhiều tuyến đường trước khi giật giỏ xách của người dân trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú).

Trong lúc tẩu thoát, Huy không quan sát đường đi mà quay đầu nói chuyện với đồng bọn ngồi sau, dẫn tới xe máy của nhóm cướp tông vào xe của anh Trí (32 tuổi).

Vụ tai nạn khiến 3 người đàn ông, cùng 2 xe máy ngã ra đường. Thấy đồng bọn tử vong tại chỗ, Huy lồm cồm ngồi dậy, lấy xe máy chạy về nhà ở phường 5, quận Tân Bình.

Huy bị gãy ngón chân bên phải, cơ thể trầy xước nên đến Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu, sau đó trở về và trốn tại nhà.

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú vào cuộc điều tra, xác định Huy có liên quan và bắt giữ vào chiều 24/2.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/qua-khu-bat-hao-cua-ten-cuop-tong-chet-nguoi-o-tphcm-post1187551.html

cướp giật tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất