Loại dưa hấu màu vàng với cái tên rất Tây có đầy nhưng nhiều người vẫn lắc đầu không biết

Thật khó tin nhưng loại quả này đúng là một loại dưa hấu và nó thật sự có mặt tại Việt Nam đó!

Vừa mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao về một loại trái cây có vẻ như rất mới mẻ với nhiều người. Cụ thể, khi đoạn clip một người đàn ông ra vườn thu hoạch và ăn thử loại quả này, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận thắc mắc xem đó là quả gì, thậm chí một số ý kiến còn cho rằng quả này chỉ có ở nước ngoài bởi có vẻ như người đàn ông trong clip không phải người Việt Nam.

Loại dưa hấu màu vàng với cái tên rất Tây có đầy nhưng nhiều người vẫn lắc đầu không biết-1

Thật ra, loại quả này đã từng xuất hiện ở Việt Nam khá lâu, thậm chí đã có một vài nơi trồng được. Nó có tên là dưa pepino, hay còn gọi là dưa hấu Nam Mỹ hay quả sâm sữa.

Quả sâm sữa to cỡ nắm tay, vỏ màu vàng và có vằn sọc màu tím. Bên trong ruột màu vàng cam, ăn ngọt và rất thơm. Hương vị của loại quả này từng gây nhiều tranh cãi bởi nó có sự pha trộn rất lạ: một chút hương vị của dưa gang, một chút hương vị của hồng xiêm, thậm chí nếu để ý kỹ thì còn thấy có hương vị của xoài, chuối...

Tuy nhiên, xét về tổng thể thì sâm sữa ăn ngọt nhẹ, thanh mát, nhiều nước nên rất thích hợp để giải khát.

Loại dưa hấu màu vàng với cái tên rất Tây có đầy nhưng nhiều người vẫn lắc đầu không biết-2

Hiện nay, sâm sữa đã được bán phổ biến hơn trước, khi vào mùa còn xuất hiện ở cả những sạp hoa quả trên đường phố. Giá chỉ khoảng 45k - 60k/kg nhưng do nguồn dưa không nhiều nên không phải ai cũng gặp để mua.

Loại dưa hấu màu vàng với cái tên rất Tây có đầy nhưng nhiều người vẫn lắc đầu không biết-3

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loai-dua-hau-mau-vang-voi-cai-ten-rat-tay-co-day-o-viet-nam-nhung-nhieu-nguoi-van-lac-dau-khong-biet-162213105202707878.htm

dưa hấu

Tin tức mới nhất