Quách Thu Phương chia sẻ nỗi ám ảnh khi đóng phim 'Hương Vị Tình Thân'

"Tôi từng chết đuối hụt vài lần nên cảnh quay bị mẹ chồng đẩy xuống hồ bơi khiến tôi sợ hãi", Quách Thu Phương chia sẻ về vai diễn trong "Hương Vị Tình Thân".

Diễn viên Quách Thu Phương hiện đang đảm nhiệm vai bà Xuân trong bộ phim Hương Vị Tình Thân, một bộ phim về đề tài gia đình nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. 

Quách Thu Phương chia sẻ nỗi ám ảnh khi đóng phim Hương Vị Tình Thân-1
Một cảnh trong phim "Hương Vị Tình Thân" bà Xuân (Quách Thu Phương) bị mẹ chồng (NSND Như Quỳnh) đẩy xuống bể bơi.

Chia sẻ những cảm nhận về nhân vật của mình, Quách Thu Phương cho biết: "Ngay từ đầu khi cầm kịch bản, tôi đã suy nghĩ khá nhiều về tâm lý nhân vật Xuân. Bà Xuân là người phụ nữ tính cách trẻ con, nghĩ ngắn, nông nổi và cả tin.

Bà Xuân được sinh ra trong một gia đình ở thành phố có điều kiện và được nuông chiều như tiểu thư, cho nên đã tạo ra tính cách phân biệt giàu nghèo. Khi lấy chồng bà cũng là người tình cảm, không thâm sâu, tính cách của một bà mẹ trẻ con, không có sự va chạm cuộc sống. 

Nhân vật này có cách sống rất đơn giản, không có lập trường, bên trong nội tâm còn có cả sự ích kỷ nhưng rất yêu thương chồng con và hết lòng vì gia đình. Rõ ràng tính cách của bà Xuân quá khác biệt với Thu Phương ngoài đời nên đây cũng là sự khó khăn khi tôi đảm nhiệm vai diễn".  

Quách Thu Phương chia sẻ nỗi ám ảnh khi đóng phim Hương Vị Tình Thân-2

Diễn viên Quách Thu Phương cũng cho rằng, bởi nội tâm nhân vật Xuân không có gì phức tạp nên cô cũng có khá ít đất diễn. Cô thừa nhận quyết định làm vai diễn này bởi vì đây là lần đầu tiên cô có cơ hội làm việc cùng đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng, người mà Quách Thu Phương vô cùng mến mộ. 

Quách Thu Phương chia sẻ nỗi ám ảnh khi đóng phim Hương Vị Tình Thân-3
Phía sau hậu trường bộ phim "Hương Vị Tình Thân". 

Trước vai diễn bà Xuân lần này, diễn viên Quách Thu Phương đã hoàn thành xuất sắc vai Ngân trong bộ phim Đừng Bắt Em Phải Quên của đạo diễn Vũ Minh Trí.

Chia sẻ về sự khác biệt của hai nhân vật Xuân và Ngân, Quách Thu Phương cho biết: "Trái ngược hoàn toàn hẳn với Xuân, Ngân là một người phụ nữ khôn khéo trong đối nhân xử thế, có sự tự chủ và có lập trường rõ ràng. Đúng là Ngân có màu sắc gần hơn với Thu Phương ở ngoài đời. 

Nhưng việc được hóa thân vào nhân vật Xuân cũng là trải nghiệm thú vị với tôi. Đây cũng là nhân vật nhiều lần khiến khán giả ức chế, càng về cuối phim nhân vật này sẽ còn bị ghét nữa". 

Quách Thu Phương chia sẻ nỗi ám ảnh khi đóng phim Hương Vị Tình Thân-4
Quách Thu Phương vào vai "bà mẹ trẻ" của diễn viên Mạnh Trường và diễn viên Hoàng Anh Vũ. 

Trong phim nhân vật bà Xuân được làm dâu trong gia đình giàu có, nhưng cuộc sống gia đình cũng có nhiều sóng gió, nhất là khi bà Xuân và mẹ chồng - bà Dần (NSND Như Quỳnh) luôn có mối quan hệ căng thẳng.

Trên phim, khán giả nhiều lần chứng kiến cảnh bà Dần lúc nhớ lúc quên, khi không nhận ra con cái bà xông vào túm tóc đánh con dâu không thương tiếc. Thực hiện những cảnh quay này, NSND Như Quỳnh và diễn viên Quách Thu Phương đều thống nhất là sẽ đánh thật. 

Quách Thu Phương chia sẻ nỗi ám ảnh khi đóng phim Hương Vị Tình Thân-5
Cảnh phim bà Xuân bị mẹ chồng túm tóc đánh khi không nhận ra con. 

"Bởi muốn đem lại những cảnh quay chân thực nhất, cảm xúc nhất tới khán giả nên tôi và chị Như Quỳnh đã thống nhất với nhau những cảnh tát, đánh phải làm thật. Nhưng NSND Như Quỳnh cũng rất thương tôi, dù có đánh thật nhưng cắt cảnh một cái là chị lại hỏi han tôi ngay, thậm chí không dám đánh quá mạnh vì sợ tôi bị đau", diễn viên Thu Phương cho biết. 

Không những bị mẹ chồng đánh đập, bà Xuân còn bị mẹ chồng đẩy xuống bể bơi. Với Quách Thu Phương mỗi lần bị rơi xuống bể nước chị rất sợ, vì trước đây đã vài lần nữ diễn viên chết đuối hụt nên mỗi khi rơi xuống nước cô vô cùng ám ảnh. Dù là vậy nhưng Thu Phương vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành cảnh diễn. 

Quách Thu Phương chia sẻ nỗi ám ảnh khi đóng phim Hương Vị Tình Thân-6
Bộ phim hội tụ nhiều thế hệ diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt. 

Đây cũng là một dự án phim truyền hình khá đặc biệt khi quy tụ nhiều thế hệ diễn viên cùng góp mặt và sự trở lại của nhiều nghệ sĩ đã nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh như nghệ sĩ Tú Oanh, NSƯT Võ Hoài Nam, NSƯT Mai Nguyên, NSƯT Thu Hạnh,... 

Diễn viên Quách Thu Phương cho biết cô cảm thấy may mắn khi nhận lời đóng phim Hương Vị Tình Thân, được gặp lại những diễn viên gạo cội và được làm việc với các diễn viên trẻ tài năng. Mọi người trong đoàn luôn cố gắng giúp đỡ, chia sẻ với nhau trong suốt quá trình ghi hình.

"Chắc chắn sự nỗ lực của cả ekip sẽ đem đến cho khán giả một món ăn tinh thần tuyệt vời!", nữ diễn viên nói. 

Quách Thu Phương chia sẻ nỗi ám ảnh khi đóng phim Hương Vị Tình Thân-7
Ở tuổi 44 nữ diễn viên Quách Thu Phương vẫn giữ được nét đẹp xứng đáng danh xưng "giai nhân màn ảnh Việt".

Quách Thu Phương sinh năm 1977, sinh ra và lớn lên tại Hòa Bình. Cô được khán giả biết đến nhiều nhất qua bộ phim Của Để Dành phát sóng vào năm 1998 và từng được mệnh danh là "giai nhân màn ảnh Việt".

Sau 14 năm rời xa màn ảnh nhỏ, diễn viên Quách Thu Phương trở lại với vai Ngân trong phim Đừng Bắt Em Phải Quên. Hiện tại, vai diễn bà Xuân trong phim Hương Vị Tình Thân của nữ diễn viên cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/quach-thu-phuong-chia-se-noi-am-anh-khi-dong-phim-huong-vi-tinh-than-20210616120649558.htm

Hương Vị Tình Thân phim việt nam

Tin tức mới nhất