Quái vật trên cây dừa nhiều người sợ hãi lại là đặc sản hiếm có

Thật khó tin nhưng với đôi càng của mình, nó có thể kẹp vỡ quả dừa.

Nếu như bây giờ, bạn vô tình bắt gặp một con vật "kì dị" như trong hình dưới đây và chúng còn đang... leo cây, bạn sẽ nghĩ đó là con gì?

Loài "quái vật" trên cây dừa khiến nhiều người sợ hãi nhưng lại là đặc sản hiếm có, ở Việt Nam có tiền cũng khó lòng mua được

Trông khá là kì dị nhỉ? Vừa giống cua, vừa giống tôm hùm nhưng lại không sống dưới nước, trái lại còn leo thân cây dừa thoăn thoắt. Đáng gờm hơn, chúng còn hái được cả dừa, bắt chuột và chim một cách điêu luyện. Cái giống loài gì khó hiểu thế này?

Quái vật trên cây dừa nhiều người sợ hãi lại là đặc sản hiếm có-1

Xin thưa, đó chính là cua dừa - loài cua sống trên cạn, cũng là động vật chân đốt sống trên cạn lớn nhất thế giới. Thật khó tin nhưng với đôi càng của mình, nó có thể kẹp vỡ quả dừa.

Sau đó, để ăn được dừa, chúng dùng càng xé toạc xơ dừa rồi đập đi đập lại cho đến lúc sọ dừa vỡ ra. Bên cạnh đó, chúng còn bắt chuột hoặc chim để làm thức ăn.

Cua dừa có nhiều kích thước khác nhau, những con trưởng thành thì rất lớn. Một con cua dừa lớn có thể nặng đến 4,1kg, dài 1m.

Quái vật trên cây dừa nhiều người sợ hãi lại là đặc sản hiếm có-2

Cua dừa chủ yếu sinh sống tại các hòn đảo Thái Bình Dương. Người dân ở đây sử dụng cua dừa làm món ăn và họ nói rằng, thịt cua ăn như tôm hùm, rất săn chắc và ngọt. Lớp mỡ dưới bụng cua cùng với trứng cua cái được xem là phần ngon nhất.

Ở Việt Nam, cua dừa chỉ được bán dưới hình thức nhập khẩu, chủ yếu là từ Nhật Bản. Việc mua cua dừa ở Việt Nam khá khó và không phải lúc nào cũng mua được.

Quái vật trên cây dừa nhiều người sợ hãi lại là đặc sản hiếm có-3Quái vật trên cây dừa nhiều người sợ hãi lại là đặc sản hiếm có-4

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/loai-quai-vat-tren-cay-dua-khien-nhieu-nguoi-so-hai-nhung-lai-la-dac-san-hiem-co-o-viet-nam-co-tien-cung-kho-long-mua-duoc-161212907222635127.htm

đặc sản vùng miền món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất