Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Quán bar Buddha ở TP.HCM thành 'ổ dịch' khi phát hiện thêm 4 người nữa nghi nhiễm Covid-19

4 người trước đó đã được công bố nhiễm Covid-19, 4 người tiếp theo đang dương tính lần 1, quán bar Buddha hiện là nơi có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhất ở TP.HCM.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM chiều 23/3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết 4 trường hợp từng tiếp xúc với phi công người Anh (bệnh nhân thứ 91) có kết quả dương tính lần 1 với  Covid-19. Hiện 4 người này đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 3 ca là "bệnh nhân 97", "bệnh nhân 98", "bệnh nhân 120" lây nhiễm từ bệnh nhân 91 tại quán Bar Buddha.

Như vậy, cộng thêm 4 trường hợp dương tính virus corona lần 1 nữa thì tổng số người nhiễm Covid-19 ở quán bar này hiện đã thành 8 người. Hiện tại hết số người đã tiếp xúc với các bệnh nhân vẫn đang được rà soát.

Ông Bỉnh nói trong cuộc họp: "Đã có tình trạng lây lan trong cộng đồng. Điều đáng lo ngại là 4 người này đều có câu lạc bộ riêng nên sẽ có nhiều trường hợp liên quan".

Quán bar Buddha ở TP.HCM thành ổ dịch khi phát hiện thêm 4 người nữa nghi nhiễm Covid-19-1
4 người đã được công bố nhiễm Covid-19, 4 người tiếp theo đang dương tính là 1, quán bar Buddha hiện đang là nơi có nhiều bệnh nhân nhất ở TP.HCM. Hiện tại quán bar Buddha đã đóng cửa theo chỉ thị trước đó của Thành phố.

4 trường hợp dương tính lần 1 vừa được phát hiện có địa chỉ cụ thể như sau:

Trường hợp thứ nhất: Nam, sinh năm 1992, người Nam Phi, ngụ tại Chung cư Scenic Valley II, từng đến quán Bar Buhdda (nơi có “bệnh nhân 91” đến dự tiệc). Trung tâm y tế quận 7 đã lấy mẫu người này gửi xét nghiệm.              

Tại chung cư Scenic Valley II, đã thực hiện lấy 14 mẫu xét nghiệm và xác định 15 người F1 (gồm 1 trường hợp chuyển Bệnh viện Covid-19 Cần Giờ; 8 trường hợp cách ly tại tầng 15 (gồm có 4 căn hộ) chung cư Scenic Valley II, 4 trường hợp tại khu cách ly quận 7; 1 trường hợp chuyển Nhà Bè, 1 trường hợp chuyển quận 4.

Trường hợp thứ hai: Nữ, sinh năm 1998, người Nam Phi, ngụ tại Chung cư Hưng Vượng 1 có đến quán Bar Buhdda. Đã được Trung tâm Y tế quận 7 lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Tại chung cư Hưng Vượng 1, trung tâm y tế đã thực hiện lấy 77 mẫu xét nghiệm cho người tiếp xúc.

Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định được 14 người là F1 gồm: 1 trường hợp đã chuyển Bệnh viện Covid-19 Cần Giờ; 13 trường hợp đang cách ly tại tầng 1 chung cư Hưng Vượng 1.

6 trường hợp F2 gồm 1 trường hợp chuyển BV Covid-19 Cần Giờ, 4 trường hợp chuyển khu cách ly tập trung Quận 7, 1 trường hợp giám sát cách ly tại nhà.

Quán bar Buddha ở TP.HCM thành ổ dịch khi phát hiện thêm 4 người nữa nghi nhiễm Covid-19-2
Nhiều chung cư, tòa nhà bị cách ly vì liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covidd-19

Trường hợp thứ ba: Nam, sinh năm 1997, quốc tịch Việt Nam, ngụ tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM. Là phục vụ bàn tại Bar Buddha, có tiếp xúc với "bệnh nhân 91". Đã được Trung tâm y tế quận Tân Phú cách ly gửi bệnh phẩm xét nghiệm.

Trường hợp thứ tư: Nam, sinh năm 1969, ngụ tại Chung cư Masteri quận 2. Là khách có đến quán Bar Buddha ngày 14/3. Trung tâm y tế quận 9 lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Ông Bỉnh cũng cho biết, đã áp dụng cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với toàn bộ block nhà có căn hộ của người bệnh, các căn hộ cùng tầng của block nhà khác nếu có thông tầng. Sau khi có kết quả xét nghiệm các căn hộ lân cận sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Hiện tại quán bar Buddha (đường Thảo Điền, quận 2) cũng đã đóng cửa theo chỉ thị của cơ quan chức năng vào ngày 15/3. Bên ngoài quán bar không có hàng rào cách ly.

Tất cả các nhân viên, khách tham dự ngày 14/03/2020 đang được điều tra, lấy mẫu và tổ chức cách ly.

Người dân xung quanh vẫn bàn tán xôn xao về vụ việc quán bar này có nhiều người mắc Covid-19. Theo người dân, thường ngày quán bar rất nhộn nhịp, chủ yếu khách nước ngoài thường đến đây vui chơi giải trí.

Quán bar Buddha ở TP.HCM thành ổ dịch khi phát hiện thêm 4 người nữa nghi nhiễm Covid-19-3
Thông báo khẩn được phát đi khi nam phi công cùng nhiều người nghi nhiễm tham gia bữa tiệc ở quán bar Buddha

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-bar-buddha-thanh-o-dich-khi-co-them-4-nguoi-nua-nghi-nhiem-covid19-n-216390.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất