Quán bún đậu bị chê, Trang Trần vẫn mong người review quay lại vì 'bóc phốt có tâm'

Bị khách hàng chê bai, Trang Trần cho rằng người viết hơi khó tính. Song cô vẫn mong người này quay lại ăn lần nữa vì "bạn bóc phốt quá có tâm".

Ít giờ trước, trên diễn đàn chuyên review món ngon Sài Gòn xuất hiện bài "bóc phốt" quán bún đậu của Trang Trần. Tài khoản đăng tải cho biết, họ đã ăn ở quán nhiều lần và trở thành khách quen vì chất lượng đồ ăn ổn. Tuy nhiên, lần này họ bất ngờ gặp sự cố. 

Người này cho biết khi phần ăn cho 2 người giá 115k được bày ra thì đậu - linh hồn của món bún đậu - lại không có miếng nào. Điều đáng nói là trong lúc nhận order, nhân viên của quán không thông báo hết đậu hũ, khiến khách hàng vẫn gọi món như bình thường. Chưa kể, đồ ăn kèm là rau thơm + dưa leo cũng không được đầy đủ như mọi khi.

Quán bún đậu bị chê, Trang Trần vẫn mong người review quay lại vì bóc phốt có tâm-1
Quán bún đậu bị chê, Trang Trần vẫn mong người review quay lại vì bóc phốt có tâm-2
Bài viết bóc phốt về quán bún đậu của Trang Trần.

Chuyện không dừng lại ở đó. Khi vị khách này ăn sắp xong, một nhân viên cho hay đã có đậu và bày tỏ thiện ý sẽ bù đậu vào phần ăn bị thiếu trước đó. Sung sướng vì sắp được thưởng thức món khoái khẩu, vị khách này ung dung chờ đợi. Nhưng 5 phút sau, mọi chuyện lại rối mù.

"Sau khi ngồi đợi khoảng hơn 5 phút, có 1 bạn nhân viên khác đến nói với tụi mình 'Sẽ không có phần đậu bù lại, vì lúc đầu không có đậu nên đã bù thêm mấy miếng chả cốm rồi, nếu giờ lấy đậu sẽ tính tiền'. Nhưng thật sự mình thấy thì phần mình ăn không khác gì mấy so với bình thường, ngoài việc thiếu đậu.

Nghe xong mình và bạn mình không còn gì để nói. Mình kêu tính tiền và nhận thêm cú chót là bạn nhân viên thả 2 cục kẹo như muốn quăng trên bàn. Thôi, tính tiền đi về và không quay trở lại", người này viết.

Trước bài viết tiêu cực về quán ăn của mình, Trang Trần đã có phản hồi. Chia sẻ lại bài "bóc phốt", bà chủ quán xin phép nhận lời góp ý từ khách hàng về thái độ phục vụ chưa đúng. Sai phạm từ nhân viên, cô chấp nhận. 

Quán bún đậu bị chê, Trang Trần vẫn mong người review quay lại vì bóc phốt có tâm-3
Động thái của Trang Trần khi quán ăn bị đánh giá thấp

"Bạn bóc phốt thế này mình xin giải thích: Nhìn phần bạn chụp là biết thời điểm bạn đến hết đậu và nhân viên tự ý bù chả cốm không nói với bạn, cái này quán mình sai. Nhưng khi đậu có quay về, thực tế mưa bên mình lường hàng vừa đủ, và nếu mưa thường xuyên như mùa này quán sẽ hay bị hết.

Vì đậu hũ bên mình tự sản xuất, xưởng ở khá xa quán, phải ngâm đậu lâu nên cái này để đảm bảo đậu béo ngậy ngon chuẩn như bên mình, thà mình chọn phương án báo hết. Sau khi hồi đậu từ một số nhà hàng quen mình bỏ mối thì vẫn không đủ trả hàng", cô giải thích. 

Sau lời phân trần, Trang Trần cho rằng review này có vẻ hơi khó tính. Song, cô vẫn mong muốn người này quay lại quán ăn lần nữa vì "bóc phốt có tâm như bạn hiếm có ở xã hội này". 

Quán bún đậu bị chê, Trang Trần vẫn mong người review quay lại vì bóc phốt có tâm-4
Trang Trần mong khách quay lại vì "bóc phốt quá có tâm".

Ngay khi đăng tải, bài viết của cựu người mẫu nhận được sự quan tâm từ dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng tình với hành động biết lắng nghe và ghi nhận lời góp ý từ khách hàng của Trang Trần. 

Về phía tài khoản "bóc phốt", sau khi nhận được hồi đáp từ Trang Trần, người này cũng phản hồi dưới bài viết. Ngoài việc cảm ơn sự ghi nhận của cựu mẫu, người này cũng cảm ơn vì chân dài không "chửi mình". 

"Em cảm ơn sự ghi nhận của chị và quán. Cũng cảm ơn chị đã không chửi em vì nhiều người comment 'coi chừng bị chửi' nên lúc đầu cũng hơi lo mọi chuyện sẽ đi quá xa. Em mong cách phục vụ của quán sẽ cải thiện trong thời gian tới, có cơ hội em sẽ ghé lại", người bóc phốt viết.

Quán bún đậu bị chê, Trang Trần vẫn mong người review quay lại vì bóc phốt có tâm-5
Cuộc trò chuyện qua lại giữa Trang Trần và vị khách viết bài "bóc phốt".

Đáp lại, Trang Trần giãi bày: "Chị đâu bị thần kinh mà chửi khách. Bởi bản thân chị biết quán ăn luôn có sai lầm và lỗi và thường là do nhân viên chưa làm tốt yêu cầu. Mà để xảy ra điều đó là lỗi của chủ.

Em rất công bằng và nói đúng về tình trạng quán chị. Chị rất cảm ơn em để chị còn cho nhân viên chị thấy các bạn sai ở đâu. Em đừng xoá bài, em hãy giúp chị để đó. Bởi chị rất mong muốn hàng ngày được nhìn thấy rõ sự sai phạm của bản thân.

Một quán ăn hay một doanh nghiệp cần phải biết nhìn nhận lắng nghe phản hồi của khách để tồn tại. Cảm ơn em rất nhiều". 

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trang-tran-noi-gi-khi-quan-bun-dau-bi-boc-phot-xau-n-228198.html

Trang Trần

Tin tức mới nhất