Quán cà phê hút khách nhờ dàn phục vụ 'nữ hầu gái', bất ngờ bị chỉ trích

Muốn thu hút khách bằng dàn nữ phục vụ mang phong cách "hầu gái" trẻ trung dễ thương, nhưng quán cà phê tại Hàn Quốc đang gây nhiều tranh cãi.

Quán cà phê "hầu gái" theo phong cách Nhật Bản vừa được khai trương ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đang gây nhiều tranh cãi bởi có thể làm giảm giá trị và thương mại hóa tình dục.

Nằm ở quận Mapo, quán cà phê thu hút khách nhờ dàn nữ phục vụ ăn mặc nổi bật với chân váy xếp ngắn và đi tất lưới. Cả quán có khoảng 28 nữ nhân viên, phục vụ đồ ăn thức uống và gọi thực khách là "chủ nhân".

Quán cà phê hút khách nhờ dàn phục vụ nữ hầu gái, bất ngờ bị chỉ trích-1
Đây là quán cà phê hầu gái đầu tiên ở thủ đô Seoul (Ảnh: Instagram).

Quán chỉ tiếp đón những thực khách đặt hàng trước. Do mô hình mới lạ xuất hiện lần đầu tiên tại Hàn Quốc nên chủ quán cho biết họ đã nhận kín chỗ tới hết tháng 3 kể từ ngày đầu khai trương. Và vào năm ngoái, khi quán tuyển nữ nhân viên, khoảng hơn 300 người đã nộp hồ sơ đăng ký chỉ trong một ngày.

Trên trang chính thức của quán có chia sẻ những bài viết với nội dung: "Tôi ở đây làm bất cứ điều gì chủ nhân muốn", hoặc "tôi hy vọng tình yêu và sự dễ thương sẽ khiến chủ nhân cảm thấy được yêu thương, hạnh phúc".

Bất chấp sự nổi tiếng ban đầu, hiện quán cà phê đang chịu nhiều ý kiến chỉ trích từ dư luận Hàn Quốc. Một số người bày tỏ sự lo ngại, việc để nữ nhân viên phục vụ ăn mặc như hầu gái và hành động phục tùng có thể truyền tải sai lầm, ủng hộ sự phân biệt đối xử giới tính, thậm chí "thương mại hóa tình dục".

Quán cà phê hút khách nhờ dàn phục vụ nữ hầu gái, bất ngờ bị chỉ trích-2
Đại diện quán cà phê khẳng định, họ áp dụng chính sách nghiêm ngặt "không đụng chạm cơ thể".

Trong khi đó, nhóm cư dân trong khu phố nơi quán cà phê tọa lạc cũng đưa ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số cho rằng, có thể sự xuất hiện của loại hình dịch vụ này sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế khu vực. Nhưng nhiều bậc phụ huynh lại lo ngại sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều trường mẫu giáo và tiểu học xung quanh. 

Được biết, những quán cà phê hầu gái vốn có nguồn gốc từ Nhật Bản vào những năm 1990, xuất phát từ một phần văn hóa cosplay (tạm dịch: hóa thân, nhập vai). Quán đầu tiên được mở ở Akihabara, một quận tại Tokyo nổi tiếng với nhiều cửa hàng điện tử.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/quan-ca-phe-hut-khach-nho-dan-phuc-vu-nu-hau-gai-bat-ngo-bi-chi-trich-20230318121217471.htm?fbclid=IwAR3RUxVYZAgKASt7VduwjWepB0tlUjPqD7XqIImUVKScwAnznfHreNLcuao

quán cafe tình dục

Tin tức mới nhất