Quán cà phê ở Đức cho khách đội phao bơi xốp để giữ khoảng cách

Thay vì sử dụng dấu sơn trên sàn và các tấm chắn bằng kính để ngăn cách như các nơi khác, chủ quán đã phát cho khách những chiếc mũ sặc sỡ có gắn vài ống phao xốp để đội lên đầu.

Ngày 9/5 vừa qua, quán Café Rothe ở Schwerin - một thị trấn thuộc bang Mecklenburg (Đức) - được phép mở cửa đón khách vì các quy định hạn chế tiếp xúc xã hội được dỡ bỏ.

Trong khi người dân tận hưởng thời tiết thuận lợi để ra ngoài vui chơi, phương châm tại quán cafe này vẫn là: “Duy trì giãn cách xã hội”.

Thay vì sử dụng các dấu sơn trên sàn và các tấm chắn bằng kính hữu cơ để ngăn cách như các nơi khác, chủ quán đã phát cho khách những chiếc mũ sặc sỡ có gắn vài ống phao xốp để đội lên đầu, theo CNN.

Quán cà phê ở Đức cho khách đội phao bơi xốp để giữ khoảng cách-1
Khách hàng vui vẻ đội những chiếc mũ sặc sỡ có gắn phao bơi xốp khi ngồi uống cà phê ở quan Cafe Rothe (Đức). Ảnh: CNN.

Để đánh dấu ý tưởng thú vị trong dịp đặc biệt này, Jaqueline Rothe – chủ quán Café Rothe – đã đăng một bức ảnh lên trang của quán.

“Ngày mở cửa hôm nay: giữ khoảng cách an toàn”.

Cô nói rằng rất nhiều khách hàng vui vẻ đổ xô đến để thưởng thức đồ uống yêu thích, bánh ngọt và bia dưới ánh nắng mặt trời.

"Phương pháp này hoàn hảo để khiến khách hàng không tiếp xúc quá gần với nhau và tạo ra một sự thích thú mới. Đây vừa là một trò đùa duyên dáng, lại khiến khách hàng buồn cười, họ thực sự thích nó. Việc này cũng cho chúng ta thấy giữ khoảng cách hơn 1 m với những người xung quanh không hề dễ dàng".

Quán cà phê ở Đức cho khách đội phao bơi xốp để giữ khoảng cách-2
Khách hàng của Rothe rất thích thú với ý tưởng hài hước này. Ảnh: Fox.

Rothe chia sẻ thêm rằng ở bang Mecklenburg, khi thời tiết dần ấm áp hơn, các quán cà phê hay cửa hàng bánh kẹo thường bố trí 36 bàn bên trong và 20 bàn ngoài trời.

"Nhưng với các quy định về vệ sinh phòng dịch và giữ khoảng cách an toàn mới, chúng tôi chỉ sắp xếp 12 bàn bên trong và 8 bàn bên ngoài. Từ những ngày đầu của dịch đến nay, các bàn được đặt cách nhau khoảng 80 cm", cô nói thêm.

Với việc Đức giảm quy định giãn cách xã hội, nhiều người được phép ra đường, du lịch khởi động trở lại, cô mong mình sẽ có nhiều khách hơn trong vài tuần tới.

Quán cà phê ở Đức cho khách đội phao bơi xốp để giữ khoảng cách-3
Ý tưởng này khiến khách hàng không tiếp xúc quá gần với nhau và tạo ra một sự thích thú mới cho họ. Ảnh: Global News.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quan-ca-phe-o-duc-cho-khach-doi-phao-boi-xop-de-giu-khoang-cach-post1085254.html?fbclid=IwAR36bWGGA2yv3h3ieyH1qoiiUAGwHxSR7IVXc_N6SJ3HNxtDZ4HnziKmQWA

COVID-19 độc lạ cà phê

Tin tức mới nhất