Quan điểm không để lại thừa kế cho con của người nổi tiếng

Nhiều ngôi sao trong làng giải trí sở hữu khối tài sản lớn nhưng lại lựa chọn không để lại tiền cho con, hoặc dùng tài sản đó để làm những việc có ý nghĩa cho xã hội.

Nam diễn viên Châu Nhuận Phát và vợ chung sống gần ba thập kỷ nhưng không có con chung. Vì thế, ông quyết định sẽ hiến khối tài sản 714 triệu USD cho các tổ chức từ thiện sau khi qua đời.

Châu Nhuận Phát xuất phát điểm từ một gia đình nghèo và đi lên từ hai bàn tay trắng. Ông có được thành công và khối tài sản lớn nhờ nỗ lực bản thân. Chính bởi vậy, ngay cả khi giàu có, ông vẫn sống rất giản dị và tiết kiệm.

ngôi sao nhưng ông thích di chuyển bằng xe bus công cộng, mua sắm ở những khu chợ bình dân, ăn uống giản đơn thay vì tới nhà hàng tốn kém. Điều khiến ông hạnh phúc nhất chính là vợ ông cũng đồng tình với quyết định làm từ thiện và lối sống giản dị của ông.

Quan điểm không để lại thừa kế cho con của người nổi tiếng-1
Châu Nhuận Phát lựa chọn lối sống giản dị và quyết định hiến tài sản cho các tổ chức từ thiện khi qua đời. 

Ông từng bày tỏ: "Trong cuộc sống này, điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà chính là làm thế nào để có thể bình thản trước mọi sóng gió. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo, u sầu suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu nghĩ đến tiền nong".

Nam diễn viên nổi tiếng của Hong Kong kiêm tổng giám đốc của đài TVB (Hong Kong) - Tăng Chí Vỹ cũng tuyên bố không để lại tài sản cho hai con.

Ông giải thích, tiền không phải điều quan trọng nhất, mà chính là việc lao động và nỗ lực tự thân. Đó là điều ông muốn truyền đạt và dạy dỗ các con suốt 28 năm qua.

Tăng Chí Vỹ có hai người con và cũng hoạt động nghệ thuật. Song, Tăng Chí Vỹ chưa bao giờ can thiệp hay dùng ảnh hưởng của mình để giúp các con trong công việc. Ông hạnh phúc khi các con hiểu tâm tư của ông và luôn tự thân khẳng định.

Quan điểm không để lại thừa kế cho con của người nổi tiếng-2
Tăng Chí Vỹ và con trai. 

Tăng Chí Vỹ sở hữu nhiều bất động sản tại Hong Kong và nhiều nơi trên thế giới. Trong đó, một biệt thự của nam diễn viên tại Hong Kong được định giá 100 triệu đô la Hong Kong (290 tỷ đồng). Ông còn kinh doanh khách sạn tại hai thành phố ở Nhật Bản.

28 năm qua, Tăng Chí Vỹ dùng tài sản để làm từ thiện. Ông cũng chia sẻ thêm rằng, số tài sản hiện tại của ông sẽ được dùng để giúp đỡ các tổ chức xã hội.

Nam diễn viên nổi tiếng với nhân vật điệp viên 007 - Daniel Craig sở hữu khối tài sản lên tới 160 triệu USD. Anh có hai con gái từ hai cuộc hôn nhân và tuyên bố sẽ không thừa kế cho các con.

Tài tử 53 tuổi giải thích rằng, việc được thừa kế tiền là điều rất khó chịu nên sẽ dành phần lớn tài sản của mình cho việc làm từ thiện và tiêu xài cá nhân.

Anh giải thích: "Tôi không muốn để lại tiền cho các con vì nghĩ rằng thừa kế là điều khá khó chịu. Triết lý của tôi là tống khứ nó đi hoặc làm từ thiện toàn bộ tài sản trước khi qua đời. Có câu ngạn ngữ rằng: 'Nếu bạn chết đi trong giàu có, bạn là người thất bại' và tôi tin vào điều đó".

Quan điểm không để lại thừa kế cho con của người nổi tiếng-3
Daniel Craig có hai người con và quyết định sẽ không để lại phần lớn tài sản cho các con. 

Nhiều năm qua, bên cạnh công việc đóng phim, tài tử đình đám còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện.

Tại Hollywood, nhiều sao có quan niệm giống Daniel Craig. Năm 2020, nữ MC kiêm ca sĩ Marie Osmond cũng tuyên bố hiến hết tài sản cho các tổ chức từ thiện trước khi qua đời. Cô sẽ không để lại bất kỳ tài sản nào cho các con. Nữ MC có 7 người con và con út của cô 18 tuổi.

"Tôi và chồng đồng quan điểm để lại tài sản là làm hại chúng. Điều đó đồng nghĩa bạn lấy khỏi chúng món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống. Đó chính là khả năng làm việc", nữ MC chia sẻ.

Nữ MC cho rằng, những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình giàu có với khối tài sản sẵn có sẽ có xu hướng tiêu xài phung phí, thiếu kỹ năng sống và lười lao động. Ngoài ra, việc tranh giành tài sản trong những gia đình giàu còn tạo nên nhiều bi kịch.

Quan điểm không để lại thừa kế cho con của người nổi tiếng-4
Nữ MC kiêm ca sĩ Marie Osmond tuyên bố hiến hết tài sản cho các tổ chức từ thiện trước khi qua đời.

Nữ MC cho biết, cô sẽ hiến tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện khi qua đời. "Hãy để các con tự hào với thành quả của riêng chúng. Còn tôi sẽ quyên góp tài sản của mình cho từ thiện", cô khẳng định. 

Nam diễn viên Gordon Ramsay cũng quyết định không để lại tài sản cho bốn đứa con. Ông nói: "Tôi không cho tiền vì không muốn làm hư bọn trẻ. Tôi đồng ý với vợ chỉ trả 25% tiền mua nhà riêng cho chúng".

Nam diễn viên Ashton Kutcher, chồng cũ của Demi Moore, cũng có chung suy nghĩ với những đồng nghiệp tại Hollywood. Anh có hai người con với nữ diễn viên Mila Kunis. Dù rất yêu các con nhưng anh quyết định sẽ để các con tự chủ và tự kiếm tiền thay vì dựa dẫm vào cha mẹ.

Nam diễn viên sinh ra trong một gia đình gia đình công nhân và phải tự phấn đấu gây dựng sự nghiệp và nuôi chính bản thân mình. Kinh nghiệm sống của bản thân dạy Ashton Kutcher phải biết cố gắng không ngừng và đây là điều anh cũng muốn truyền đạt lại cho các con.

Quan điểm không để lại thừa kế cho con của người nổi tiếng-5
Gordon Ramsay cũng quyết định không để lại tài sản cho bốn đứa con.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/quan-diem-khong-de-lai-thua-ke-cho-cac-con-cua-nhung-nguoi-noi-tieng-20211125215832783.htm

Tăng Chí Vỹ Châu Nhuận Phát

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao