Quảng cáo 'láo': Mai Phương Thúy xin lỗi, Hương Giang 'lặn thật sâu'

Mai Phương Thúy và Hương Giang cùng quảng cáo cho sản phẩm giảm cân bị xử phạt, tuy nhiên Hoa hậu Việt Nam 2006 xin lỗi còn Hoa hậu Chuyển giới lại "mất tích".

Mới đây, Hoa hậu Mai Phương Thúy vừa đăng đàn xin lỗi về việc tiếp tay cho một nhãn hàng thực phẩm chức năng vừa bị cơ quan chức năng xử phạt vì "thần thánh hóa" chức năng quá đà. 

Cụ thể, trong khoảng từ tháng 12/2020, Mai Phương Thúy và Hương Giang cùng quảng cáo cho một loại sản phẩm giảm cân với tác dụng giảm mỡ bụng, nọng cằm trong 3 tuần, không tác dụng phụ. 

Quảng cáo láo: Mai Phương Thúy xin lỗi, Hương Giang lặn thật sâu-1
Mai Phương Thúy và Hương Giang ngồi trong xe sang để quảng cáo về loại sản phẩm giảm cân "thần thánh".

Quảng cáo láo: Mai Phương Thúy xin lỗi, Hương Giang lặn thật sâu-2
Cả 2 khẳng định sản phẩm có hiệu quả vượt trội với cơ chế đốt mỡ, thải mỡ ra ngoài, ngăn tích tụ mỡ xấu và ngăn không cho mỡ quay trở lại. 

Theo đó, Mai Phương Thúy cho biết bản thân từng bị chê bai vì ngoại hình quá khổ, "vai u thịt bắp". Cô cũng thừa nhận đã có thời kỳ cán mốc 70 kg. "Mỗi lần Thúy tăng cân mọi người cứ chê này chê nọ là Thúy biết hết. Chẳng qua không muốn giảm thôi chứ giảm là giảm được ngay", cô nói. Hiện tại, người đẹp sinh năm 1988 sở hữu thân hình thon gọn, không còn nọng cằm hay ngấn mỡ dù tuyên bố bản thân không thể nhịn ăn để giữ dáng cũng như là người rất lười, chỉ tập thể dục khi có cảm hứng là nhờ dùng sản phẩm giảm cân này. 

Khi đó, Hoa hậu Việt Nam 2006 còn khẳng định đã rất cẩn thận và kiểm tra rõ ràng thành phần của sản phẩm, đồng thời cho biết loại thực phẩm chức năng này được Bộ Y tế công nhận về tiêu chuẩn chất lượng.

Bên cạnh Mai Phương Thúy, Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang xuất hiện trong một video khác để quảng cáo rằng sản phẩm giảm cân này có hiệu quả vượt trội với cơ chế đốt mỡ, thải mỡ ra ngoài, ngăn tích tụ mỡ xấu và ngăn không cho mỡ quay trở lại. 

Quảng cáo láo: Mai Phương Thúy xin lỗi, Hương Giang lặn thật sâu-3

Quảng cáo láo: Mai Phương Thúy xin lỗi, Hương Giang lặn thật sâu-4
Hình ảnh 2 nàng hậu quảng cáo thuốc giảm cân này được đăng tải liên tục trên các kênh bán hàng của hãng để người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng.

Tuy nhiên mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt vi phạm nội dung quảng cáo đối với sản phẩm giảm cân này của Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA (địa chỉ: P204 tầng 2, số 86 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội). Trong đó, nội dung quảng cáo vi phạm bao gồm: gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm; đăng tải, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh,…

Không lâu sau, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng ra khuyến cáo người dân không mua, sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này. Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm vi phạm.

Quảng cáo láo: Mai Phương Thúy xin lỗi, Hương Giang lặn thật sâu-5
Dù bị xử phạt 60 triệu và buộc gỡ nhưng nhãn hàng này vẫn tiếp tục vi phạm như cũ.

Việc người nổi tiếng quảng cáo các sản phẩm sai phạm là hành vi lừa dối khán giả. Trường hợp nghệ sĩ vô ý hoặc cố ý vi phạm quy định của Luật quảng cáo, quảng cáo các sản phẩm hàng hóa dịch vụ bị cấm hoặc thực hiện các hành vi cấm trong quảng cáo, quảng cáo khi chưa biết rõ về công dụng, giá trị của sản phẩm, quảng cáo sai sự thật hoặc có gian dối trong việc quảng cáo sẽ gây hệ lụy rất xấu cho xã hội và có thể bị mất danh tiếng, thậm chí phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Quảng cáo láo: Mai Phương Thúy xin lỗi, Hương Giang lặn thật sâu-6
Bài xin lỗi của Mai Phương Thúy vừa đăng còn Hương Giang vẫn "mất tích" suốt 4 tháng nay.

Mai Phương Thúy viết: "Sáng sớm đọc được tin này Thúy rất bất ngờ. Nếu sự thật đúng như những gì bài báo nêu thì Thúy rất thất vọng và hối hận. Là người nổi tiếng, Thúy ý thức được trách nhiệm của mình với mỗi phát ngôn và hành động, giờ nhìn lại thực sự thấy mình đã sai.

Thúy xin gửi lời xin lỗi chân thành và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý đúng mực những hành vi trái pháp luật gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng". 

Trước đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Vân, Quyền Linh hay ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi cũng bị khán giả phản đối vì quảng cáo sản phẩm không rõ nguồn gốc. Sau đó, các nghệ sĩ này đã đích thân lên tiếng xin lỗi công chúng.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mai-phuong-thuy-xin-loi-vi-quang-cao-san-pham-giam-can-sai-pham-huong-giang-mat-hut-n-267885.html

thực phẩm giảm cân Mai Phương Thúy Hương Giang idol

Tin tức mới nhất