Quang Huy: 'Việt Quang là ca sĩ đầu tiên tôi muốn ký hợp đồng'

Đạo diễn Quang Huy nhận xét thời trẻ, Việt Quang hội tụ đầy đủ yếu tố của một ngôi sao giải trí: tự tin, kiêu hãnh, ngạo nghễ và tài năng.

Rạng sáng 12/8, ca sĩ Việt Quang qua đời tại nhà riêng ở tuổi 44. Sự ra đi của anh để lại niềm thương xót cho gia đình, đồng nghiệp. Đạo diễn Quang Huy chia sẻ những ký ức, kỷ niệm đẹp về đàn anh.

"Việt Quang là ca sĩ đầu tiên tôi muốn mời về Wepro"

Gần 30 năm làm việc trong giới giải trí, Việt Quang là một trong số rất ít những người tôi chỉ quen biết với tư cách đồng nghiệp mà không chơi với nhau ngày nào.

Nhưng bằng cách nào đó, Việt Quang luôn có một vị trí trong ký ức của tôi. Bởi vì, Việt Quang là ca sĩ trẻ rất đặc biệt vào thập niên 1990, 2000. Anh ấy là ca sĩ nam đầu tiên mà tôi muốn mời về Wepro chứ không phải Ưng Hoàng Phúc - người đã cùng tôi làm nên một thời thanh xuân tươi đẹp.

Năm 1998, tôi biết Việt Quang lần đầu tiên là khi cùng anh trai lên quán bar Saigon Saigon của khách sạn Caravelle. Trước đó, tôi biết thông tin có một anh chàng đẹp trai, hát rất tốt nên chủ ý muốn gặp gỡ trực tiếp.

Quang Huy: Việt Quang là ca sĩ đầu tiên tôi muốn ký hợp đồng-1

Tôi bị thuyết phục ngay lần đầu tiên nghe Việt Quang hát một chuỗi bài pop tiếng Anh thịnh hành thời đấy của Michael Learns To Rock. Lúc ấy, suy nghĩ sẽ làm quản lý ca sĩ của tôi vẫn âm ỉ trong lòng chứ chưa hình thành ý định. Vì tôi vẫn làm nhạc công dưới trướng của ông bầu to bự là anh trai tôi.

Nhưng tiếng hát và sắc vóc của Việt Quang trong bộ quần áo trắng, dáng ngồi ngạo nghễ trên ghế đặt giữa sân khấu, tự tin hát và trò chuyện tiếng Anh trong một ban nhạc toàn người nước ngoài là hình ảnh thật hiếm có vào giai đoạn ấy.

Điều đó càng nung nấu ý định làm quản lý ca sĩ của tôi hơn. Cụ thể, tôi muốn anh ấy gia nhập team của mình. Rất tiếc, điều ấy không thành hiện thực. Lý do gì thì ở vị trí của tôi trong team lúc đấy không được biết rõ.

Cho đến 3 năm sau, khi tôi bắt đầu với Wepro thì Việt Quang vẫn là hình mẫu tôi mong muốn có: giọng hát pop rất tình cảm, cách xử lý mới mẻ. Ngày đó, nhiều đàn anh trong nghề chê anh ấy là hát hơi bị gãy, hát như mèo nhưng tôi nghĩ đấy là cách xử lý riêng của anh. Tôi dự đoán là chắc chắn rất bắt tai khán giả trẻ.

Tôi vẫn mong muốn làm việc với Việt Quang vì tin vào cảm nhận của mình, đặc biệt là sự đồng điệu trong âm nhạc. Tôi cũng có niềm tin nếu không phải là tôi thì Việt Quang cũng tỏa sáng. Bởi những tiêu chuẩn anh ấy có là hiếm có khó tìm vào giai đoạn mà giới âm nhạc còn khá bảo thụ, chỉ tin vào những giá trị lâu năm.

Tôi đã gặp Việt Quang để mời vào công ty như bản hợp đồng solo đầu tiên của Wepro nhưng nhận về là cái lắc đầu. Trong ký ức của tôi, có lẽ lúc đó mình còn nhỏ tuổi, non nớt. Tôi 21 và Việt Quang 24 tuổi.

Việt Quang khi ấy có thể ví như Bryan Gil của đội tuyển Tây Ban Nha ở Olympic năm nay. Một ngôi sao của tương lai vì những điều kiện quá hoàn hảo.

Việt Quang tự tin, kiêu hãnh

Trong vài lần gặp đó, Việt Quang tự tin và biết rõ lợi thế của mình. Anh kiêu hãnh và khá chảnh. Điều ấy càng khiến tôi thích thú. Kiêu hãnh là điều mà ngôi sao giải trí cần có. Tôi không thích những nghệ sĩ mà dễ thương, không có cá tính.

Tôi, khi ấy tuy đã dằn túi vài ba bài hát có tiếng nhưng vẫn như một kép phụ chơi keyboard trong ban nhạc, không tuổi đời, không có mối quan hệ.

Thời ấy, như tôi đã nói ở trên, không phải là lúc mà tuổi trẻ được kỳ vọng, tin tưởng như bây giờ. Có lẽ vì vậy mà Việt Quang không tin lắm thằng nhóc còn trẻ tuổi hơn cả Quang. Và tôi, cũng vì tuổi trẻ nên không có đủ hứng thú để quyết liệt hơn với người đang không tin mình.

Nhưng tôi không giận Quang, trái lại vẫn ám ảnh suy nghĩ là lúc nào đó, sẽ có được anh ta. Ám ảnh đến mức lần đầu tiên gặp Ưng Hoàng Phúc, tôi đã hỏi so với Việt Quang, Phúc tự đánh giá mình như thế nào.

Quang Huy: Việt Quang là ca sĩ đầu tiên tôi muốn ký hợp đồng-2

Tôi còn nhớ rõ nét mặt đơ lúc đó của Phúc. Sau vài giây bình tĩnh, trước khi Phúc trả lời rất kiểu văn mẫu truyền thông cho một câu hỏi sỗ sàng. Thú thực, mặc dù cuộc gặp Phúc chỉ gói gọn trong 20-30 phút là tôi có được cái gật đầu của Phúc nhưng tôi vẫn để Việt Quang trong đầu mình như một hình mẫu thần tượng của giới trẻ thời đó.

Hy vọng sau gần 20 năm, nếu Phúc còn nhớ câu hỏi của tôi ngày hôm đấy sẽ mỉm cười cho sự hồn nhiên, không kém vô duyên của tôi.

Viết những dòng này, vào buổi sáng sớm khi nghe tin Việt Quang ra đi, cảm xúc và khao khát có được chữ ký của anh sống động trong tôi trở lại. Tôi lần mò nhớ lại những lần thỉnh thoảng chợt nghĩ đến Quang, nghe về Quang. Đâu đó bất giác cũng có lúc đang nhậu, tôi tìm kiếm nhạc Quang để nghe cùng anh em ở những set nhạc thanh xuân, trong quãng thời gian 20 năm qua.

Ở thế giới giải trí này, sớm nở tối tàn cũng có, tiềm năng rồi biến mất cũng có do nhiều yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nhưng tôi tin chắc chắn Việt Quang luôn được nhiều nhân vật có chuyên môn, vị trí trong Vpop nhiều năm qua nhớ rõ vì những tố chất ngôi sao rất rõ ràng.

Tôi nghĩ Việt Quang đã không có may mắn đủ để tỏa sáng xứng với khả năng và phẩm chất của mình. Sau tất cả, khi cái tham, si của tuổi trẻ qua đi, tôi không tiếc cho mình vì không được làm việc với anh ấy.

Tôi tiếc cho Việt Quang vì không đốt cháy hết được tài năng, tự tin, ngạo nghễ và khát khao của mình. Tiếc cho khán giả Vpop đã không có được ngôi sao Việt Quang sáng lấp lánh hơn những gì Quang có. Hôm nay, những ai cùng thời biết đến Quang, mong hãy bật list nhạc của Quang, thắp nén nhang tiễn biệt bạn lên đường trong mùa dịch lạnh lẽo này.

Vĩnh biệt Việt Quang, ngôi sao của lòng tôi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quang-huy-viet-quang-la-ca-si-dau-tien-toi-muon-ky-hop-dong-post1250113.html

Việt Quang Quang Huy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao