Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Quảng Ngãi phát hiện ca Covid-19 từ Đà Nẵng về, lịch trình đi lại dày đặc

Trước khi trở về Quảng Ngãi, nam thanh niên từng đến vũ trường New Phương Đông (Đà Nẵng) vui chơi.

Sáng 6/5, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới.

Cụ thể, người này là N.Đ.P. , nam, 25 tuổi, ngụ tại thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, mới trở về từ Đà Nẵng. Trước khi trở về Quảng Ngãi, anh P. từng đến vũ trường New Phương Đông (Đá Nẵng) vui chơi.

Được biết, quán bar New Phương Đông là nơi làm việc của ca bệnh 2999, nữ quán lý quán bar này, hiện đang được điều trị tại Đồng Nai. Đây cũng là nơi bệnh nhân 2982 lui tới trước khi phát hiện mắc Covid-19.

Quảng Ngãi phát hiện ca Covid-19 từ Đà Nẵng về, lịch trình đi lại dày đặc-1
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống tại xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi 

Lich trình của nam thanh niên

Ngày 28/4, anh P. cùng bạn đến bar New Phương Đông (Đà Nẵng) từ 23h-0h30, sau đó bắt Grab về nhà bạn tại thôn Quang Châu, xã Hòa Châu, Đà Nẵng, không nhớ số xe.

14h ngày 29/4, cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. 16h30 cùng ngày, anh và bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi, về nhà bạn tại 81B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi và ngủ qua đêm tại đây.

Khoảng 8h sáng 30/4, anh cùng bạn đi taxi Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 Lê Trung Đình, sau đó chạy xe máy về nhà ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi và có tiếp xúc với ba mẹ tại nhà.

Khoảng 10h sáng ngày 1/5, anh đi gặp bạn gái và chở bạn đi ăn uống tại quán Vitamin bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Sau đó, xuống biển Lệ Thủy, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn chơi nhưng không vào quán.

Ngày 2/5, ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài.

9h sáng ngày 3/5, đến quán Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh uống cà phê cùng bạn gái và 2 người khác.

Vào 11h cùng ngày, anh chở bạn gái đến biển Rạn (huyện Núi Thành, Quảng Nam) và ăn trưa tại quán Cây Bàng. Đến 15h thì về lại TP Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó đưa bạn gái về nhà.

Từ ngày 4/5 đến nay bệnh nhân ở nhà không tiếp xúc với người ngoài.

Ngày 5/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sốt nên đã lên Trạm Y tế xã Tịnh Kỳ khai báo. Vì đi về từ vùng có dịch nên anh này đã được cách ly tập trung.

Bệnh nhân được lấy mẫu hầu họng và xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Cả 2 xét nghiệm đều cho kết quả dương tính.

Ngay khi ghi nhận ca mắc Covid-19 trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, truy vết, lập danh sách các trường hợp liên quan để tổ chức đi cách ly tập trung và theo dõi y tế.

Qua rà soát, bước đầu cơ quan chức năng xác định được 5 trường hợp F1 và 74 trường hợp F2 của anh này. 

Ngành y tế Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc bệnh nhân trong khoảng thời gian từ 29/4 đến ngày 4/5 cần nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế.

Hiện tại, công tác truy vết, rà soát vẫn đang tiếp tục thực hiện.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-ngai-phat-hien-ca-covid19-tu-da-nang-ve-n-260574.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Quảng Ngãi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất