Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Võ Hoàng Yên chữa 776 người không khỏi bệnh, Quảng Ngãi thu hồi 200 triệu

Từ ngày 11 đến 12/7/2020, huyện Quảng Ngãi chi gần 200 triệu đồng mời ông Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh cho dân, bao gồm tiền ăn ở, đi lại...

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, ngày 2/4, Ban Thường vụ huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) họp bàn về việc thu hồi những khoản chi sai khi mời ông Võ Hoàng Yên và cộng sự về khám chữa bệnh cho người dân địa phương hồi tháng 7/2020. 

"Chúng tôi giao cho UBND huyện chủ động khắc phục, thu hồi, hoàn trả lại tiền cho ngân sách đối với các khoản chi sai quy định khi mời ông Yên về khám chữa bệnh. Các thành viên Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm sau vụ việc này", ông Võ Văn Đồng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn, nói.

Cụ thể, từ ngày 11 đến 12/7/2020, huyện đã chi gần 200 triệu đồng mời ông Võ Hoàng Yên và nhóm cộng sự về khám chữa bệnh cho người dân, trong đó bao gồm cả tiền ăn ở, vé máy bay đi lại. 

"Chúng tôi chi 200 triệu đồng gồm tiền vé máy bay, chi phí ăn, ở cho đoàn ông Yên và chi phí cho lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên bảo vệ an ninh trật tự phục vụ công tác khám chữa bệnh", ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn nói.

Võ Hoàng Yên chữa 776 người không khỏi bệnh, Quảng Ngãi thu hồi 200 triệu-1
Ông Võ Hoàng Yên khám cho người dân huyện Bình Sơn vào tháng 7/2020

Trong quá trình khám chữa bệnh tại địa phương, ông Võ Hoàng Yên khám cho khoảng 776 người mắc các bệnh câm, điếc bẩm sinh, bại não, bại liệt, teo cơ,.... Tuy nhiên, theo ghi nhận của Dân Việt, 8 tháng sau khi được ông Yên chữa trị, không có người nào khỏi bệnh. 

Ông Đỗ Thiết Khiêm cho biết, do huyện còn nghèo, nhiều người bệnh tật không đủ kinh tế để khám chữa bệnh nên khi nghe tin ông Võ Hoàng Yên có thể chữa được nhiều bệnh, họ đã mời về khám cho người nghèo tại địa phương. 

Trước đó, trên Tuổi Trẻ Online, đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, khi tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên 17 trường hợp trên địa bàn tỉnh từng được ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh, các bệnh nhân này đều không có tiến triển.

Qua xác minh, lực lượng chức năng tỉnh cũng đồng thời nhận thấy việc khám chữa bệnh của ông Yên và cộng sự là phản khoa học và có dấu hiệu lừa đảo. 

Hiện tại, thông tin liên quan tới ông Võ Hoàng Yên và vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi" đang được dư luận vô cùng quan tâm. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-ngai-thu-hoi-200-trieu-chi-cho-ong-vo-hoang-yen-n-256731.html

Võ Hoàng Yên dũng lò vôi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo