Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Quảng Ninh có trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid 19 số 46

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã rà soát, xác định có một công dân thành phố Hạ Long có đi cùng chuyến VN 0054.

Ngày 13/3, ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân thứ 46 mắc COVID-19 là tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN 0054 từ London về Hà Nội ngày 9/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã rà soát, xác định có một công dân thành phố Hạ Long có đi cùng chuyến bay này.

Quảng Ninh có trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid 19 số 46-1
Lực lượng chức năng phun tiêu độc khử trùng khu vực sinh sống của công dân đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 46

Người được xác định đi cùng chuyến bay với tiếp viên hàng không nhiễm virus Sars CoV-2 là chị N.T.T.T (trú tại tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh), nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài vào lúc 5h20 ngày 9/3. Sau đó, người phụ nữ này cùng em trai đi taxi (BKS 14A-201.27) của hãng Mai Linh về nhà tại Quảng Ninh.

Ngay sau khi về đến Quảng Ninh, chị N.T.T.T đã tự cách ly tại nhà và đến chiều ngày 13/3, khi có thông tin về bệnh nhân thứ 46, người phụ nữ này đã được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2 Quảng Ninh cùng với toàn bộ người trong gia đình gồm bố, mẹ, em trai, bà nội và người lái xe taxi. Hiện, chị N.T.T.T cùng những người này đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Cũng ngay trong đêm qua (13/3), lực lượng y tế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu dân cư tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, nơi gia đình chị N.T.T.T sinh sống và tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu, nơi người lái xe taxi sinh sống cùng chiếc xe taxi BKS 14A-201.27.

Cơ quan y tế cũng xác định, sau khi đi đón chị gái từ sân bay Nội Bài về, người em của chị N.T.T.T có đi dự đám cưới người em họ tại khu vực Hồ Cô Tiên, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long và đang tiếp tục khoanh vùng, giám sát các trường hợp có tiếp xúc với đối tượng này, sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn và sức khỏe của người dân.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/quang-ninh-co-truong-hop-lien-quan-den-benh-nhan-mac-covid-19-so-46-1021724.vov

COVID-19 Virus Corona Quảng Ninh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất