Quảng Ninh: Ghi nhận 2 ca Covid-19, 1 trường cho học sinh nghỉ học

Trong số những người tiếp xúc gần với 2 F0 có 1 F1 là con gái của anh L., đang học tại trường THPT Hòn Gai. F1 này có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Theo Vietnamnet, sáng 22/10, cơ quan quan chức năng TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận trên địa bàn. 

Hai ca dương tính mới là anh P.Đ.L. (Sn 1977) và con trai là P.Đ.D.L (Sn 2007) từ Bình Dương về nhà ở tổ 2, khu 10, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, đi cùng đoàn với F0 tại TP Móng Cái.

Sau khi di chuyển cùng đoàn người tới đèo Hải Vân, TP Đà Nẵng, bố con anh L. cùng 43 người khác thuê xe 45 chỗ và xe tải riêng chở xe máy từ hầm Hải Vân về đến chốt tại huyện Thường Tín, TP. Hà Nội vào 11h ngày 19/10, nghỉ ngơi tại chỗ khoảng 4 tiếng.

Tiếp đó, bố con anh L. cùng 6 người đi xe máy về Quảng Ninh. Tại chốt kiểm soát dịch bệnh thị xã Đông Triều, 2 bố con anh L. lên taxi về nhà ở (không nhớ biển số xe).

Trở về, bố con anh L. luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với các thành viên khác trong gia đình. 

Sáng 20/10, chị V.T.L Sn 1979 - vợ anh L.) lên trạm Y tế phường Hồng Hải khai báo cho chồng và con trai. Trung tâm y tế TP.Hạ Long lấy mẫu xét nghiệm PCR và kết quả lần 1 âm tính với SARS-Cov-2 đồng thời đưa 2 trường hợp này vào khu cách ly tập trung 360 Hoành Bồ ngày 21/10.

Quảng Ninh: Ghi nhận 2 ca Covid-19, 1 trường cho học sinh nghỉ học-1
Khu vực nơi ở của 2 bố con anh L. được phong tỏa, đặt cảnh báo

Ghi nhận của Giao Thông, trong số những người tiếp xúc gần với 2 F0 có 1 F1 là con gái của anh L., đang học tại trường THPT Hòn Gai. F1 này có lịch trình di chuyển khá phức tạp. 

Cụ thể, ngày 20/10, F1 này tiếp xúc với 44 bạn cùng lớp và cô giáo; đến trưa cùng ngày thì đi ăn cùng với bạn có địa chỉ tại phường Hồng Hà tại quán cơm ở trong Giếng Đồn (các bàn trong quán đều có tấm chắn giọt bắn; thời điểm F1 đến ăn có vợ chồng chủ quán cùng 2 nhân viên).

Cũng trong ngày 20/10, học sinh F1 này còn đến hiệu sách, chiều đến trường học, buổi tối đi học có đeo khẩu trang và tiếp xúc với 9 bạn học sinh và cô giáo.

Ngay sau khi nhận được thông tin về F1 trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hạ Long cùng phường Hồng Hải nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, phong tỏa nhà ở của ca dương tính. 

Cùng với việc phong tỏa nhà ở của gia đình, TP.Hạ Long đã tạm thời cho toàn thể học sinh Trường THPT Hòn Gai nghỉ học từ ngày 22/10 cho tới khi có thông báo mới.

Như vậy, sau gần 1 tháng tỉnh này không xuất hiện ca Covid-19 mới trong cộng đồng, đến nay, Quảng Ninh đã ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ Bình Dương. 

Trước đó vào sáng qua tại thôn 11, xã Hải Đông, TP. Móng Cái (Quảng Ninh) ghi nhận 1 ca dương tính hiện đã được Bộ Y tế đánh mã số bệnh nhân. Trường hợp này tham gia đoàn đi xe máy di chuyển từ Bình Dương về quê.

Sáng 20/10, công dân đến Trạm Y tế xã Hải Đông khai báo y tế, được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghi ngờ dương tính. 

Tiếp đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh làm xét nghiệm và sáng qua có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-hien-2-ca-covid19-quang-ninh-cho-hoc-sinh-nghi-n-282178.html

COVID-19 Quảng Ninh

Tin tức mới nhất