Quảng Ninh xác minh đêm vinh danh 'nhà thơ thế giới' Tống Thu Ngân

Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Hà cho biết đang xác minh sự kiện vinh danh một loạt danh hiệu cho bà Tống Thu Ngân tại Quảng Ninh.

Sáng nay (26/12), trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về đêm "Gala chung kết Du lịch & tài năng kỷ lục châu Á – Doanh nghiệp thương hiệu vàng Đất Việt, Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam" diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 22/12 vừa qua.

Chương trình vinh danh bà Tống Thu Ngân - người được cho là một nhà thơ, bằng loạt chức danh bao gồm: Đại sứ quyền năng tâm tài đức Việt Nam 2022; Đại sứ trọn đời, chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao Liên minh các nhà thơ thế giới; Phó chủ tịch liên minh những người bảo vệ các nhà thơ thế giới; Chủ nhiệm nhiều CLB thơ trên thế giới và Việt Nam…

Quảng Ninh xác minh đêm vinh danh nhà thơ thế giới Tống Thu Ngân-1
Logo VOV (Đài tiếng nói Việt Nam) nằm ở phần Đơn vị tổ chức trên phông nền trong sự kiện. (Ảnh: FBTB)

Đáng chú ý, trên phông nền của chương trình có in logo VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) là đơn vị tổ chức chương trình; VTV, VOV, VTC (một đơn vị thuộc VOV) và nhiều tờ báo khác trong danh sách đơn vị truyền thông.

Chia sẻ với VietNamNet, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Hà cho biết đang xác minh sự kiện này. "Tôi cũng vừa nắm thông tin sáng nay, thấy nói là cuộc này chưa xin phép. Tôi đang cho anh em xác minh, sẽ thông báo tới báo chí sớm nhất", ông Hà nói.

Báo VOV cũng trích lời ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: "Đến thời điểm này, theo những thông tin tôi nắm được, Đài Tiếng nói Việt Nam không bảo trợ cho sự kiện này. Gần đây, có rất nhiều sự kiện tuỳ tiện sử dụng logo của Đài Tiếng nói Việt Nam với danh nghĩa là đơn vị bảo trợ. Chúng tôi đang yêu cầu các bộ phận chức năng điều tra, có biện pháp phù hợp nhằm bảo vệ thương hiệu, uy tín, danh dự của Đài".

Quảng Ninh xác minh đêm vinh danh nhà thơ thế giới Tống Thu Ngân-2
Hình ảnh bà Tống Thu Ngân trong đêm Gala vinh danh. (Ảnh: FBNV)

Trước sự việc bà Tống Thu Ngân được vinh danh, nhà nghiên cứu văn hoá Ngô Hương Giang khẳng định với Dân Việt: "Cần làm rõ những danh hiệu được trao cho bà Tống Thu Ngân từ đâu mà có, tổ chức nào chịu trách nhiệm, từ đó mới có nhân định chính xác về vụ việc. 

Nếu danh hiệu được trao chỉ là do một nhóm người tự tạo ra và phong tặng mang tính nội bộ cho nhau thì nó không có giá trị chung cho xã hội. Và đương nhiên, họ có quyền thành lập các câu lạc bộ tự phát, song không được phép tổ chức các cuộc thi nhằm tôn vinh hay trao giải cho ai đó nếu chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng".

Quảng Ninh xác minh đêm vinh danh nhà thơ thế giới Tống Thu Ngân-3
Theo thông tin được bà Tống Thu Ngân chia sẻ trên thì tập thơ 101 bài thơ tình Mimosa tím do Hội Nhà văn xuất bản. ​​​​​​​

Theo thông tin được bà Tống Thu Ngân chia sẻ trên thì tập thơ 101 bài thơ tình Mimosa tím do Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản. Bà Tống Thu Ngân sinh tại Bến Tre, từng là Giảng viên Đại học Sư phạm TP HCM. Bà đã có 6 tập thơ, đang ấn hành tập thứ 7 và hiện viết đến bài thơ thứ 1742.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-ninh-xac-minh-dem-vinh-danh-nha-tho-the-gioi-tong-thu-ngan-n-331777.html

Quảng Ninh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao