Quế Vân 'bay Facebook' vì lan truyền clip 2 em bé

Quế Vân khẳng định mục đích của cô là "tốt", song kết cục lại không ngờ khi nhận "án tử" từ Facebook.

Tối 17/8, MXH xôn xao thông tin nhiều người dùng Facebook bị tạm ngưng tài khoản cá nhân vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nếu chủ tài khoản không có lý do thuyết phục để phản đối quyết định, nick sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Theo tìm hiểu, hàng loạt nick Facbook "bay màu" do xem hoặc chia sẻ clip dán nhãn 18+ của trẻ vị thành niên. Clip này gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Quế Vân bay Facebook vì lan truyền clip 2 em bé-1
Nhiều tài khoản bị khóa do xem hoặc chia sẻ đường link nhạy cảm qua Facebook (Ảnh: Ictnews).

Cho tới khuya 23/8, ca sĩ Quế Vân công khai chuyện bị "bay màu" Facebook vì chia sẻ đường link nhạy cảm với bạn bè, phải lập tài khoản mới.

Nguyên nhân nữ ca sĩ đưa ra là xuất phát từ tâm lý của một người làm mẹ, có con ở độ tuổi đó. Lo lắng, bức xúc khi xem clip, Quế Vân đã gửi cho bạn bè để cảnh báo, nhắc nhở mọi người xung quanh.

Quế Vân khẳng định mục đích của cô là "tốt", rằng mọi người hãy xem và bảo vệ lấy con của mình, nhưng không ngờ phải nhận "đòn đánh" từ Facebook.

Chấp nhận không thể lấy lại tài khoản cũ, song Quế Vân coi đó như một lời cảnh tỉnh cho cô và tất cả mọi người. 

Nữ ca sĩ vẫn sẽ ủng hộ hành động mạnh tay của Facebook, vì đây là cách MXH này bảo vệ nhân quyền trẻ em, cảnh báo các bậc cha mẹ, cũng như răn đe cư dân mạng có hành động "share link" nhạy cảm như mình.

Quế Vân bay Facebook vì lan truyền clip 2 em bé-2
Quế Vân bị "bay màu" Facebook vì chia sẻ link nhạy cảm.

Cũng qua sự việc này, Quế Vân hy vọng khán giả không vội phán xét những người mất Facebook, vì không phải ai cũng có ý đồ xấu.

"Không phải tự nhiên đến 80% tài khoản Facebook bị mất là của nữ đâu, vì họ là những người phụ nữ thực sự muốn cảnh báo đến những người xung quanh mình. Nhưng không may chúng ta không hiểu đủ về luật và nhận lại hậu quả cho riêng mình.

Còn những bạn có nói rằng ai chia sẻ clip trên là người xấu thì tôi không biết phải nói với các bạn thế nào. Bản thân tôi khi xem clip đó rất shock và không tự chủ được bản thân mình, không xem nổi được 2 giây.

Và điều duy nhất tôi nghĩ đến là tắt đi và cảnh báo người thân, những người thực sự quan trọng với tôi. Nên các bạn à, đừng vội mỉa mai những người mất Facebook như chúng tôi. Tôi không hèn mà phải giấu giếm việc mình đã làm. Tôi làm tôi nhận, hậu quả tôi đã chịu", Quế Vân giãi bày.

Quế Vân bay Facebook vì lan truyền clip 2 em bé-3Quế Vân bay Facebook vì lan truyền clip 2 em bé-4
Nguyên văn bài viết của Quế Vân.

Zuu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/que-van-bay-facebook-vi-lan-truyen-clip-2-em-be-n-274388.html

Quế Vân

Tin tức mới nhất